Saturday, December 5, 2020

Chủ nghĩa xã hội sẽ không bao giờ chạy qua Georgia

 image

Dân biểu Buddy Carter (Cộng Hòa-Georgia) tuyên bố rằng “con đường đi lên chủ nghĩa xã hội sẽ không bao giờ chạy qua Georgia,” nơi hai cuộc bầu cử lại vào ngày 5/1 sẽ quyết định cán cân quyền lực trong Thượng viện Hoa Kỳ.

 

“Chúng tôi sẽ không để điều đó xảy ra,” ông Carter nói với người dẫn chương trình Jimmy Failla của đài Fox hôm 1/12. “Chúng tôi được truyền cảm hứng là một tiểu bang mà chúng tôi sẽ chứng kiến sự cân bằng quyền lực trong Thượng viện Hoa Kỳ và do đó là trong chính phủ Hoa Kỳ. Và điều này sẽ được thực hiện bởi hai Thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa của tiểu bang Georgia.”


image

  

Ông Carter đồng ý rằng về lý thuyết, quyết tâm của Tổng thống Trump trong việc thách thức tính toàn vẹn của cuộc bầu cử có nguy cơ làm nản lòng cử tri đi bỏ phiếu. Nhưng ông ấy nói ông ấy hoan nghênh Tổng thống vì hành động này.

 

“Tôi nghĩ rằng mối đe dọa sẽ càng lớn hơn nếu Tổng thống không thách thức kết quả. Bởi vì ông ấy có trách nhiệm mà tôi cảm thấy ông ấy đang hoàn thành chúng khi thách thức kết quả”, ông nói. “Đó là một tỷ lệ chênh lệch rất nhỏ [kết quả bỏ phiếu tổng thống]. Cho dù bạn là Đảng Cộng Hòa, Đảng Dân Chủ hay Độc Lập, mọi người đều muốn có các cuộc bầu cử công bằng, minh bạch và trung thực.”

 

Trước đó vài ngày, chính TT Trump đã bác bỏ những lời kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử vào Thượng viện Georgia.


image

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ David Perdue (Cộng Hòa-Georgia) phát biểu tại một sự kiện vận động bầu cử tại một nhà hàng ở Cumming, Georgia vào ngày 13/11/2020.

 

“Không, cuộc bầu cử năm 2020 hoàn toàn là một trò lừa đảo, chúng tôi đã thắng áp đảo (và hy vọng sẽ lật lại kết quả gian lận), nhưng chúng tôi phải ra ngoài và giúp đỡ David và Kelly, hai người TUYỆT VỜI,” ông viết trên Twitter, đề cập đến hai Thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa tiểu bang Georgia bà Kelly Loeffler và ông David Perdue. “Nếu không, chúng tôi sẽ mắc bẫy của những kẻ rất bỉ ổi.”

 

Bà Loeffler đang đối đầu với mục sư Raphael Warnock của Atlanta. Còn ông Perdue đang đối đầu với ứng cử viên Jon Ossoff.


image

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa Kelly Loeffler phát biểu trước đám đông những người ủng hộ trong cuộc vận động tranh cử “Defend the Majority” tại Trung tâm Nông nghiệp và Hội chợ Quốc gia Georgia ở Perry, Georgia hôm 19/11/2020.

 

Hai cuộc đua đồng thời vào Thượng viện hiếm khi xảy ra, đã có 2 lý do xảy ra:


image

  

Thứ nhất, các nhiệm kỳ Thượng viện kéo dài sáu năm được sắp xếp để tránh việc tranh chấp cùng một lúc cả hai ghế ở bất kỳ tiểu bang nào. Cuộc bầu cử kép năm nay diễn ra vì Thượng nghị sĩ Johnny Isakson đã nghỉ hưu sớm vào cuối năm 2019. Ghế của ông được bà Loeffler nắm giữ thông qua một quy trình bầu cử tạm thời đặc biệt cho đến năm 2020, khi một ghế khác ở Georgia cũng được tranh cử.

 

Thứ hai, là một điểm khác biệt độc đáo trong quy trình bầu cử ở Georgia, thúc đẩy một cuộc bỏ phiếu lại nếu như không có ứng cử viên nào đạt trên 50% số phiếu bầu.


image

  

Theo kết quả cuộc bầu cử hiện tại, Đảng Cộng Hòa dẫn trước 50-48 so với Đảng Dân chủ tại Thượng viện. Nếu cả hai ghế ở Georgia đều chuyển sang màu xanh lam cho Đảng Dân Chủ, tỷ số hòa 50-50 tiếp theo có nghĩa là Phó Tổng thống sẽ là người phá vỡ thế hòa này — gắn số phận của Thượng viện với kết quả bầu cử tổng thống cuối cùng.

 

Hai ủy ban của Thượng viện Georgia đã lên lịch cho các cuộc điều trần liên tiếp vào thứ Năm (3/12) để xem xét quy trình bầu cử và “lấy lời khai về những sai phạm trong bầu cử”.


image

  

Georgia hiện đang tiến hành kiểm phiếu lại, dự kiến sẽ kết thúc vào tối nay.




Simon Veazey _ Lê Trường 


image


  

Bài phát biểu của TT Trump đang thức tỉnh Hoa Kỳ
Nước Mỹ đi về đâu?
Hoài niệm một thời yêu quý nhất trên đời
Hành vi ‘đổi phiếu bầu lấy tiền’ diễn ra bất hợp pháp ở nhiều tiểu bang chiến trường
TT Trump giải thích rằng nền Cộng Hòa đang lâm nguy
Lãnh đạo bảo thủ ở Hạ viện thúc giục TT Trump dùng mọi biện pháp pháp lý
Nevada khi Chiến dịch tranh cử Trump tiết lộ nhân chứng
Phiên điều trần công khai ở Michigan và Arizona
Sắc Lệnh Hành Pháp về sự can thiệp trong bầu cử ở Mỹ
Luật sư Sidney Powell
Bầu cử Mỹ _ “Binh pháp Tôn Tử” của TT Donald Trump
Cuộc tấn công kéo dài hàng thập kỷ của chủ nghĩa cộng sản đối với Hoa Kỳ
Biểu tình ngăn chặn gian lận bước sang tuần thứ tư
TT Trump sẽ thắng và tát cạn đầm lầy
Covid tới đâu rồi?
Cuộc đại chiến phản công của TT Trump đã bắt đầu
Những người Mỹ tìm kiếm sự thật có nền tảng đạo đức
Cơ quan lập pháp Pennsylvania, Arizona, Michigan sẽ điều trần cuộc bầu cử
Thẩm phán Nevada cho phép điều trần về gian lận cử tri
TT Trump ân xá cho cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.