Wednesday, December 23, 2020

Đeo khẩu trang dường như làm tăng tỷ lệ nhiễm virus Trung cộng

 image

Lệnh bắt buộc đeo khẩu trang nhằm chống lại sự lây lan của virus Trung cộng gây ra bệnh COVID-19 dường như làm thúc đẩy sự lây lan của nó, theo một báo cáo từ RationalGround.com. Đây là một trung tâm trao đổi thông tin về các xu hướng của dữ liệu COVID-19, được điều hành bởi một nhóm cơ sở gồm các nhà phân tích dữ liệu, nhà khoa học máy tính và nhà toán học.


Các nhà nghiên cứu đã xem xét các trường hợp nhiễm virus Trung cộng trong khoảng thời gian 229 ngày, bắt đầu 11/5/2020 đến 15/12/2020. Họ tiến hành so sánh số liệu giữa những ngày mà chính quyền các bang đã áp đặt các quy định về đeo khẩu trang và những ngày không áp dụng các quy định về đeo khẩu trang.


image

  

Tại các tiểu bang mà lệnh đeo khẩu trang có hiệu lực, đã có 9,605,256 trường hợp COVID-19 được xác nhận, trung bình 27 trường hợp trên 100,000 người mỗi ngày. Khi các tiểu bang không áp lệnh trên toàn tiểu bang – bao gồm các tiểu bang chưa bao giờ ban bố lệnh này, cùng với khoảng thời gian các tiểu bang không có quy định về thời gian – đã có 5,781,716 trường hợp, trung bình 17 trường hợp trên 100,000 người mỗi ngày.

 

Nói cách khác, cho đến nay, lệnh bắt buộc đeo khẩu trang không mang lại mấy kết quả trong việc chống lại coronavirus. Các tiểu bang có lệnh cấm đeo thì có trung bình hơn 10 ca nhiễm được báo cáo mỗi ngày so với các tiểu bang không có lệnh cấm.


“Mối tương quan ngược giữa các giai đoạn đeo khẩu trang và không đeo khẩu trang là đáng chú ý,” người đồng sáng lập RationalGround.com, Justin Hart đã tweet vào hôm 20/12/2020.


image

  

Daniel Horowitz nêu rõ trong một đoạn giải thích tại Tạp chí Bảo thủ, 15 tiểu bang không có lệnh đeo trên toàn tiểu bang trong thời gian phân tích là Alaska, Arizona, Florida, Georgia, Idaho, Iowa, Missouri, North Dakota, Nebraska, New Hampshire, Oklahoma, South Carolina, South Dakota, Tennessee, và Wyoming.

 

Các nhà phân tích đã cho phép một giai đoạn 14 ngày miễn trừ tính từ thời điểm các tiểu bang bắt buộc dùng khẩu trang rồi mới bắt đầu tính số ca lây nhiễm theo hiệu quả sử dụng khẩu trang để đạt được các kết quả chính xác.


image

  

Những người ủng hộ lệnh bắt buộc đeo khẩu trang có thể nói rằng các lệnh bắt buộc đeo khẩu trang này thường được áp dụng khi có tình trạng lây lan nhanh. Do đó, có âm tính giả về các trường hợp gia tăng ở những khu vực (hoặc thời điểm) đã có lệnh, nhưng “không có bằng chứng về bất kỳ số ca giảm hoặc thậm chí kết quả tốt hơn nhiều tuần sau đó, ”Horowitz viết.

 

Nhà nghiên cứu Ian Miller của RationalGround.com đã phát hiện ra rằng ba quận ở Florida, là Manatee, Martin và Nassau, đã để cho lệnh của họ hết hiệu lực, nhưng có ít ca nhiễm virus trên đầu người hơn những quận vẫn duy trì lệnh bắt buộc đeo khẩu trang.


image

  

Miller đã tweet một cách mỉa mai vào ngày 20/12/2020 rằng thật “vô cùng khó hiểu làm sao điều này có thể xảy ra, vì bên đưa ra lệnh này đã tuyên bố rằng ‘khẩu trang là công cụ y tế công cộng quan trọng nhất mà chúng tôi có và khẩu trang cũng bảo vệ cho người đeo.”

 

“Những người sùng bái khẩu trang sẽ có một số lý do không chính xác sẵn sàng đưa ra, nhưng tất nhiên, họ đang che đậy và phớt lờ rằng điều này không thể xảy ra, bất kể hoàn cảnh giảm nhẹ như thế nào, thì khẩu trang vẫn có hiệu quả hoặc vẫn quan trọng như chúng tôi đã nói , ”Miller viết.


image

  

Theo Miller, lệnh bắt buộc đeo khẩu trang cũng không hiệu quả tại các bang như California, nơi bắt buộc đeo khẩu trang từ rất lâu trước khi có sự gia tăng các ca bệnh bắt đầu.

 

Horowitz kết luận: “Thực tế đơn giản là không có dữ liệu hợp pháp nào cho thấy hiệu quả của Lệnh bắt buộc đeo khẩu trang.”

 

Một số người có thể đặt câu hỏi về kết quả nghiên cứu, cho rằng mật độ dân số làm sai lệch kết quả. Nghiên cứu đã xem xét Florida bằng cách sử dụng dữ liệu quận và không tìm thấy mối tương quan giữa lệnh đeo khẩu trang và số ca nhiễm ít hơn, thậm chí sau khi dữ liệu đã được điều chỉnh theo mật độ dân số, Horowitz lưu ý.


image

  

Trong khi Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, một đảng viên Đảng Cộng hòa, bị phương tiện truyền thông chính thống tấn công mạnh mẽ vì từ chối áp đặt lệnh đeo khẩu trang trên toàn tiểu bang, thì các hạt ở tiểu bang không áp dụng lệnh bắt buộc đeo khẩu trang đã có kết cục tốt hơn, theo nghiên cứu. 

 

Trong số 67 quận của tiểu bang, 22 quận đã áp đặt lệnh bắt buộc đeo khẩu trang tại một số thời điểm trong thời gian được kiểm tra.

 

Tại các quận áp dụng lệnh, có 667,239 trường hợp, trung bình 23 trường hợp trên 100,000 dân mỗi ngày. 

 

Tại các quận không có áp dụng lệnh, có 438,687 trường hợp, trung bình 22 trường hợp trên 100.000 dân mỗi ngày.

 

“Khi bạn chỉ cô lập 12 quận đông dân nhất trong tiểu bang, có 8 quận trong số đó đã thực hiện lệnh đeo khẩu trang vào một thời điểm nào đó trong thời gian nghiên cứu, và bốn chưa bao giờ có lệnh toàn quận (Brevard, Lee, Polk và Volusia),” Horowitz viết.


image

  

“Khi tám quận áp dụng lệnh, có 24 trường hợp trên 100,000 một ngày. Mặt khác, trong những ngày không áp dụng lệnh, (không bao giờ có ở bốn quận, và một số tuần ở bảy trong tám quận khác, ngoại trừ Miami-Dade), có 17 trường hợp trên 100,000 mỗi ngày.”

 

Không có bằng chứng nào cho thấy các Lệnh bắt buộc đeo khẩu trang có liên quan đến việc giảm sự lây lan của coronavirus, ông nói.

 

Horowitz viết: “Nếu có điều gì thì ngược lại.”

 

“Và nó chắc chắn không phải vì thiếu tuân thủ.”

 

 

 

Matthew Vadum _ Thu Anh 


image


 

Đi tìm nguồn gốc 'virus Vũ Hán'
Sự ưu việt của Hiến pháp Hoa Kỳ và đặc quyền dành cho Tổng thống
Nhờ TT Trump _ tất cả đều trở thành ‘diều hâu’ đối đầu với ĐCSTC
Trung cộng “vớ bở” nhờ điệp viên làm thân với các chính trị gia Hoa Kỳ
TT Trump: ‘Chúng ta đang ngày càng tiến gần hơn’
Nga đứng sau cuộc tấn công mạng SolarWinds khá rõ ràng
Chiến dịch càn quét lũ quái vật trong đầm lầy nước Mỹ
TT Trump thua hay thắng?
Bộn kẻ đi tù
Liên quan đến việc truy tố Hunter Biden
Người dân Hoa Kỳ tham gia cuộc chiến giữa ‘Thiện và Ác’
Giải thích các mối quan hệ với nghi can gián điệp Trung cộng
Gian lận bầu cử năm 2020 là ‘đòn sát thủ’ của Trung cộng
TT Trump cần có hành động vào thời điểm nguy cấp
Đại cử tri đoàn _ Những người quyết định ai là tổng thống Hoa Kỳ
Cuộc bầu cử này phơi bày trọn vẹn sự lũng đoạn của giới truyền thông
Đại Cử tri sẽ bỏ phiếu chính thức bầu tổng thống Mỹ
Mối quan hệ bất thường của Dominion với ngân hàng UBS và Trung cộng
FBI cần minh bạch hơn về các cuộc điều tra gian lận cử tri
Quốc hội có ‘quyền tuyệt đối’ phủ quyết phiếu bầu cử tri đoàn của tiểu bang

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.