Monday, December 21, 2020

TT Trump: ‘Chúng ta đang ngày càng tiến gần hơn’

 image

Tổng thống Donald Trump hôm Chủ nhật tuyên bố rằng “chúng ta đang càng ngày càng gần hơn,”  liên quan đến những thách thức liên tục của ông đối với kết quả bầu cử ở các tiểu bang chiến trường quan trọng.

 

“Chúng ta đang càng ngày càng gần hơn. Và tôi hy vọng các bạn cho mọi người biết chúng tôi thực sự đang rất gần,” TT Trump nói trên đài phát thanh WABC.

 

“Tin tức giả sẽ không cho bạn biết điều đó. Họ không muốn nói về nó. Họ đang cố gắng ngăn chặn nó. Chúng ta không có quyền tự do báo chí một chút nào. Nó đã bị dập tắt. Đó là một điều khủng khiếp đã xảy ra ở đất nước chúng ta. Nó đã và đang diễn ra, nó đã bắt đầu từ lâu, nhưng nó đã đạt đến cực điểm rồi, đó là một điều khủng khiếp. Đó không phải là quyền tự do báo chí, và chúng ta phải rút lại điều đó, bởi vì báo chí bị đàn áp quá nhiều. Chúng (báo chí loan tin giả) hoàn toàn  không trung thực. Tôi thậm chí không còn gọi đó là tin giả nữa. Tôi gọi đó là tin tức đồi bại,” ông nói thêm.


image

  

Đội ngũ của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã không trả lời yêu cầu bình luận về nhận xét của TT Trump.

 

Ông Biden đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11. “Tổng cộng, Phó Tổng thống đắc cử [Kamala] Harris và tôi đã có được 306 phiếu đại cử tri – vượt xa 270 phiếu đại cử tri cần thiết để đảm bảo chiến thắng,” ông nói vào ngày 14 tháng 12, sau khi các đại cử tri nhóm họp ở các bang tương ứng của họ để bỏ phiếu.

 

Nhưng TT Trump, chiến dịch tranh cử của ông và các đảng viên Cộng Hòa khác đang thách thức kết quả ở các tiểu bang bao gồm Pennsylvania và Georgia, chỉ ra những bất thường và gian lận có thể xảy ra.

 

Thời báo The Epoch Times chưa tuyên bố kết quả tại thời điểm này.

 

Cho đến nay, chưa có thách thức pháp lý nào dẫn đến thay đổi kết quả, nhưng một vụ đang diễn ra ở Michigan đã cho ra một báo cáo kiểm tra pháp y đối với máy móc và phần mềm của Hệ thống bỏ phiếu Dominion, kết luận rằng vụ chuyển đổi phiếu chấn động ở quận là một kết quả từ sự thiết kế của hệ thống bỏ phiếu. 

 image
Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu tại Wilmington, Delaware

 

Trump có vẻ lạc quan khi gọi vào một chương trình radio do luật sư Rudy Giuliani của ông đồng tổ chức, chúc những người dẫn chương trình một Giáng sinh vui vẻ và nói rằng đội ngũ của ông và những người khác “đã phát hiện ra hành vi gian lận cử tri, vụ gian lận cử tri lớn nhất trong lịch sử.”

 

Ông nói: “Đó là cuộc bầu cử hủ bại nhất mà đất nước này từng có cho đến nay.”

 

Cuối tuần qua, ông Giuliani đã thách thức các bang để ông ta và những người khác kiểm tra máy bỏ phiếu. Ông nói, nếu họ làm như vậy, họ sẽ có thể chứng minh hành vi gian lận.


image


“Những cỗ máy, số một, và mọi cỗ máy mà chúng tôi đã xem xét, các bạn biết kết quả thu được là gì rồi đấy,” TT Trump nói.

 

“Máy móc và cả việc xác minh chữ ký. Hãy để chúng tôi xem các chữ ký ở quận Fulton ở tiểu bang Georgia và một vài nơi khác, hãy cho chúng tôi xem các chữ ký, các bạn sẽ thấy rằng hàng trăm nghìn chữ ký hoặc không tồn tại hoặc đã được ký một cách gian lận.”

 

Bà phát ngôn viên của quận Fulton đã không trả lời yêu cầu bình luận.


image

  

Tiểu bang Georgia đang phát động một nỗ lực trên toàn tiểu bang để kiểm tra chữ ký vào thứ Hai, nhưng TT Trump nói rằng họ sẽ không làm điều đó đúng cách.

 

“Họ không bắt đầu chúng ở đúng vị trí. Họ đang bắt đầu chúng ở những khu vực không có nhiều vấn đề và sẽ vẫn tìm thấy rất nhiều, mặc dù những khu vực đó, nhưng họ nên để chúng tôi đếm chữ ký ở những nơi thích hợp. Và các bạn sẽ thấy hàng trăm nghìn chữ ký gian lận, hoặc chữ ký thậm chí không tồn tại,” ông nói.

 

 

 

Zachary Stieber _ Lê Trường 

image

  
Nga đứng sau cuộc tấn công mạng SolarWinds khá rõ ràng
Chiến dịch càn quét lũ quái vật trong đầm lầy nước Mỹ
TT Trump thua hay thắng?
Bộn kẻ đi tù
Liên quan đến việc truy tố Hunter Biden
Người dân Hoa Kỳ tham gia cuộc chiến giữa ‘Thiện và Ác’
Giải thích các mối quan hệ với nghi can gián điệp Trung cộng
Gian lận bầu cử năm 2020 là ‘đòn sát thủ’ của Trung cộng
TT Trump cần có hành động vào thời điểm nguy cấp
Đại cử tri đoàn _ Những người quyết định ai là tổng thống Hoa Kỳ
Cuộc bầu cử này phơi bày trọn vẹn sự lũng đoạn của giới truyền thông
Đại Cử tri sẽ bỏ phiếu chính thức bầu tổng thống Mỹ
Mối quan hệ bất thường của Dominion với ngân hàng UBS và Trung cộng
FBI cần minh bạch hơn về các cuộc điều tra gian lận cử tri
Quốc hội có ‘quyền tuyệt đối’ phủ quyết phiếu bầu cử tri đoàn của tiểu bang
FBI _ Bộ Tư Pháp và giới truyền thông che giấu cho Hunter Biden để trợ giúp Joe Biden
Những rắc rối bầu cử năm nay 2020
TCPV từ chối xét xử đơn kiện của tiểu bang Texas
Việc chọn đại cử tri có thể lật ngược kết quả ở Georgia
4 thủ đoạn bất chính của truyền thông khuynh tả nhằm hạ bệ TT Trump

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.