Friday, December 11, 2020

Việc chọn đại cử tri có thể lật ngược kết quả ở Georgia

 image

Theo Tu chính án 12 trong hiến pháp Hoa Kỳ, nếu không ai trong hai ông Biden và Trump có đủ 270 phiếu bầu thì Quốc hội sẽ tham gia bỏ phiếu. Mỗi tiểu bang có một phiếu bầu, mà Đảng Cộng Hòa chiếm đa số tại Hạ Viện ở tiểu bang Georgia, có nghĩa là đại diện của Georgia có thể sẽ bỏ phiếu cho TT Trump.

 

Thống đốc tiểu bang Georgia Brian Kemp nhắc lại quan điểm của mình rằng theo luật ông không có tư cách để kêu gọi một phiên họp đặc biệt nhằm lật ngược kết quả bầu cử của tiểu bang. Nhưng ông nói ông tin tưởng các nhà lập pháp sẽ thực hiện các quyền của họ theo hiến pháp liên quan đến cuộc bầu cử này. 

image
Thống đốc tiểu bang Georgia Brian Kemp

 

“Đối với chúng tôi để kêu gọi một phiên họp đặc biệt vì bằng chứng được đưa ra trong một phiên điều trần ở Thượng viện không phải là cách mà bằng chứng đó được sử dụng để thay đổi cuộc bầu cử ở Georgia, quy trình đó theo luật là phải đưa ra tòa án,” ông Kemp nói.

 

Nhưng ngay cả khi ông Kemp không triệu tập một phiên họp đặc biệt, các nhà lập pháp tiểu bang vẫn có thể hành động theo luật liên bang và chỉ định đại cử tri của họ.

 

“Theo hiến pháp luật sư đã ở đây, hoặc ông ấy không có ở đây, nhưng ông ấy đã làm chứng với ông Giuliani. Nó không yêu cầu bất kỳ quy trình nào đã được tiểu bang Georgia thực hiện.


image

  

Rằng họ có thể tự làm điều đó.” Ông Erik Christensen, một chủ doanh nghiệp ở Georgia nói.


Có ít nhất 4 thượng nghị sĩ đã ký vào đơn yêu cầu có một phiên họp đặc biệt để bầu ra nhóm đại cử tri của họ. Nếu điều đó xảy ra, có thể sẽ dẫn đến tình huống không ai trong hai ông Biden và Trump có đủ 270 phiếu bầu mà họ cần, khi đó Quốc hội sẽ tham gia và có thể lật ngược kết quả.

 

Theo “tu chính án 12 trong hiến pháp Hoa Kỳ, họ sẽ bỏ phiếu, mỗi tiểu bang có một phiếu bầu,” theo lời ông Francis DeWolf, một chủ doanh nghiệp ở Hoa Thịnh Đốn, D.C.

 

Vì hiện Đảng Cộng Hòa chiếm đa số tại Hạ Viện ở tiểu bang Georgia, điều đó có nghĩa là nếu Quốc Hội bỏ phiếu, hầu hết các đại diện của Georgia có thể sẽ bỏ phiếu cho TT Trump — do đó, lật ngược kết quả được chứng nhận của Tổng thư ký tiểu bang.

 

Một nhóm công dân liên quan từ Had Enough Coalition cũng kiến nghị thúc giục hai ông Thống đốc Kemp và Tổng thư ký Brad Raffesnperger thực hiện các thay đổi để đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu lại Thượng viện sắp tới ( ngày 5/1).


image

  

“Chúng tôi với tư cách là cư dân tiểu bang Georgia đang gánh vác sức nặng của toàn bộ quốc gia cho cuộc bầu cử này. Và ngay bây giờ, tiếng nói của chúng tôi không được lắng nghe khi nhắc đến một số ràng buộc có thể có cho ngày 5/1 mà cuộc bầu cử ngày 3/11 không có,” cô Maureen Giannona, trợ lý giám đốc cuộc thăm dò ở hạt Fulton, tiểu bang Georgia cho biết.


Họ đã thu thập được 2,000 chữ ký trong 24 giờ, và đến Tòa Thị Chính để trao chúng cho ông Kemp. Họ ném chúng dưới gốc cây để tượng trưng rằng tất cả những gì họ muốn cho Giáng Sinh là một cuộc bầu cử công bằng.

 

 

 

Melina Wisecup _ Lê Trường


image


4 thủ đoạn bất chính của truyền thông khuynh tả nhằm hạ bệ TT Trump
Trudeau mời quân đội Trung cộng sang huấn luyện tại căn cứ quân sự của Canada
Giám sát chặt chẽ đầu tư của Trung cộng gần căn cứ quân sự Texas
Tối cao Pháp viện ‘có cơ hội để cứu đất nước chúng ta’
Đại thắng cho TT Trump đã bùng nổ
Hồi chuông báo tử đang đổ
Liz Crokin tết lộ về ông Trump
Trung cộng thiếu gạo _ lần đầu tiên nhập cảng từ Ấn Độ sau 30 năm
TT Trump yêu cầu TCPV cho phép tham gia vụ kiện bầu cử của Texas
19 bang tham gia cùng Texas kiện 4 bang chiến trường
Vì sao Tổng thống Trump tin rằng ông thắng cử ?
Ông Navarro cảnh báo về ‘vực thẳm’ kinh tế
Cuộc tấn công của Trung cộng vào đất nước Hoa Kỳ
Tướng Michael Flynn _ "Vũ khí tối thượng" giúp TT Trump
Điện thoại đang cản trở việc nuôi dạy con cái của bạn?
6 cách để biến lo lắng Covid-19 thành thói quen tích cực
Dự án phá đập thủy điện lớn nhất nước Mỹ ở California
Trung cộng sử dụng ‘chỉnh sửa gen’ để tăng lực quân đội
Tòa án Tối cao Arizona đồng ý điều trần
TCPV phải bảo vệ quyền tự do tôn giáo khỏi sự lạm dụng quyền lực giữa đại dịch

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.