Thursday, December 24, 2020

Tài liệu mật có thể được sử dụng trong cuộc điều tra của ông Durham

 image  

Hôm 22/12, Tòa Bạch Ốc cho biết người được Tổng Chưởng lý William Barr chỉ định làm luật sư đặc biệt để điều tra nguồn gốc của cuộc điều tra Trump-Nga đã được cấp quyền sử dụng thông tin mật “khi ông ấy cho là cần thiết” trong cuộc điều tra của mình.


Ông John Durham, luật sư Hoa Kỳ đang điều tra cuộc điều tra phản gián đầy khiếm khuyết về chiến dịch tranh cử năm 2016 của Tổng thống Trump, hiện được cấp quyền sử dụng thông tin mật trong quá trình đánh giá của mình, Tòa Bạch Ốc cho biết trong một tuyên bố. Quyền hạn này ban đầu được trao cho ông Barr trong một bản ghi nhớ do Tổng thống Donald Trump ban hành lần đầu tiên vào tháng 05/2019, trước khi ông Durham được bổ nhiệm làm luật sư đặc biệt.


image

  

“Tổng Chưởng lý được cấp quyền sử dụng thông tin mật khi ông ấy cho là cần thiết có liên quan đến việc đánh giá của mình, bao gồm cả trong một đại bồi thẩm đoàn hoặc thủ tục tố tụng khác,” bản ghi nhớ nêu rõ.

 

Hành động này ngăn các cơ quan cộng đồng tình báo thực hiện quyền phủ quyết đối với việc liệu thông tin mật có thể được trình bày trước một bồi thẩm đoàn lớn do luật sư đặc biệt triệu tập để đánh giá hay không.

 

Hôm 01/12, ông Barr, người sẽ từ chức trước Giáng Sinh, tiết lộ rằng hồi tháng 10/2020 ông đã bổ nhiệm ông Durham làm luật sư đặc biệt. Năm ngoái, ông Durham đã được ông Barr lệnh cho dẫn đầu vụ điều tra này. Vụ điều tra của ông Durham sau đó đã trở thành một cuộc điều tra hình sự, hiện vẫn đang tiếp tục. Việc ông được bổ nhiệm bảo đảm cho cuộc điều tra có thể tiếp tục trong nhiệm kỳ tổng thống tiếp theo.

 

Hôm 21/12, ông Barr nói với các phóng viên rằng ông Durham đang “có tiến triển tốt” trong cuộc điều tra.


image

  

“Trước cuộc bầu cử, như quý vị biết, tôi đã chỉ định ông John Durham làm luật sư đặc biệt vì tôi muốn cung cấp cho ông ấy và nhóm của ông ấy sự bảo đảm để họ có thể hoàn thành công việc của mình,” ông Barr nói. “Hiện tại họ đang có tiến triển tốt, và tôi hy vọng họ sẽ có thể hoàn thành công việc của mình.”

 

Theo Bộ luật Hoa Kỳ, luật sư đặc biệt sẽ đưa ra một “báo cáo mật” và sẽ gửi “cho Tổng Chưởng lý một báo cáo cuối cùng và những báo cáo tạm thời như vậy mà ông ấy cho là phù hợp theo hình thức cho phép phổ biến công khai.” 


image

  

Ông Barr lưu ý thêm rằng ông Durham “được ủy quyền để điều tra xem có bất kỳ quan chức liên bang, nhân viên, hay bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào khác đã vi phạm luật liên quan đến các hoạt động tình báo, phản gián, hoặc thực thi pháp luật nhắm vào các chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 hay không, các cá nhân liên quan đến các chiến dịch tranh cử đó, và các cá nhân liên kết với chính phủ của Tổng thống Donald J. Trump, bao gồm nhưng không giới hạn ở chiến dịch Bão Lửa (Crossfire Hurricane) và cuộc điều tra của Luật sư Đặc biệt Robert S. Mueller, III.”


image

  

Cuộc điều tra của ông Mueller cho thấy không có sự thông đồng nào giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và Nga trong chiến dịch tranh cử năm 2016, và không tìm thấy bằng chứng về một âm mưu tội phạm nào.

 

Cho đến nay, trong cuộc điều tra của ông Durham, một quan chức FBI đã bị truy tố. Ông Kevin Clinesmith, một cựu luật sư của cơ quan thực thi pháp luật, đã bị buộc tội thay đổi một email vốn được sử dụng trong việc giám sát cựu Trợ lý Carter Page của ông Trump.

 

Hồi đầu năm nay, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia John Ratcliffe cho biết ông tin rằng sẽ có nhiều cáo trạng nữa.


image

  

Theo bản ghi nhớ của Tổng thống Trump, ông Durham được quyền sử dụng thông tin mật trong quá trình điều tra của mình cho đến khi cuộc điều tra của ông kết thúc hoặc trừ khi được Tổng thống gia hạn rõ ràng.

 

 

 

Isabel Van Brugen _ Cẩm An


image


R.I.P: NS Lam Phương qua đời trong niềm tiếc thương của công chúng
IBM_3M_PepsiCo và nhiều hãng lớn có người của Trung cộng ‘nằm vùng
Đeo khẩu trang dường như làm tăng tỷ lệ nhiễm virus Trung cộng
Đi tìm nguồn gốc 'virus Vũ Hán'
Sự ưu việt của Hiến pháp Hoa Kỳ và đặc quyền dành cho Tổng thống
Nhờ TT Trump _ tất cả đều trở thành ‘diều hâu’ đối đầu với ĐCSTC
Trung cộng “vớ bở” nhờ điệp viên làm thân với các chính trị gia Hoa Kỳ
TT Trump: ‘Chúng ta đang ngày càng tiến gần hơn’
Nga đứng sau cuộc tấn công mạng SolarWinds khá rõ ràng
Chiến dịch càn quét lũ quái vật trong đầm lầy nước Mỹ
TT Trump thua hay thắng?
Bộn kẻ đi tù
Liên quan đến việc truy tố Hunter Biden
Người dân Hoa Kỳ tham gia cuộc chiến giữa ‘Thiện và Ác’
Giải thích các mối quan hệ với nghi can gián điệp Trung cộng
Gian lận bầu cử năm 2020 là ‘đòn sát thủ’ của Trung cộng
TT Trump cần có hành động vào thời điểm nguy cấp
Đại cử tri đoàn _ Những người quyết định ai là tổng thống Hoa Kỳ
Cuộc bầu cử này phơi bày trọn vẹn sự lũng đoạn của giới truyền thông
Đại Cử tri sẽ bỏ phiếu chính thức bầu tổng thống Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.