Saturday, December 12, 2020

FBI cần minh bạch hơn về các cuộc điều tra gian lận cử tri

 image

Hôm 6/12, Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ cho biết FBI cần cho công chúng thấy sự minh bạch hơn về các cuộc điều tra xung quanh các cáo buộc gian lận cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

 

Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News, bà Maria Bartiromo đã hỏi ông John Ratcliffe liệu ông có tin rằng FBI sẽ đưa ai đó vào để thẩm vấn hay không. “Có ai tin rằng FBI thực sự sẽ đưa những người này vào để thẩm vấn họ để tìm hiểu xem họ đang làm gì với những chiếc vali phiếu bầu không?”

 

“Tôi rất tin tưởng vào các cơ quan thực thi pháp luật của chúng ta,” ông Ratcliffe nói, và lưu ý rằng ông không chịu trách nhiệm về các cuộc điều tra của FBI. “Tôi thực sự tin, nhưng tôi nghĩ họ, trong phạm vi mà họ đang làm những việc mà họ có nghĩa vụ phải làm, họ phải cung cấp nhiều thông tin rõ ràng hơn cho người dân Hoa Kỳ về việc đó bởi vì có rất nhiều nghi vấn và những người giống như bà Maria, không thấy rằng điều đó đang xảy ra. Họ xứng đáng nhận được một lời giải thích để biết rằng những cuộc điều tra kiểu đó đang diễn ra”.


image

  

Nghi vấn về “những chiếc vali” ám chỉ đến một video có nguồn gốc vào đêm bầu cử tại State Farm Arena ở Atlanta vốn cho thấy các nhân viên bầu cử lôi ra những thứ có vẻ là những thùng phiếu sau khi các quan sát viên bầu cử và các nhân viên bầu cử được cho là đã được yêu cầu về nhà trong đêm hôm đó.


image

  

Các quan chức bầu cử tiểu bang đã đưa ra những tuyên bố mâu thuẫn về việc các thùng chứa được kéo ra từ gầm một chiếc bàn vào đêm 3/11. Tuần trước, Thống đốc Brian Kemp gọi video này là “đáng lo ngại” và nói rằng Tổng thư ký tiểu bang Brad Raffensberger nên đưa ra lời giải thích “một cách chính xác về chuyện gì đã xảy ra.”


image

Ông John Ratcliffe làm chứng trước một phiên điều trần đề cử của Ủy ban Tình báo Thượng viện tại Điện Capitol ở Hoa Thịnh Đốn, vào ngày 5/5/2020.

 

Kể từ đó, các quan chức bầu cử Georgia nói rằng video có chiếc thùng trông giống vali đó không cho thấy bất cứ điều gì bất chính.

 

“Những gì video cho thấy là họ đã kéo các thùng nhựa từ bên dưới các bàn làm việc,” Giám đốc bầu cử Quận Fulton Rick Barron nói hồi tuần trước. “Đó là quy trình xử lý bình thường đã diễn ra ở đó, như Gabe Sterling của tiểu bang đã giải thích.”


Đã có những lời giải thích mâu thuẫn về lý do tại sao các quan sát viên bầu cử được thông báo rằng việc kiểm phiếu đã được hoàn tất trong đêm trước khi lại tiếp tục kiểm phiếu vào sáng sớm hàng giờ. Vào khoảng 11 giờ tối ngày 3/11, Regina Waller, quan chức Quận Fulton, nói với các hãng thông tấn rằng việc kiểm đếm đã được hoàn tất trong đêm. Sau đó, ông Barron xác nhận với tờ Hiến pháp – Tạp chí Atlanta (the Atlanta Journal-Constitution) rằng ông đã bảo các nhân viên bầu cử và những người kiểm phiếu về nhà lúc 10:30 tối, nói rằng các quan sát viên Đảng Cộng Hòa tin rằng quy trình này đã hoàn tất.


Ông xác nhận rằng 5 nhân viên quận đã ở lại và nói rằng không có hoạt động gian lận nào diễn ra.


image

  

Hôm 3/12, Chủ tịch Đảng Cộng Hòa của Georgia David Shafer đã viết rằng các quan sát viên bầu cử đã được yêu cầu rời đi: “Mặc dù ban đầu có nói rằng các giám sát viên tiểu bang đã có mặt, @GaSecofState (Thư ký Tiểu bang Georgia) hiện thừa nhận rằng điều này là không đúng sự thật, như video cho thấy. Quan điểm của chúng tôi là không thay đổi. Các lá phiếu đã được kiểm đếm một cách bất hợp pháp và bí mật.”

 

Không rõ lý do tại sao các thùng đó được kéo ra từ gầm bàn vào thời điểm lúc bấy giờ, ai đã đặt chúng ở đó và sao chúng có thể ở dưới gầm bàn trong hàng giờ, theo như nhóm của ông Trump đã cáo buộc.

 

 

 

Jack Phillips _ Cẩm An


image



FBI _ Bộ Tư Pháp và giới truyền thông che giấu cho Hunter Biden để trợ giúp Joe Biden
Những rắc rối bầu cử năm nay 2020
TCPV từ chối xét xử đơn kiện của tiểu bang Texas
Việc chọn đại cử tri có thể lật ngược kết quả ở Georgia
4 thủ đoạn bất chính của truyền thông khuynh tả nhằm hạ bệ TT Trump
Trudeau mời quân đội Trung cộng sang huấn luyện tại căn cứ quân sự của Canada
Giám sát chặt chẽ đầu tư của Trung cộng gần căn cứ quân sự Texas
Tối cao Pháp viện ‘có cơ hội để cứu đất nước chúng ta’
Đại thắng cho TT Trump đã bùng nổ
Hồi chuông báo tử đang đổ
Liz Crokin tết lộ về ông Trump
Trung cộng thiếu gạo _ lần đầu tiên nhập cảng từ Ấn Độ sau 30 năm
TT Trump yêu cầu TCPV cho phép tham gia vụ kiện bầu cử của Texas
19 bang tham gia cùng Texas kiện 4 bang chiến trường
Vì sao Tổng thống Trump tin rằng ông thắng cử ?
Ông Navarro cảnh báo về ‘vực thẳm’ kinh tế
Cuộc tấn công của Trung cộng vào đất nước Hoa Kỳ
Tướng Michael Flynn _ "Vũ khí tối thượng" giúp TT Trump
Điện thoại đang cản trở việc nuôi dạy con cái của bạn?
6 cách để biến lo lắng Covid-19 thành thói quen tích cực

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.