Thursday, December 24, 2020

TNS McConnell sẽ tổ chức biểu quyết cho các ứng viên do Joe Biden đề xuất

 image

Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell (Cộng Hòa-Kentucky) cho biết ông sẽ cho phép [tổ chức] một cuộc biểu quyết tại Thượng viện để bầu các ứng cử viên Nội các của ông Joe Biden, nếu Đảng Cộng Hòa giữ quyền kiểm soát đa số tại Thượng viện.


“Không phải là tất cả [những người được ông Biden đề cử] đều sẽ vượt qua một cuộc bỏ phiếu bằng miệng và tất cả họ sẽ đều sẽ thành công, nhưng tôi sẽ đưa họ ra để biểu quyết,” ông nói với Scott Jennings, một bình luận viên cộng tác cho tờ Louisville Courier -Journal.

 

Ông McConnell chỉ trích Đảng Dân chủ đã từng đối xử tệ với các ứng cử viên của Tổng thống Donald Trump và tuyên bố rằng ông sẽ không làm vậy với những người ông Biden đề cử.


image

  

“Chà, trước hết, tôi sẽ đối xử với ông ấy tốt hơn rất nhiều so với [Lãnh đạo Thiểu số Thượng viện] Chuck Schumer từng đối xử với Donald Trump,” ông chia sẻ với bình luận viên Jennings.


image

  

Một số ứng cử viên của ông Biden có thể vấp phải sự phản đối của Đảng Cộng Hòa. Một trong số đó là Neera Tanden, một đặc vụ của Đảng Dân Chủ, người được đề cử làm Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách của Tòa Bạch Ốc. Ứng cử viên của ông Biden cho vị trí Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, Xavier Becerra, cũng có thể sẽ gặp khó khăn để được Thượng viện thông qua vì trước kia ông từng ủng hộ nạo phá thai.


image

  

Một số ứng cử viên tiềm năng khác cũng có thể sẽ không được đối xử thân thiện. Trong số đó có thể kể đến Bob Iger, Chủ tịch Công ty Walt Disney, là lựa chọn tiềm năng của ông Biden cho vị trí Đại sứ Trung cộng, có thể vấp phải thách thức vì mối quan hệ chặt chẽ của ông này với Trung cộng. Người được ông Biden lựa chọn vào vị trí Cố vấn An ninh Quốc gia, Jake Sullivan, cũng đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc từ bỏ Đài Loan để đổi lấy việc xóa khoản nợ của Hoa Kỳ với Trung cộng.


image

  

Tony Blinken, ứng viên tiềm năng của ông Biden cho vị trí Ngoại trưởng, có thể sẽ phải đối mặt với sự đối đãi khắc nghiệt của các đảng viên Cộng Hòa ở Thượng viện vì những kinh nghiệm chủ nghĩa toàn cầu của ông.

 

Trong một bài diễn văn tại phiên họp của Thượng viện hôm 15/12, ông McConnell, đảng viên Cộng Hòa hàng đầu và là cựu đồng minh của TT Trump, tuyên bố rằng ông Biden đã giành chiến thắng trong cuộc tranh cử tổng thống ngay cả trong bối cảnh có các cáo buộc gian lận bầu cử và các bất thường khác. Trong khi đó, chiến dịch Trump vẫn còn một số vụ kiện pháp lý tranh tụng về kết quả bầu cử đang chờ giải quyết ở các tiểu bang chiến địa.


image

  

“Tôi muốn chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden,” ông nói khi khai mạc [phiên họp] Thượng viện. “Hệ thống chính phủ của chúng ta có các quy trình để xác định ai sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/01. Cử tri đoàn đã lên tiếng.”

 

TT Trump đã không nhượng bộ, và The Epoch Times sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 cho đến khi mọi tranh chấp pháp lý đều được giải quyết.

 

Sau phát biểu của ông McConnell, TT Trump kêu gọi ông này tiếp tục chiến đấu.

 

“Mitch à, 75,000,000 phiếu bầu, một kỷ lục cho một Tổng thống đương nhiệm (rất nhiều). Còn quá sớm để từ bỏ. 


Đảng Cộng Hòa cuối cùng phải học cách chiến đấu. Mọi người đang tức giận! ” TT Trump đã viết cho ông McConnell trên Twitter khi ông đăng một bài báo trên Daily Mail trong đó có các bình luận chỉ trích về vị thượng nghị sĩ lâu năm của Kentucky.


image

  

Hiện tại, tất cả các bang đều đã chứng nhận kết quả bầu cử tháng 11 và các đại cử tri đã bỏ phiếu. Quốc hội sẽ kiểm đếm phiếu đại cử tri vào ngày 06/01/2021. Một số thành viên Hạ viện và Thượng viện Hoa Kỳ đã lên tiếng sẵn sàng phản đối các phiếu đại cử tri trong cuộc họp ngày 06/01.

 

 

 

Allen Zhong _ Nguyệt Minh


image


Tài liệu mật có thể được sử dụng trong cuộc điều tra của ông Durham
R.I.P: NS Lam Phương qua đời trong niềm tiếc thương của công chúng
IBM_3M_PepsiCo và nhiều hãng lớn có người của Trung cộng ‘nằm vùng
Đeo khẩu trang dường như làm tăng tỷ lệ nhiễm virus Trung cộng
Đi tìm nguồn gốc 'virus Vũ Hán'
Sự ưu việt của Hiến pháp Hoa Kỳ và đặc quyền dành cho Tổng thống
Nhờ TT Trump _ tất cả đều trở thành ‘diều hâu’ đối đầu với ĐCSTC
Trung cộng “vớ bở” nhờ điệp viên làm thân với các chính trị gia Hoa Kỳ
TT Trump: ‘Chúng ta đang ngày càng tiến gần hơn’
Nga đứng sau cuộc tấn công mạng SolarWinds khá rõ ràng
Chiến dịch càn quét lũ quái vật trong đầm lầy nước Mỹ
TT Trump thua hay thắng?
Bộn kẻ đi tù
Liên quan đến việc truy tố Hunter Biden
Người dân Hoa Kỳ tham gia cuộc chiến giữa ‘Thiện và Ác’
Giải thích các mối quan hệ với nghi can gián điệp Trung cộng
Gian lận bầu cử năm 2020 là ‘đòn sát thủ’ của Trung cộng
TT Trump cần có hành động vào thời điểm nguy cấp
Đại cử tri đoàn _ Những người quyết định ai là tổng thống Hoa Kỳ
Cuộc bầu cử này phơi bày trọn vẹn sự lũng đoạn của giới truyền thông

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.