Wednesday, July 2, 2014

Thăm dò mới: Obama là tổng thống tệ nhất từ Thế chiến thứ II

image
Tổng thống Obama phát biểu về kinh tế và giao thông vận tải tại công viên Georgetown Waterfront ở thủ đô Washington, 1/7/2014.
Một cuộc thăm dò công luận mới đã cho Tổng thống Barack Obama điểm thấp về nhiều vấn đề chủ chốt, kể cả chính sách đối ngoại, kinh tế, bảo hiểm y tế, và khủng bố. Cuộc thăm dò công luận mới nhất của trường Ðại học Quinnipiac theo dõi nhiều cuộc thăm dò toàn quốc trong mấy tuần qua cho thấy sự ủng hộ sụt giảm dành cho ông Obama và các chính sách của ông.

image
Trong cuộc thăm dò mới nhất của trường Ðại học Quinnipiac, 33 phần trăm những người được thăm dò nói ông Obama là vị tổng thống tồi nhất của Hoa Kỳ kể từ sau Thế chiến thứ hai. Cựu tổng thống George W. Bush về ngay sau với tỷ lệ 28 phần trăm.
Nhưng 35 phần trăm nói ông Ronald Reagan là vị tổng thống giỏi nhất của Hoa Kỳ trong thời hậu chiến. Cựu Tổng thống Bill Clinton được 18 phần trăm số người dự thăm dò đánh giá là giỏi, trong khi cựu Tổng thống John Kennedy được 15 phần trăm.
Ông Obama cũng bị điểm xấu về nhiều vấn đề trong cuộc thăm dò mới nhất của Quinnipiac. Chỉ có 40 phần trăm tán thành cách thức xử lý kinh tế của ông, trong khi 37 phần trăm tán thành cách thức xử lý chính sách đối ngoại.

image
Ông Tim Malloy là trợ lý giám đốc cuộc thăm dò của trường Ðại học Quinnipiac.
Ông nói: “Về chính sách đối ngoại, ông đã được điểm khá tốt. Ông đã bị mất 10 điểm về tài năng và cách thức xử lý vấn đề đó. Sự kiện đó có thể góp phần khá nhiều vào việc mất điểm bởi vì đó là một trong những điểm mạnh của ông, chính sách đối ngoại, mà nay thì lại không được mạnh nữa.”

Ông Obama tiếp tục tìm cách quy tụ người ủng hộ sau khi nhận điểm thấp trong các cuộc thăm dò và một số thất bại chính trị mới đây.
Tổng thống nói ông sẽ xúc tiến quyết định hành pháp để đối phó với vấn đề cải cách di trú giữa những dấu hiệu cho thấy Quốc hội có thể không giải quyết vấn đề này trong năm nay.

image
Chủ tịch Hạ viện, dân biểu Cộng hòa John Boehner nói gần đây ông có ý định khởi xướng một vụ kiện liên bang nhằm ngăn việc tổng thống sử dụng các lệnh hành pháp.

Ông Boehner nói: “Quý vị biết là Hiến pháp đã xác định rõ rằng nhiệm vụ của tổng thống là thực thi luật pháp một cách trung thực, và theo quan điểm của tôi thì tổng thống đã không thi hành các luật lệ một cách trung thực.”

Tổng thống Obama đã bác bỏ lời đe dọa kiện của phe Cộng hòa và đã nhất quyết có hành động đơn phương trong các vấn đề mà ông có thể làm được.

Ông Obama nói: “Các gia đình trung lưu không thể chờ đợi phe Cộng hòa tại Quốc hội làm mọi việc. Vì vậy cứ kiện tôi đi. Chừng nào họ còn bất động không làm gì, thì tôi sẽ không xin lỗi về việc tìm cách làm một việc gì đó.”

Chính sách đối ngoại lâu nay vẫn là một trong các ưu điểm chính trị của tổng thống. Nhưng tình hình hỗn loạn mới đây ở Iraq dường như làm mất lòng tin của công chúng đối với tài lãnh đạo của ông Obama, theo nhận xét của chuyên gia phân tích John Fortier của Trung tâm Chính sách Lưỡng đảng ở Washington.

image
Ông Fortier lập luận: “Tôi nghĩ vấn đề của tổng thống là các điều kiện thực địa ở Iraq không được tốt và ông sẽ bị chê trách một phần về tình hình đó. Tôi không nghĩ rằng có chọn lựa nào tốt cho ông cho dù dân chúng Mỹ không thống nhất về việc họ muốn làm gì.”

Người thực hiện thăm dò Tim Malloy nói thêm rằng quyết định của tổng thống hành động đơn phương có khả năng vừa mang lại rủi ro vừa mang lại phần thưởng về mặt chính trị.

image
Ông Malloy phân tích: “Không dễ dàng gì cho một vị tổng thống ở nhiệm kỳ thứ hai. Và phải chăng tổng thống đang trở thành một kẻ xấu? Phải chăng ông làm những việc một cách độc đoán và một mình? Một số người sẽ nói là như vậy. Nhưng đây vẫn từng là một tình trạng bế tắc lịch sử ở Washington và tôi chắc chắn những người ủng hộ tổng thống sẽ nói là ông không còn chọn lựa nào khác, và những người không ủng hộ ông sẽ nói là ông đã vượt qua lằn ranh giới hạn.”



Jim Malone


Mar 08, 2013
Ngoài ra, ông cũng là Tổng thống đảng Dân chủ đầu tiên được bầu sau Nội chiến Mỹ. Đặc biệt, Tổng thống Grover Cleveland có sở thích nghe điện thoại và luôn đích thân trả lời các cuộc điện thoại ở Nhà Trắng. image.

Oct 04, 2012
Các ứng cử viên mở chiến dịch vận động tranh cử của họ tại những tiểu bang quan trọng và tranh đấu để được sự đề cử làm ứng cử viên tổng thống của đảng. Họ thường tập trung nỗ lực vào các tiểu bang mở các cuộc họp ...

Feb 17, 2012
Lần đầu tiên, tất cả 44 vị tổng thống của nước Mỹ bằng tượng sáp đã hội ngộ tại một phòng trưng bày mới khai trương ở thủ đô Washington . Tượng sáp các tổng thống Mỹ tại bảo tàng Madame Tussauds: image. Tượng sáp ...

Jan 18, 2013
Nhưng ông Bush cha không quan tâm mấy đến việc theo đuổi công tác được nhiều người chú ý như vậy, mà chọn các mục đích cá nhân, theo nhận định của Marck Updegrove, giám đốc Thư viện Tổng thống Lyndon Baines ...

Jan 22, 2013
Tổng thống Mỹ duy nhất đi vào lịch sử khi dùng một cuốn sách thay kinh thánh để tuyên thệ là John Quincy Adams, người giành chiến thắng trong một cuộc bầu cử phức tạp, khi không ứng viên nào đạt đủ số phiếu đại cử tri ...

Jun 02, 2014
Ý ấy cũng lại được Tổng thống Mỹ John F. Kennedy phát biểu trong bài diễn văn nhậm chức năm 1961: “Đừng hỏi tổ quốc có thể làm gì cho bạn. Hãy hỏi: Bạn có thể làm được gì cho tổ quốc.” (Ask not what your country can ...


image

Lãnh đạo VN kêu gọi chuẩn bị mọi tình huống cho tr...
Thôn nữ Ấn Độ khổ vì cảnh không nhà xí
Một người Việt ở Mỹ bị tù vì hỗ trợ khủng bố
Vận động thể chất giúp người lớn tuổi duy trì khả ...
Mỹ phạt ngân hàng Pháp 9 tỉ đôla
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Cộng Dương Khiết Trì sa...
Tự do Tôn Giáo thắng lớn ở Tối Cao Pháp Viện Hoa K...
Chiến thuật của Việt Nam trên Biển Ðông
Ăn vạ thế nào 'thì tốt'?
Gặp tân nữ Thiếu úy xuất thân West Point, Amanda N...
Người con gái kiên cường và người mẹ can đảm
Bức thư người Nhật viết cho người Hoa Lục
Nhà thờ khắc từ đá ở Ethiopia
Art: Những tác phẩm tuyệt vời của nghệ thuật vẽ bằ...
Nhà hoạt động công đoàn được thả
Chồng Nam Vợ Bắc
Wal-Mart mở chiến dịch dùng hàng 'Made in America'...
Hãy đối xử với nhau bằng NỤ CƯỜI
Những chuyện bên lề
Vấn đề Trung Cộng của Việt Nam – không chỉ áp lực ...
Chúng ta vẫn đeo mặt nạ để sống
Lương cao nhất 'bị' về nước, lương ít 'được' ở lại...
Theo chân những cặp giò xứ World Cup 2014, Brazil
3 người Việt bị bắn chết tại nhà riêng ở Wichita, ...
Mơ thấy mình là người Việt Nam
Những cây cầu ngói ở Việt Nam
10 điều thú vị về nước Mỹ
Bắc Hàn dọa 'trả thù' Mỹ vì bộ phim hài
TC phát hành bản đồ 10 đoạn khẳng định chủ quyền ở...
Ai xúi giục chị? : Trái tim tôi
Người Nhật 'thoát Á' và người Việt 'xấu xí'
Tuổi Già: Ai sẽ là “tôi” cho tôi ?
Triển lãm chứng cứ chủ quyền Hoàng Sa của VN
Thoát Trung ?!
Mỹ giải bài toán Iraq, Trung Cộng sẽ mất Iran
Hoa hậu Tristine Trâm Bùi ngồi tù vì trồng cần sa
Tự thiêu ở Mỹ phản đối Trung Cộng
Khóc với dòng sông
Sài Gòn: Người đàn ông 'Không bán nước' bị CA bắt ...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.