Sunday, December 23, 2018

Mục đích của cơn sốt

baomai.blogspot.com  

Không ai muốn bị bệnh. Dường như không bao giờ thực sự là một thời điểm tốt để nghỉ ngơi từ trách nhiệm hàng ngày của chúng tôi. Thông thường, dấu hiệu đầu tiên của bệnh là sốt. Những gì tiếp theo trong những ngày tới thường bao gồm đi đến bác sĩ và dùng các loại thuốc khác nhau. Nhiều người trong chúng ta đã được tạo điều kiện để hiểu biết nhiều khi bị sốt. Chúng ta dùng túi lạnh và thuốc hạ sốt. Điều chúng ta thường quên là cơ thể chúng ta đang trang bị để đối phó với bệnh tật. Trong hầu hết các trường hợp, sốt có tác dụng giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật.

Nỗi ám ảnh

baomai.blogspot.com
  
Có một thuật ngữ gọi là sốt phobia, bắt nguồn từ năm 1980. Barton Schmitt, bác sĩ nhi khoa, nhận thấy rằng cha mẹ thường hoảng loạn khi con họ bị sốt. Cha mẹ, rõ ràng, muốn con cái của họ được thoải mái. Nỗi ám ảnh này, tuy nhiên, đã vượt khỏi tầm kiểm soát. Nó vẫn tiếp tục ngày hôm nay. Thống kê cho thấy 91 phần trăm cha mẹ đối diện với sốt nguy hiểm. Một con số khổng lồ 89% dùng thuốc giảm sốt trước khi sốt thậm chí lên tới 102 độ. Điều quan trọng là giáo dục cha mẹ và bệnh nhân hiểu rõ về mục đích của sốt. Nhiều người tự coi cơn sốt là một căn bệnh và không hiểu mục đích của nó.

Mục đích

baomai.blogspot.com
  
Sốt là một phương pháp khá hiệu quả mà cơ thể bạn sử dụng để giúp bạn chống lại virus hoặc vi khuẩn. Sốt thấp sẽ không gây hại cho bạn dưới bất kỳ hình thức nào. Cơ thể bạn nóng lên để tiêu diệt căn bệnh vi khuẩn xâm nhập. Khi bạn dùng thuốc để hết sốt, bạn có khả năng bị bệnh kéo dài. Nhiều vi khuẩn không thể sinh sản ở nhiệt độ cao hơn. Nhiệt độ cơ thể thường xuyên, tuy nhiên, hỗ trợ những vi trùng xâm nhập này một cách hoàn hảo. Hệ thống miễn nhiễm cũng đi vào tình trạng cao khi cơn sốt bắt đầu. Một cơn sốt có thể bắt đầu nhiễm trùng sản xuất chống lại các tế bào bạch cầu.

Nguy hiểm

baomai.blogspot.com
  
Cơ thể cơ chế của bạn bên trong thường ngừng khi cơn sốt ở khoảng 105 đến 106 độ. Thiệt hại không gây ra cho cho cơ thể đến khi sốt 108 độ. Nếu đây là trường hợp, một cái gì đó là sai lầm khủng khiếp. Những thứ như đột quỵ nhiệt và các vấn đề với hệ thống thần kinh trung ương có thể thực hiện vấn đề này. Cơ chế để cắt cơn sốt bắt đầu trong não, do đó lý do rối loạn hệ thần kinh trung ương có thể là nguyên nhân gây sốt quá mức. Một số trẻ nhỏ bị sốt liên quan đến cơn co giật có tên là cơn sốt cao co giật. Đây thường là vượt quá sáu tuổi. Đây thường là nhẹ hơn so với co giật gây ra bởi động kinh và các rối loạn khác. Tác dụng có hại từ co giật do sốt rất hiếm gặp.

baomai.blogspot.com
  
Sốt có thể là một phần khó chịu của bệnh. Trong cuộc sống của chúng ta để có được sự thoải mái hoặc tránh sợ hãi, sốt thường ngăn cản cơ thể của chúng ta làm những gì nhiệm vụ của nó phải làm. Cơ thể của bạn có các thiết lập hoàn hảo để chiến đấu với bệnh tật. Hệ thống miễn dịch của bạn khởi động một cuộc tấn công vào vi trùng xâm nhập theo nhiều cách khác nhau.

Một cơn sốt là một trong những quy trình bảo vệ cơ thể. Nó gây sốt rất cao để gây hại và mọi người thường được chăm sóc y tế nghiêm ngặt trong những trường hợp đặc biệt khi điều này xảy ra.



Lyndsey Bruce – BM

baomai.blogspot.com

Điều gì xảy ra với cơ thể sau khi phẫu thuật
Tàu sân bay Nhật Bản đầu tiên kể từ Thế chiến II
3 người Mỹ gốc Việt ‘chiếm đoạt’ hơn 2 triệu đôla hoàn thuế
Chính phủ đóng cửa có thể sẽ kéo dài sau Giáng sinh
22 người Tầu làm thẻ ngân hàng giả ở Vũng Tàu
Chuyến bay cắt đứt giấc mơ nhập cư Mỹ
Hơn 220 người chết do núi lửa gây sóng thần ở Indonesia
Đôi điều suy tư về mầu nhiệm Giáng Sinh
Số phận của VN có can hệ gì đến Mattis – Trump – TC ?
Ngủ bao nhiêu là đủ?
Thuốc lá điện tử giữa những người không hút thuốc
VN hủy giao lưu quốc phòng với Mỹ
Trump, Syria & Bộ Trưởng Quốc Phòng Mattis
Liên hệ giữa Huawei và gia đình Clinton
Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần vì tường biên giới
Bắc Kinh cố hết sức giải cứu Mạnh Vãn Chu
Trump chọn ai thay thế James Mattis
Biển Đông nóng thêm
Một năm làm việc của Trump khép lại với những ‘xáo trộn’
Chuyên gia TC bị cáo buộc ăn cắp bí mật pin thương mại Mỹ

1 comment:

  1. Cái ý của tác giả đưa lên vấn đề Sốt này để mọi người có thể hiểu được sự cần thiết của nó thì rất hay nhưng rất tiếc khi dịch sang tiếng Việt thì khó hay không hiểu được ý của bài.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.