Saturday, February 1, 2020

Virus corona khiến Trung cộng điêu tàn

BM

Bạn thân mến,

Tháng 12 năm 2019, những thành phố lớn của Trung Cộng là Vũ Hán, Hồ Bắc, Hoàng Cương và Ngạc Châu đã rơi vào tình trạng nội bất xuất, ngoại bất nhập. Dân chúng hoang mang, kinh hoảng, hỗn loạn vì sự bùng phát của bệnh viêm phổi do một loại virus mới, chưa có thuốc chữa, nhưng khả năng lan truyền lại rất nhanh. Đó là loại virus thuộc dòng họ Corona từng gây ra bệnh SARS năm 2002-2003 làm toàn cầu có 774 người chết, trong đó Hoa lục chiếm 349 người.

BM

Bệnh đã bùng phát trong tháng 12 năm 2019 tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, với ít nhất là 27 trường hợp nhiễm virus corona mới (2019-nCoV) đầu tiên được ghi nhận (Theo The Paper-China). Thế nhưng, mãi đến ngày 31-12-2019, đài Truyền Hình Trung Ương Trung Cộng mới chính thức đưa tin “một phái đoàn chuyên gia của Ủy Ban Y Tế Quốc Gia đã được cử đến Vũ Hán để kiểm tra và xác minh các thông tin liên quan đến bệnh dịch. Trong lúc đó cơ quan Y Tế tại Vũ Hán chỉ thông báo ngắn gọn rằng các bệnh viện đang điều trị một loạt bệnh nhân mắc bệnh “viêm phổi lạ” và không cho biết lạ là như thế nào. Hãng Reuters đăng tải hình ảnh bệnh nhân xếp hàng ngồi chờ trước một bệnh viện ở Vũ Hán, đã cho thấy tình hình bệnh dịch rất trầm trọng. Nhưng chính quyền Trung Cộng vẫn cố tình bưng bít và giấu nhẹm. Cho đến khi số người chết vì “bệnh lạ”, cùng số người bị truyền nhiễm tiếp tục tăng lên và lan ra ngoại quốc. Đến ngày 23-01-2020, Trung Cộng mới ra lệnh phong tỏa 13 thành phố để ngăn lây nhiễm. Ở thời gian này, số người chết đã là 41 và hơn 1,000 người đã bị truyền nhiễm. Chính phủ Trung Cộng gấp rút cho xây thêm bệnh viện 1,000 giường tại Vũ Hán chỉ trong vòng 10 ngày khởi công. (Theo AFP).

BM

Các chuyên gia Y Tế lo ngại trước nguy cơ Trung Cộng đã chậm trễ và sau đó, đã bất lực không thể ngăn chặn dịch viêm phổi từ Vũ Hán lan rộng ra. Bởi vì hành động quá muộn màng do thói bưng bít thông tin của các nước Cộng sản. Một chuyên gia vi sinh học Đại Học Hồng Kông nói với AFP rằng một số lượng lớn người dân đã rời Vũ Hán đi nghỉ Tết, trước khi có lệnh phong tỏa. Và “như vậy, từ cuối tháng 12-2019, có thể họ đã bị ủ bệnh trên đường rời Vũ Hán.”

BM
  
Các chuyên gia cho biết thời gian ủ bệnh từ 2 tới 4 hoặc 5 ngày, bệnh nhân không có triệu chứng nào, cho đến ngày thứ 14 mới xuất hiện triệu chứng. Trong thời gian ủ bệnh, virus 2019nCoV vẫn lan truyền qua người khác. Các chuyên gia Trung Cộng khẳng định loại Corona Virus mới này có khả năng thích nghi, đột biến, truyền nhiễm qua đường hô hấp từ người qua người. Corona Virus mới này có thể phát sinh ra từ các động vật hoang dã đã được bày bán tại chợ Hoa Nam ở trung Tâm Vũ Hán, như dơi, chuột, khỉ, rắn, nhện vân vân mà nhiều người huênh hoang là đặc sản. Bạn ơi! Sau khi bệnh dịch bùng phát, chính quyền mới cấm bán các động vật hoang dã trên toàn quốc và đóng cửa chợ Hoa Nam.

Trung Cộng đã bị quốc tế chỉ trích vì đã che giấu thông tin về bệnh dịch, không thông báo sớm cho cộng đồng quốc tế về Corona Virus mới. Thói che đậy tin tức xấu là tập quán của các nước cộng sản. Thế nhưng, ở vào “thời đại internet”, tình hình thực sự của Vũ Hán đã bị lộ hết ra ngoài bởi sự hiện diện của hàng chục ngàn người ngoại quốc và mạng xã hội: các phóng sự và “live streaming” đã truyền đi cảnh hoang vắng, nét mặt lo âu, kinh hãi của cư dân Vũ Hán khi thành phố bị phong tỏa… Một video trên báo Hong Kong cho thấy hàng nghìn người xếp hàng nối đuôi nhau, lo âu, hồi hộp chờ chực trước một bệnh viện ở Vũ Hán để mong được khám bệnh… Hiện nay, bệnh nhân mắc bệnh Corona ở Trung Cộng được cho vào các lồng bằng nhựa để vận chuyển. Người nghi mắc bệnh phải xếp hang, quỳ gối, van xin được khám bệnh. Người bị chết thì vất ngoài hành lang bệnh viện. Một bác sĩ đã chết vì lây bệnh. Các nhân viên y tế cũng bị nguy cơ lây bệnh.

BM

Các báo tại Anh Quốc đã đặt câu hỏi “tại sao trường hợp viêm phổi coronavirus mới đầu tiên được báo cáo ngày 01-12-2019, mà cho đến Tết Âm Lịch, chính quyền chẳng làm gì cả, lại còn để cho năm triệu người dân Vũ Hán rời thành phố tủa đi, mang mầm bệnh gieo khắp nơi trên thế giới?”  Thử hỏi: trong số 5 triệu dân rời Vũ Hán, đã có bao nhiêu người mang theo mầm bệnh để truyền nhiễm?

Các quốc gia có công dân đang sinh sống và công tác tại Vũ Hán đã lần lượt đưa phi cơ đến đem người về. Mỹ đã đưa 201 công dân thoát khỏi ổ dịch bệnh Vũ Hán. Máy bay được hướng đến sân bay Quốc Tế Ontario ờ California và đã hạ cánh xuống Alaska tối thứ Ba, 28-01-2020 để tiếp nhiên liệu trước khi bay về Căn cứ Không Quân Mỹ March AB Reverside ở Califonia, nơi có đủ phương tiện để tiếp nhận.”

BM

Tất cả hành khách đều qua thủ tục kiểm soát, sàng lọc rất kỹ trước khi cất cánh, được nhân viên y tế theo dõi trong suốt hành trình, được sàng lọc lại ngay cả chặng cuối của chuyến bay và khi hạ cánh tại một điểm dừng tiếp nhiên liệu ở Anchorage, thành phố lớn nhất của tiểu bang Alaska. Khi phi cơ vào không phận Mỹ Quốc ở Alaska, toàn thể hành khách trên máy bay cùng reo mừng khi phi hành đoàn nói “Chúc mừng đã trở về quê nhà Mỹ Quốc”.

BM
  
Ông David Wert phát ngôn viên của hạt San Bernadino cho biết sân bay Quốc Tế Ontario của tiểu bang California được chính phủ Mỹ chỉ định vào khoảng chục năm trước, để tiếp nhận người Mỹ hồi hương trong trường hợp khẩn cấp ở nước ngoài. Nhưng đây là lần đầu tiên cơ sở được sử sụng cho mục đích này.

Pháp dự tính sẽ đưa công dân Pháp từ Vũ Hán về vào ngày Thứ Sáu. Báo Le Monde đưa tin một phi cơ đầu tiên đi đón công dân Pháp về từ ổ virus đã cất cánh vào khuya thứ Tư rạng thứ Năm. Phi cơ sẽ đưa về ‘khoảng 200” người Pháp. Những người này sẽ bị cách ly trong một trung tâm nghỉ dưỡng tại Carry-le-Rouet, gần Marseille, trên cửa biển Bouches-du-Rhône.

BM
  
Chuyến bay đầu tiên này dành cho những người “không có triệu chứng biểu hiện” và tiếp theo sẽ có những chuyến vào “ngày mai hoặc ngày mốt” đón nhận những người Pháp khác và những công dân của các quốc gia Ân Châu khác, trong khuôn khổ một quá trình hợp tác, mà Bộ Trưởng Y Tế Agnes Buzyn đã cho biết.

Tình hình bệnh dịch ở Vũ Hán ngày càng trở nên trầm trọng. Cho đến ngày hôm nay, 31-01-2020, con số người chết vì Corona virus đã lên tới 213 người, số nhiễm bệnh tăng tới 9,808. Tổ Chức Y Tế Thế Giới OMS (WHO) đã triệu tập ủy ban khẩn cấp hôm qua, thứ Năm 30-01-2020 và ngày hôm nay, thứ Sáu 31-01-2020 Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO đã tuyên bố tình trạng Y Tế Khẩn Cấp Toàn Cầu do dịch Corona Virus từ Trung Cộng đã lan ra khắp thế giới. Khoảng 15 quốc gia đã có người bị truyền nhiễm.

Sau đây là bảng thống kê về nhiễm bệnh và tử vong trên thế giới tính đến ngày hôm qua 30-01-2020.

BM
Tổng cộng: số người nhiễm bệnh: 9905 – số tử vong: 213

Ngày hôm qua, thứ Năm 30-01-2020, Hoa Kỳ ghi nhận trường hợp truyền nhiễm Corona Virus đầu tiên từ người qua người. Đó là một người chồng bị truyền nhiễm từ người vợ, bà này từng đến Vũ Hán là nơi gốc của ổ dịch và đã mang mầm bệnh khi trở về Chicago vào ngày 13-01-2020. Từ đó, bà Ngozi Ezike, Giám Đốc Y Tế Công Cộng của tiểu bang Illinois, cho hay nguy cơ lây nhiễm trong cộng động Mỹ là rất thấp, bởi vì không có sự tiếp xúc thân mật, gần gũi.

Tổng cộng Mỹ hiện có sáu trường hợp đươc xác nhận bị viêm phổi do Corona virus mới.

Hôm thứ Năm, Nga đã loan báo ý định đóng cửa biên giới dài 4,250 km với Trung Cộng để chống lại sự lan truyền của coronavirus. Bộ Ngoại Giao Nga cũng loan báo ngưng cung cấp Visa điện tử cho người Trung Hoa qua vùng Cận-Đông và các khu du lịch của Nga gần Âu Châu.

BM
  
Trước Nga, Mông Cổ cũng đã quyết định đóng biên giới với Trung Hoa vào hôm thứ Hai. HongKong từ chối không áp dụng một biện pháp như vậy, nhưng đã đóng 6 trong 14 điểm giao thông trên bộ với Trung Hoa lục địa.

BM
  
Bạn thân mến có biết không? Hầu hết các hãng Hàng Không Âu, Á, Úc đều ngưng các chuyến bay thường xuyên đến Trung Hoa và ngược lại, chỉ còn cộng sản Việt Nam là đang trù trừ vì sợ mất lợi nhuận. Với csVN thì tiền bạc là trên hết. Dân chết kệ dân… Theo Fox, mới đây, 22-01-2020, tại Đà Nẵng vẫn cho 218 người từ ổ bệnh Vũ Hán nhập cảnh. Được biết, mỗi ngày có khoảng 93 chuyến bay từ Trung Cộng đến Đà Nẵng. Trong khi tại Nha Trang, hãng VietJet vẫn chở khách từ Vũ Hán về Nha Trang với giá vé chợ đen là 20,000 đô-la một vé. Dân Trung Cộng khắp nơi tự đắp mô, xây tường, ngăn lộ… không cho dân vùng khác đến địa phương mình, đề phòng lây bệnh, thì csVN vẫn “hồ hởi” Welcome hết. Có trường hợp cho giá cao, vẫn mang máy bay qua Vũ Hán rước về. Oai và khôn thật!

BM
  
CsVN còn loan báo là PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến “chính là người đã tìm ra thuốc chống SARS đầu tiên trên thế giới, được vinh dự tặng Huân Chương Bắc Đẩu Bội Tinh của chinh phủ Pháp” đấy Bạn ơi! Điều này thì thật là đã dốt, lại còn láo khoét Bạn ơi! Lại còn dám “nổ” khoe được “Bắc Đẩu Bội Tinh của Pháp” nữa mới ghê chừ! Có “ghế… đầu bội tinh” thì may ra có Bạn ơi!

Vụ dịch Corona mới này, có dư luận cho rằng nó phát xuất từ phòng thí nghiệm vũ khí sinh học của Trung Cộng tại Vũ Hán. Một chuyên gia chiến tranh sinh học của Do Thái, ông Dany Shoham đưa ra giả thuyết phòng thí nghiệm Vũ Hán nắm gần chợ hải sản Hoa Nam, được xem là Ổ dịch, cách nhau khoảng 20 miles. Phòng thí nghiệm này bắt đầu hoạt động từ năm 2017, nghiên cứu và giải quyết những dòng virus gây chết chóc và dịch bệnh nguy hiểm như SARS, EBOLA. Viện Virus này có liên quan đến chương trình vũ khí bí mật của Trung Cộng.

BM
  
Theo Daily Mail, cách đây ba năm, năm 2017, một chuyên gia an ninh sinh học Hoa kỳ, Tim Trevan đã cảnh báo về nguy cơ virus lọt ra khỏi phòng thí nghiệm của Trung Cộng. Các luận chứng về tin tức cho rằng Corona virus mới là do Trung Cộng tạo ra như sau:

BM
  
1_ Thời gian phản ứng của Trung Cộng khá nhanh chóng. Khi bệnh dịch sưng phổi Vũ Hán vừa xẩy ra, các chuyên gia Trung Cộng đã cho biết virus này chưa bao giờ gặp trên con người và đưa ra cả “danh tính” cùng “dòng họ” của virus là Corona chỉ hai tuần sau khi dịch bệnh xẩy ra. Trung Cộng đã công bố sơ đồ “gen” của virus mới và khuyến khích các nhà khoa học thế giới cùng nghiên cứu. Sự “mau mắn” này chứng tỏ họ đã từng nghiên cứu, phát triển và lai tạo dòng virus corona đã gây ra bệnh SARS và MERS, nên mới có sẵn những bản sao của virus đang được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm sinh học.

2_ Người ta thấy phòng thí nghiệm Vũ Hán có những bộ quần áo ngăn chặn lây nhiễm virus với mức độ an toàn cao nhất.

BM
  
Một bài trên báo Nature ngày 22-2-2017, có đoạn nói “ Phòng thí nghiệm Vũ Hán được cấp phép hoạt động trong lãnh vực nghiên cứu những mầm bệnh nguy hiểm nhất thế giới, nằm trong kế hoạch xây dựng 5-7 phòng thí nghiệm an toàn sinh học cấp độ 4 (BSL-4) tại Trung Hoa lục địa vào năm 2025…”

3_ Giáo sư Guo-Yuan của Khoa Vi Sinh Vật Học của Đại Học Hồng Kông cho biết loại virus mới này tương đồng gần 80% so với virus SARS, giống hệt với virus SARS ở con dơi Chu Sơn, tỉnh Triết Giang…

BM
BM
  
Các nhà nghiên cứu đã đưa ra nhiều dữ kiện chứng minh Corona Virus mói gây viêm phổi nguy kịch này là do Trung Cộng tạo nên, chẳng may bị lọt ra ngoại và gây chết choc tại Vũ Hán, Hồ Bắc.

Phải chăng đây là “gậy ông đập lưng ông” hoặc “mưu thâm họa diệc thâm” mà Trung Cộng đang hứng chịu.

Thật đấy Bạn thân mến ơi! Corona virus mới này ngoại việc gây dịch bệnh chết người còn làm cho xã hội Trung Cộng rối loạn bởi vì biện pháp đối phó với lây lan là phong tỏa một loạt các thành phố có ổ dịch nhằm chống lây nhiễm qua nơi khác. Người dân trong các vùng bị phong tỏa luôn bất an, tinh thần thường hay hoảng hốt, ai cũng tim cách trốn khỏi vùng dịch…

Một chuyên gia về an ninh y tế Đại Học Sydney (Úc) cảnh báo nguy cơ bất ổn xã hội khi lệnh phong tỏa kéo dài hơn một tuần lễ. Thành phố Vũ Hán với dân số 11 triệu, bị đình chỉ tất cả phương tiện giao thông xe lửa, xe buýt, máy bay, tàu bè và giao thông công cộng… cuộc sống của họ như bị giam lỏng… thành phố vắng vẻ thê lương vì không có sinh hoạt nào ngoài đi mua thức ăn… có thể làm cho dân chán nản và có thể nổi điên… từ tâm lý này sẽ bùng phát những bất ổn xã hội… mà lực lượng an ninh dày đặc cũng khó ngăn chặn hữu hiệu… Hậu quả trước mắt mà Trung Cộng phải nhận đó là sự suy sụp kinh tế do corona virus gây ra…

BM
  
Các lãnh đạo Trung Cộng cần suy xét lại chính sách thâm hiểm của mình. Mau dẹp bỏ ý đồ bành trướng toàn cầu để có thể tồn tại… Bởi vì “thiên bất dung gian”!

Thư dài quá rồi Bạn ơi! Hẹn Bạn thư sau nhé!

Thân mến chào Bạn.



Tuyết-Lan

BM

Chiến tranh lạnh kỹ thuật Mỹ - Trung
Tuồng hát mở màn & Tấn tuồng hạ màn
Những câu hỏi về virus corona Vũ Hán
Vì sao người hay bị lây bệnh từ động vật?
Mỹ công bố corornavirus là tình trạng khẩn cấp y tế
Kịch bản phát tán Virus Corona dưới giác độ vũ khí sinh học
Nhật ký Vũ Hán - sống một mình trong một thành phố vắng lặng
Vũ Hán đang bị virus corona bóp nghẹt là trái tim của Trung cộng?
Giải đáp thắc mắc về coronavirus Vũ Hán
Hạ cờ rút khỏi EU giờ Brexit _ người ở Anh buồn hay là vui?
212 người chết _ 22 nước có người nhiễm viruscorona
Mỹ tịch thu $900,000 tiền giả từ thùng hàng Trung cộng
Nhà hàng Tàu _ Văn hóa Việt
100 năm sau dịch cúm Tây Ban Nha
WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu
Trung cộng từ chối cho chuyên gia Mỹ tới Vũ Hán
TT Trump đại thắng khi đăng Tweet “Game Over”
Giáo sư Harvard và hai nhà khoa học bị cáo buộc là gián điệp Trung cộng
Trump ký thỏa thuận thương mại US_Mexico_Canada
170 tử vong _ WHO tái xét việc công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

1 comment:

  1. đúng là thiên bất dung gian,Trung Cộng đã leo lên được vị trí cường quốc ngày nay bằng đủ mọi phương cách gian trá:Làm hàng nhái, hàng giả, ăn cắp công nghệ, bắt ép các cty phải chuyển giao công nghệ cho chúng,cướp đất, cướp biển các nước nhỏ, mua chuộc chính trị gia các nước mạnh.Tại sao TC bị nạn thế giới không thương,không tận tâm giúp đỡ?

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.