Friday, December 11, 2020

TCPV từ chối xét xử đơn kiện của tiểu bang Texas

 image

TỘI PHẢN QUỐC LÀ NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN CHUYỆN TỐI CAO PHÁP VIỆN TỪ CHỐI XÉT XỬ ĐƠN KIỆN CỦA TEXAS


Ngay từ đầu, cá nhân tôi đã nhận định Tối Cao Pháp Viện sẽ là "Chạng vạng Pháp Viện" vì họ sẽ không dám tổ chức phiên tòa xét xử theo đơn kiện của tiểu bang Texas có sự hưởng ứng của nhiều tiểu bang khác để kiện 4 tiểu bang đang bị tranh cử với cáo buộc gian lận bầu cử bởi VI HIẾN và gian lận cử tri. Bởi vì đây là một vụ án chưa có tiền lệ mặc dù Tối Cao Pháp Viện được phép sử dụng quyền tài phán nguyên thủy chiếu theo:


image

Các Luật sư của hai phía nói gì về sự kiện 17 bang tham gia cùng Texas kiện 4 bang chiến trường.

 

·        28 U.S. Code § 1251 (a): Tối Cao Pháp Viện có quyền tài phán "độc quyền và duy nhất - original and exclusive" đối với tất cả các tranh chấp giữa hai hoặc nhiều tiểu bang;

 

·        Quy tắc thứ 17 của Tối Cao Pháp Viện được sử dụng trong trường hợp khi xảy ra tranh chấp giữa các tiểu bang với nhau.


image

  

Rõ ràng Tối Cao Pháp Viện có quyền tài phán "độc quyền và duy nhất - original and exclusive" để xét xử trong vụ kiện các tiểu bang kiện các tiểu bang hiện nay. Quyền tài phán của Tối Cao Pháp Viện là "quyền tối cao" của Tối Cao Pháp Viện trong lãnh vực Tư pháp nhưng không có là "quyền tối cao" bao trùm cả lãnh vực lập pháp, hành pháp.

 

Theo nội dung của đơn kiện do tiểu bang Texas là nguyên đơn thì nội dung cốt lõi là kiện các tiểu bang kia về hành vi VI HIẾN dẫn đến tình trạng vô pháp tràn lan trong mùa bầu cử quốc gia mà phía Tổng thống Trump và các luật sư, dân biểu vì dân đang khởi kiện lên tòa án các cấp.

 

Với nội dung khởi kiện cốt lõi của tiểu bang Texas thì Tối Cao Pháp Viện có thể dùng quyền tài phán "độc quyền và duy nhất - original and exclusive" của mình để tiến hành xét xử hoặc từ chối quyền này để TỪ CHỐI đơn kiện của Texas.

 

Quý vị nên đọc rõ ý kiến của Tối Cao Pháp Viện khi TỪ CHỐI đơn kiện của Texas như sau:


      image

Các Luật sư của hai phía nói gì về sự kiện 19 bang tham gia cùng Texas kiện 4 bang chiến trường.


- Đề nghị của tiểu bang Texas để nộp đơn khiếu nại đã bị từ chối vì không tuân theo Điều III của Hiến pháp. Tiểu bang Texas đã không thể hiện lợi ích có thể nhận thức được về mặt pháp lý đối với cách thức mà các tiểu bang khác tiến hành bầu cử của mình. Tất cả các chuyển động đang chờ xử lý khác đều bị loại bỏ dưới dạng tranh luận.

 

- Lệnh này không hủy bỏ bất kỳ kháng cáo bầu cử đang chờ xử lý nào khác hoặc trong tương lai tại Tối cao Pháp Viện.

 

Quý vị đọc kỹ lại 2 nội dung quan trọng trên từ Lệnh của Tối Cao Pháp Viện và tôi sẽ tiếp tục phân tách như sau:

 

1_ Điều III của Hiến pháp nói gì:


image

  

Ở Điều III của Hiến pháp, có Mục 2 là quan trọng vì nó quy định quyền tài phán của Tối Cao Pháp Viện và quyền của Quốc Hội tại vụ án Texas kiện 4 tiểu bang. Cụ thể:

 

- Khoản 2 của Mục 2 quy định rằng Tối cao Pháp Viện có thẩm quyền ban đầu trong các trường hợp ảnh hưởng đến đại sứ, bộ trưởng và lãnh sự, và cả trong những tranh cãi đó là đối tượng của quyền tư pháp liên bang và ít nhất một tiểu bang là một bên;

 

Khoản 2 trao cho Tối cao Pháp Viện quyền tài phán ban đầu khi các đại sứ, quan chức nhà nước hoặc các bang là một bên trong vụ án, để lại Tối cao Pháp Viện với quyền tài phán phúc thẩm trong tất cả các lãnh vực khác mà quyền tài phán của cơ quan tư pháp liên bang mở rộng.

 

Tối cao Pháp Viện đã cho rằng yêu cầu thứ hai được đáp ứng nếu Hoa Kỳ có tranh cãi với một tiểu bang. Trong các trường hợp khác, Tối cao Pháp Viện chỉ có thẩm quyền xét xử phúc thẩm, có thể do Quốc hội quy định. Tuy nhiên, Quốc hội có thể không sửa đổi quyền tài phán ban đầu của Tòa án.


image

  

Mục 2 của Khoản 2 quy định quyền của Tối Cao Pháp Viện được hiểu là: Thông thường, một tòa án sẽ khẳng định một mức độ quyền lực khiêm tốn đối với một vụ việc nhằm mục đích xác định xem liệu tòa án có quyền tài phán hay không, và vì vậy từ "quyền lực" không nhất thiết đồng nghĩa với từ "quyền tài phán".

 

- Mục 2 cũng trao cho Quốc hội quyền tước bỏ thẩm quyền xét xử phúc thẩm của Tòa án Tối cao và quy định rằng tất cả các tội phạm liên bang phải được xét xử trước bồi thẩm đoàn . Mục 2 không cấp cho cơ quan tư pháp liên bang quyền xem xét tư pháp một cách rõ ràng, nhưng các tòa án đã thực hiện quyền này kể từ vụ án năm 1803 của Marbury kiện Madison .

 

Như vậy, việc Tối Cao Pháp Viện từ chối xét xử vụ kiện Texas kiện 4 tiểu bang là hoàn toàn trùng khớp với nhận định của Tran Hung tôi tại bài viết ngày 08/12/2020 có tiêu đề "ĐIỀU KHÔNG NGỜ ĐÃ DIỄN RA TRONG VIỆC TỐ CÁO GIAN LẬN Ở XỨ CAO BỒI TEXAS" với khẳng định rằng "Tối Cao Pháp Viện do gia tộc Bush đề cử vì tình riêng mà ủng hộ cho Joe Biden sẽ bị ôm nhục ngàn thu khi bắt buộc kích hoạt Tu chính án thứ 12 để Hạ Viện bầu Tổng thống và Thượng viện bầu Phó tổng thống".


image

  

Đúng vậy, với việc chia phe của Nước Mỹ sau khi tiểu bang Texas tiên phong đứng đơn khởi kiện thì cho vàng Tối Cao Pháp Viện cũng không dám sử dụng quyền tài phán của họ để xét xử vụ án chưa có tiền lệ này mà họ sẽ đá trái banh trách nhiệm qua cho Quốc Hội Hoa Kỳ theo Mục 2, Khoản 2, Điều III của Hiến pháp Hoa Kỳ. Nghĩa là việc lựa chọn Tổng thống sẽ do Quốc Hội quyết định theo Tu chính án thứ 12.

 

Nhưng trong lệnh từ chối xét xử vụ án Texas kiện 4 tiểu bang này, phía Tối Cao Pháp Viện đã nói rõ "Lệnh này không hủy bỏ bất kỳ kháng cáo bầu cử đang chờ xử lý nào khác hoặc trong tương lai tại Tối cao Pháp Viện". Nghĩa là những hồ sơ kiện tụng về gian lận bầu cử tại 4 tiểu bang do chiến dịch pháp lý của Tổng thống Trump, bà Sidney Powell, ông Lin Wood, ông Kelly,... vẫn được Tối Cao Pháp Viện thụ lý, xem xét.


image

  

Một điểm đặc biệt quan trọng cần phải lưu ý, theo dõi sau khi Tối Cao Pháp Viện TỪ CHỐI xét xử vụ án Texas kiện 4 tiểu bang đó là TỘI PHẢN QUỐC của những kẻ áp phe ăn cắp cuộc bầu cử năm nay. Nghĩa là khi chiến dịch pháp lý của Tổng thống Trump do ông Giuliani dẫn đầu chứng minh có gian lận bầu cử do sửa đổi thể chế để tạo điều kiện cho gian lận bầu cử từ các tiểu bang như Texas đã đệ trình cũng như phía bà Sidney Powell, ông Lin Wood, tướng Michael Flynn,... chứng minh có gian lận bầu cử do các máy bầu cử bị nước ngoài mà cụ thể là Tàu cộng can thiệp làm thay đổi kết quả bầu cử thì rõ ràng tội danh này là TỘI PHẢN QUỐC.


image


Quý vị phải hiểu rằng, tại Mục 3 của Điều III Hiến pháp đã xác định "TỘI PHẢN QUỐC và trao quyền cho Quốc hội trừng trị TỘI PHẢN QUỐC". Nghĩa là Tối Cao Pháp Viện không phải là cơ quan quyền lực kết luận TỘI PHẢN QUỐC và trừng trị TỘI PHẢN QUỐC mà là do Quốc Hội Hoa Kỳ.

 

Tại Mục 3, Điều III của Hiến pháp yêu cầu ít nhất hai nhân chứng làm chứng cho hành vi PHẢN QUỐC hoặc cá nhân bị buộc tội PHẢN QUỐC phải thú nhận tại phiên tòa công khai. Nó cũng giới hạn các cách thức mà Quốc hội có thể trừng phạt những kẻ bị kết tội PHẢN QUỐC.

 

Tóm lại, mặc dù Tối Cao Pháp Viện đã từ chối xét xử vụ án Texas kiện 4 tiểu bang ăn cắp cuộc bầu cử khiến cho nhiều người ủng hộ Tổng thống Trump cảm thấy hụt hẫng và lực lượng cuồng chống Trump sướng tận mây xanh nhưng với Tran Hung tôi thì đó là chuyện "tiền hung hậu kiết" mà Tổng thống Trump đã trải qua và sẽ hoàn thành sứ mạng Tát cạn đầm lầy Nước Mỹ.


image

  

Bởi vì gian lận bầu cử năm nay chỉ là giọt nước tràn ly của bọn PHẢN QUỐC khi lưới trời của Donald Trump đã giăng ra từ lâu và đang thời kỳ siết chặt mà hàng loạt tin không vui cho những kẻ PHẢN QUỐC như tin Hunter Biden đang bị điều tra, đại án Obamagate đang được tiếp tục đào xới, thành viên của Ủy ban tình báo Hạ Viện dính líu tới gián điệp Tàu cộng đang bị phanh phui để kêu gọi từ chức khiến cho chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi phải ra tay bao che hay như chuyện Thống đốc Cộng Hòa tiểu bang Georgia là Brian Kemp đã gặp Tổng Lãnh sự Tàu cộng ở Houston sau đó trao hợp đồng cho Dominion Voting Systems để cung cấp thiết bị bầu cử mà ông Lin Wood khẳng định Tàu cộng đã bỏ ra 400 triệu Mỹ kim mua Dominion Voting Systems,...


image

  

Kết quả bầu cử cuối cùng sẽ do Quốc Hội quyết định theo Tu chính án thứ 12 và TỘI PHẢN QUỐC sẽ Quốc Hội phán xử, trừng trị tại Mục 3 của Điều III Hiến pháp Hoa Kỳ. Đây là một trong số những lý do mà Tối Cao Pháp Viện từ chối xét xử vụ án Texas kiện các tiểu bang theo cách thức đá trái banh trách nhiệm ra khỏi chân mình bay qua sân của Quốc Hội.

 

Donald Trump sẽ rời Bạch Cung vào ngày 20/01/2025 là khẳng định xuyên suốt của cá nhân Tran Hung vì Tran Hung đã độ Donald Trump để mua vali phát miễn phí cho lũ cuồng chống Trump tuyên bố sẽ rời Nước Mỹ nếu ông Trump tái đắc cử Tổng thống.

 

 


Tran Hung

 

image


Việc chọn đại cử tri có thể lật ngược kết quả ở Georgia
4 thủ đoạn bất chính của truyền thông khuynh tả nhằm hạ bệ TT Trump
Trudeau mời quân đội Trung cộng sang huấn luyện tại căn cứ quân sự của Canada
Giám sát chặt chẽ đầu tư của Trung cộng gần căn cứ quân sự Texas
Tối cao Pháp viện ‘có cơ hội để cứu đất nước chúng ta’
Đại thắng cho TT Trump đã bùng nổ
Hồi chuông báo tử đang đổ
Liz Crokin tết lộ về ông Trump
Trung cộng thiếu gạo _ lần đầu tiên nhập cảng từ Ấn Độ sau 30 năm
TT Trump yêu cầu TCPV cho phép tham gia vụ kiện bầu cử của Texas
19 bang tham gia cùng Texas kiện 4 bang chiến trường
Vì sao Tổng thống Trump tin rằng ông thắng cử ?
Ông Navarro cảnh báo về ‘vực thẳm’ kinh tế
Cuộc tấn công của Trung cộng vào đất nước Hoa Kỳ
Tướng Michael Flynn _ "Vũ khí tối thượng" giúp TT Trump
Điện thoại đang cản trở việc nuôi dạy con cái của bạn?
6 cách để biến lo lắng Covid-19 thành thói quen tích cực
Dự án phá đập thủy điện lớn nhất nước Mỹ ở California
Trung cộng sử dụng ‘chỉnh sửa gen’ để tăng lực quân đội
Tòa án Tối cao Arizona đồng ý điều trần

1 comment:

  1. Kính thưa quý vị,

    Từ 5 giờ PM (giờ California), nhiều bạn hữu từ khắp nơi liên tiếp gọi cho tôi để bày tỏ sự lo âu về việc Tối Cao Pháp Viện "rejected" hồ sơ khiếu nại của Tiểu bang Texas. Tôi đều trả lời với bạn hữu như sau:

    "Đừng quá lo! Sự từ chối của Tối Cao Pháp Viện là giúp cho Tổn thống Donald Trump có cớ để tuyên bố tình trạng khẩn trương. Trong trường hợp này, Tổng thống có chính nghĩa để thiết lập Tòa Án Quân Sự, vì lòng dân của 74 triệu cử tri đang đứng về phía ông.

    Tổng thống Donald Trump từ bỏ đời sống vương giả để cứu nước Mỹ thì ông không thể lùi bước trước bọn hèn hạ, gian lận. Tổng thống ý thức rằng nếu ông lùi thì ông sẽ bị những thằng làm tay sai cho Trung Cộng giết chết. Chắc chắn ông không quên cái vụ cả gia đình Nga Hoàng đều bị thảm sát bởi bọn Bolshevik vào năm 1917. Tôi tin rằng Tướng lãnh Hoa kỳ không đến nỗi phản quốc giống như Tướng lĩnh VNCH xuống tay giết chết chủ tướng Ngô Đình Diệm, vì họ biết đặt quyền lợi quốc gia lên trên. Tổng thống Donald Trump từng dõng dạc tuyên bố rằng bao lâu ông còn ngồi ở Tòa Bạch Ốc, thì không bao giờ để cho Hoa Kỳ thành quốc gia xã hội chủ nghĩa. Lời khẳng định của ông là một quyết tâm không lùi bước trước quân thù.

    Tôi không lạc quan tếu. Tôi tin rằng Tổng thống Donald Trump không có lựa chọn nào khác. Hoặc sống hoặc chết mà thôi!

    Tôi tin Tổng thống Donald Trump sẽ thắng vì ông có chính nghĩa, nên ông có trong tay ba sức mạnh vô địch. Đó là thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

    Những ngày sắp tới đây sẽ vô cùng loạn lạc vì bọn phản quốc sẽ chống trả kịch liệt để thoát thân. Còn thằng Tập Cận Bình nhân dịp nước Mỹ có loạn mà tấn công Đài Loan thì thế giới chấm dứt như bà Vanga tiên đoán Hoa Kỳ đến đời Tổng thống 45 là không còn đời Tổng thống thứ 46 nữa!

    Trên đây là những suy nghĩ của tôi nói ra khi bạn hữu khắp nơi gọi điện thoại đến để muốn biết ý kiến của tôi thế nào.

    Thiên Chúa đã chọn ông Trump thì Thiên Chúa sẽ giúp ông Trump. Xin mọi người cứ yên tâm để Chúa làm việc. Tổng thống Donald Trump sẽ không trao quyền lãnh đạo đất nước cho một bè lũ hèn hạ, ăn cắp, gian lận. Hãy tin tôi đi!

    Tất cả mỗi người hãy thành khẩn cầu nguyện cho quốc thái dân an.

    Bằng Phong Đặng văn Âu

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.