Thursday, March 6, 2025

Trung cộng đang bị đuổi khỏi Panama

 BMBM

Thỏa thuận trị giá 23 tỷ đô la, bao gồm 5 tỷ đô la tiền nợ, về cơ bản sẽ đặt các cảng chiến lược dưới sự kiểm soát của Hoa Kỳ - một động thái được Tổng thống Donald Trump và những người theo chủ nghĩa an ninh quốc gia ủng hộ từ lâu, lo ngại về sự kiểm soát của  Trung cộng đối với cơ sở hạ tầng toàn cầu.

Giao dịch được công bố hôm thứ Ba liên quan đến việc CK Hutchison Holdings có trụ sở tại Hồng Kông bán cổ phần  của mình tại Hutchison Port Holdings và 
Hutchison Port Group Holdings cho một tập đoàn Hoa Kỳ do BlackRock đứng đầu.


image

Việc mua lại mang tính lịch sử này trao quyền kiểm soát 43 cảng ở 23 quốc gia, bao gồm các địa điểm lớn ở Mexico, Hà Lan, Ai Cập, Úc, Pakistan và các cảng quan trọng của Panama là Balboa và Cristobal - hai cửa ngõ chính vào Kênh đào Panama.


BlackRock đã công bố thỏa thuận trị giá 22,8 tỷ đô la với công ty con Hutchison Port Holdings của CK Hutchison, theo đó công ty sẽ mua lại các cảng Cristobal và Balboa của Panama, lần lượt nằm ở đầu Đại Tây Dương và Thái Bình Dương của kênh đào. 


Công ty cũng sẽ mua lại quyền kiểm soát của Hutchison tại 43 cảng ở 23 quốc gia khác.


http://baomai.blogspot.com/

Công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới sẽ hợp tác với Terminal Investment Limited (TiL) để vận hành các cảng cùng với công ty con Global Infrastructure Partners (GIP) của BlackRock.


“Thỏa thuận này là minh họa mạnh mẽ cho nền tảng kết hợp của BlackRock và khả năng GIP cung cấp các khoản đầu tư khác biệt cho khách hàng của chúng tôi”, CEO của BlackRock, Larry Fink cho biết. 


“Những cảng đẳng cấp thế giới này tạo điều kiện cho tăng trưởng toàn cầu. Thông qua kết nối sâu rộng của chúng tôi với các tổ chức như Hutchison và MSC/TIL và các chính phủ trên khắp thế giới.  Chúng tôi rất vui mừng khi khách hàng của mình có thể tham gia vào khoản đầu tư này”.


Frank Sixt, đồng giám đốc điều hành CK Hutchison, cho biết giao dịch này là
 "kết quả của một quá trình nhanh chóng, kín đáo nhưng cạnh tranh, trong đó đã nhận được nhiều lời chào mua và bày tỏ sự quan tâm" và nói thêm rằng thỏa thuận này sẽ mang lại số tiền mặt vượt quá 19 tỷ đô la cho tập đoàn.


Sixt nói thêm: “Tôi muốn nhấn mạnh rằng giao dịch này hoàn toàn mang tính chất 
thương mại và không liên quan gì đến các bản tin chính trị gần đây liên quan đến Cảng Panama”.


BM

“Chiến thắng cho nước Mỹ và các đồng minh của chúng ta.  Trung cộng tận dụng các hoạt động cảng thương mại trên khắp Tây bán cầu, bao gồm cả Kênh đào Panama, để thể hiện sức mạnh, cho phép giám sát, tạo điều kiện cho hoạt động buôn bán và chuẩn bị cho xung đột”.


Homeland GOP viết: Chiến thắng cho nước Mỹ và các đồng minh.  Trung cộng tận dụng các hoạt động cảng thương mại trên khắp Tây bán cầu, bao gồm Kênh đào Panama, để thể hiện quyền lực, cho phép giám sát, tạo điều kiện cho hoạt động buôn lậu và chuẩn bị cho xung đột.

BM

Trong bài đăng trên Truth Social, vị tổng thống mới đắc cử đã thúc giục chính phủ  Panama bắt đầu xử lý kênh đào hoặc phải đối mặt với hậu quả.


Ông viết: Hoa Kỳ có lợi ích trong việc vận hành an toàn, hiệu quả và đáng tin cậy của Kênh đào Panama, và điều đó luôn được hiểu. 


Chúng tôi sẽ và sẽ KHÔNG BAO GIỜ để nó rơi vào tay kẻ xấu! 


Nó không được trao tặng vì lợi ích của người khác, mà chỉ đơn thuần là một biểu tượng hợp tác với chúng tôi và Panama.


Nếu các nguyên tắc, cả về mặt đạo đức và pháp lý, của cử chỉ hào hiệp này không
 được tuân thủ, thì chúng tôi sẽ yêu cầu Kênh đào Panama được trả lại cho chúng tôi, toàn bộ và không cần thắc mắc. 


Xin hãy hướng dẫn các quan chức Panama theo đúng hướng dẫn!

BM

Sau đó, Trump tiếp tục đăng một bài viết khác giải thích vai trò của nó trong việc bảo vệ an ninh kinh tế và quốc gia của Hoa Kỳ: Kênh đào Panama được coi là Tài sản quốc gia QUAN TRỌNG đối với Hoa Kỳ, do vai trò quan trọng của nó đối với nền kinh tế và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.


Một kênh đào Panama an toàn là rất quan trọng đối với thương mại Hoa Kỳ và việc triển khai nhanh chóng của Hải quân, từ Đại Tây Dương đến Thái Bình Dương, và cắt giảm đáng kể thời gian vận chuyển đến các cảng của Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ là quốc gia sử dụng Kênh đào số Một, với hơn 70 phần trăm tất cả các 
chuyến đi đến hoặc đi từ các cảng của Hoa Kỳ. 


BM

Được coi là một trong những Kỳ quan của Thế giới Hiện đại, Kênh đào Panama đã đi vào hoạt động cách đây 110 năm và được xây dựng với chi phí LỚN đối với Hoa Kỳ về sinh mạng và của cải – 38.000 người đàn ông Mỹ đã chết vì muỗi nhiễm bệnh trong rừng rậm trong quá trình xây dựng.


BM

Teddy Roosevelt là Tổng thống Hoa Kỳ vào thời điểm xây dựng nó, và hiểu được sức mạnh của Sức mạnh Hải quân và Thương mại. 


Khi Tổng thống Jimmy Carter dại dột trao nó đi, với giá Một đô la, trong nhiệm kỳ của mình, nó chỉ dành cho Panama quản lý, không phải  Trung cộng hay bất kỳ ai khác.


BM

Tương tự như vậy, Panama không được phép tính phí Hoa Kỳ, Hải quân và các tập đoàn đang kinh doanh trong nước chúng tôi, giá cả và mức phí đi lại quá cao. 


Hải quân và Thương mại của chúng tôi đã bị đối xử theo cách rất bất công và thiếu cân nhắc. Các khoản phí mà Panama thu thật vô lý, đặc biệt khi biết đến sự hào phóng phi thường mà Hoa Kỳ đã dành cho Panama. 


Sự “lừa đảo” hoàn toàn này đối với đất nước chúng ta sẽ ngay lập tức chấm dứt….

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.