Saturday, July 11, 2020

LM Bùi Phong vs LM Phạm Hữu Tâm Houston Texas

BM
Linh mục Bùi Phong nhận định về LM Phạm Hữu Tâm: Tham gia tổ chức lễ tưởng niệm George Floyd tại Houston – TX

Cả buổi sáng nay tôi đang hào hứng cùng ban tổ chức chống Trung Cộng bành trướng nói lên ngày hào khí 10 tháng 6 năm 2018. Ngày toàn dân Việt Nam, hàng trăm ngàn đồng bào từ Bắc, Trung, Nam xuống đường biểu tình chống Việt Cộng đưa ra luật an ninh mạng và ba đặc khu.


BM
BM

Điện thoại của tôi reng liên tục. Tôi đã nhận không biết bao nhiêu cú điện thoại từ các cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ về vụ việc LM Phạm Hữu Tâm tham gia lễ tưởng niệm George Floyd mà chính LM Tâm đã post trên facebook của mình và còn tự hào đã làm việc này. Đồng bào Vietnam xem thấy facebook này nên đã hết sức phẫn nộ và gọi cho tôi để xác minh. Họ yêu cầu tôi phải lên tiếng vì không thể để một Linh Mục Công Giáo đang nắm nhiều chức vụ trong GHCG mà lại không am hiểu về tình hình chính trị xã hội như vậy.

BM
Bảng quảng cáo với dòng chữ Black Lives Matter gây ra rắc rối cho ông Lê Hoàng Nguyên

Nếu LM Tâm lên tiếng và tham gia tranh đấu cho bất công của cá nhân George Floyd như là một cá nhân thì khác. Đằng này LM Tâm tham gia đấu tranh công lý cho G. Floyd như là một đại diện cho vai trò là chủ tịch của ủy ban Công Lý và Hòa Bình của Giáo Phận Galveston TX thì lại khác.

Nếu là một người thường thì không ai thèm đếm xỉa gì tới nhưng ông là Linh Mục mà lại là chủ tịch của một ủy ban lên tiếng cho công lý mà có nhận định không phân biệt được thị phi nho nhỏ này thì thật là một chuyện hết biết. Câu hỏi được đặt ra ở đây là liệu LM Tâm có phải là người đang đấu tranh vì dân, vì mọi người hay ông đang đánh bóng cá nhân của mình? 

BM  
LM Phạm Hữu Tâm

Trước khi nói về sự phán đoán của LM Tâm, tôi nhớ lại lời tuyên bố của LM Vũ Đình Trác vào thập niên 1987-1989 là chủ Tịch LDCGVNHK. Khi Việt Cộng đang đói rách chờ chết nên chúng muốn mở thói gian manh với chiêu bài “hòa hợp hòa giải”. LM Trác đã lên tiếng hưởng ứng và cho rằng mùa xuân của dân tộc đã đến.

BM
  
Bài lên tiếng của LM Trác ngay lập tức bị cộng đồng báo chí cũng như các đoàn thể chống Cộng tại California chống đối kịch liệt. Họ đã yêu cầu cha Trác phải từ chức. Chủ tịch tám miền của LDCGVNHK đã họp khẩn cấp và yêu cầu LM Trác từ chức chủ tịch Liên Đoàn. 

Đây là cái hỏng của người lãnh đạo không am tường về kiến thức chính trị và xã hội hoặc quá tự đắc nên không tham khảo cho rằng mình là rốn vũ trụ biết hết mọi sự? Cái kết của lời tuyên bố vung vít này không những chỉ làm cho LM Trác phải từ chức nhục nhã mà còn gây cho LDCGVNHK một vết thương lớn trong cộng đồng VN tại Hoa Kỳ. Đúng như Lão Tử nói: “Làm thày thuốc mà sai lầm thì giết một con bệnh, làm nhà giáo dục mà sai lầm thì giết cả một thế hệ, nhưng làm lãnh đạo mà sai lầm thì giết đi cả một dân tộc.”

LM Phạm Hữu Tâm phán đoán như thế nào mà lại tham gia tranh đấu đòi công lý cho G. Floyd? 

BM
  
Rồi còn post lên facebook để khoe việc làm này. Muốn biết sự thông thái và phán đoán của LM Tâm, mời đọc một vài chi tiết về LM Tâm sau đây.

BM
  
Ở Houston TX, dân chúng đã từng nghe nói đầy tai về những đức tính của cá nhân ông như việc ông là LM thuộc dòng Tận Hiến. 

Nhưng LM Tâm chưa bao giờ sống trong nhà dòng với anh em một ngày nào. Ông chỉ có cái vỏ là tu sĩ của tổ chức này vì nhà dòng này cho phép ông vừa là LM vừa làm bác sĩ. Ông đã mở hai phòng mạch ở Houston TX bao nhiêu năm nay. Mỗi năm trung bình của vị bác sĩ chuyên môn như ông cũng thu nhập trên dưới khoảng 300,000.00 dollars; ông lại còn đầu tư mua dăm ba cái building thương mại; ông chạy xe sport trị giá 150,000.00 dolars. (đây là sự thật ai ở Houston cũng nhìn thấy vì chính ông đã khoe với mọi người) Có nhiều giáo dân và tu sĩ thắc mắc là tại sao một LM dòng lại có nhiều tiền thế?

BM
BM
  
LM Tâm này là người của dòng Tận Hiến và theo luật của 3 lời khấn, (lời khấn khó nghèo) thì ông phải nộp tất cả lợi tức cho nhà dòng rồi nhận lại đủ số tiền chi phí cho cá nhân. Nếu ông đã làm như vậy thì tại sao ông vẫn có nhiều tiền thế?

Hỏi tức là trả lời. Ai cũng nghĩ dòng Tận Hiến có LM bác sĩ thì thiếu gì tiền nhưng thực tế thì không có gì. Cái vỏ bọc là thành viên của dòng Tận Hiến thật an toàn cho LM Tâm. Người dân Việt Nam đến khám bệnh vì tin ông là LM. Đây có phải chăng là một cách đánh lận con đen “buôn thần bán thánh?” LM Tâm vốn đâu có ưa gì dòng Tận Hiến, nhưng nếu ông muốn gia nhập dòng khác hoặc giáo phận thì ông đâu có thể giữ được lợi tức và bất động sản ông đang có.

BM
  
Cho nên cứ ở lại Tận Hiến vừa được tiếng tăm vừa có lợi. LM Tâm chơi thứ nào cũng là đồ “XỊN”. Cứ nhìn các phẩm vật đeo trên người ông, chỉ cái belt cũng hơn ngàn dollars. Chơi xe sport 150,000.00 dollars. Thử hỏi có một LM, GM, Hồng Y nào trên thế gian này lại có chiếc xe sport xịn như thế? Dĩ nhiên Ông còn nhiều thứ chơi trội bật lắm nhưng trong phạm vi ở đây không thể kể hết mọi sự. LM Tâm cũng là người có tiếng là gây quỹ giúp đồng bào nạn nhân bão lụt ở Houston. Nhiều lần số tiền gây quỹ lên tới bạc triệu nhưng bà con chưa bao giờ được nhìn thấy bản tường trình (report) tài chánh một cách minh bạch có sổ sách khai thuế (điều này tai tôi đã được nghe từ những vị có uy tín trong cộng đồng nói lại.)

Cách đây không lâu (2018) nói đến biến cố dòng Tận Hiến có hai thầy du học sinh bị tai nạn xe hơi qua đời tại nhà tĩnh tâm Lê Thị Thành, Waller TX, LM Tâm đã lên ngay facebook gây quỹ trên mạng được hơn 30,000.00 (theo lời ông kể) Đáng lý ra số tiền này có mục đích là để an ủi gia đình của hai nạn nhân, nhưng ông lấy lý do là gia đình của nạn nhân không thể sang Mỹ để lấy tiền nên ông giữ lại số tiền này để lo cho các thầy du học sinh của nhà dòng (LM tâm tự giải thích như vậy).

baomai.blogspot.com
Kỳ thực thì các du học sinh này khi sang Hoa Kỳ du học thì đã nhận được mọi chi phí do học bổng cung cấp rồi. Cùng lắm LM Tâm chỉ cho họ vài đồng tiền còm tiêu vặt. Thế mà viện cớ là phải nuôi các thầy du hoc sinh để làm trò “con trâu xâu con bò?” Giáo hội Công Giáo đâu có phải chỉ có LM Tâm làm bác sĩ, nhưng cũng có rất nhiều người làm bác sĩ rồi đi tu làm LM, hoặc làm LM rồi đi học làm bác sĩ, nhưng chưa có vị Linh Mục bác sĩ nào lại có những cách chơi xịn như LM bác sĩ Tâm. Các LM bác sĩ khác thường hành nghề bác sĩ để cứu người chứ không charge tiền người. Họ cũng không chơi những thứ xịn như LM Tâm. Hy vọng những chi tiết này giúp đọc giả hiểu tại sao LM Tâm lại khoe mình đi đấu tranh đòi công lý cho G. Floyd.

BM
  
Trở lại chuyện của lần này khi LM Tâm post lên facebook cùng với những hình ảnh ông tham gia tranh đấu đòi công lý cho George Floyd, ngay lập tức ông đã bị đồng bào ta la ó chửi bới um sòm nên tự y thị đã gỡ bỏ (delete). Nhưng viên đạn đã bắn ra tưởng chừng để quảng cáo đánh bóng hào quang của mình thì lại bị chính viên đạn này quay mũi ghim vào trái tim mình (gậy ông đập lưng ông.)

Không cần phải phân tích dài dòng, một người bình thường cũng hiểu chiêu bài dùng con cờ George Floyd của Obama với đội quân hơn 30,000 hội viên do ông thành lập ngay sau khi mãn nhiệm tổng thống. Obama lấy tên là “Organizing for Action” (OFA). Tạm dịch là “Dàn Đội Ngũ để Hành Động”. Obama cùng với đảng con lừa và Trung Cộng để đánh Mỹ, đánh TT Trump, đảng Cộng Hòa và nước Hoa Kỳ. Giống như Việt Cộng dùng chiêu bài “chống Mỹ cứu nước” để lòe thiên hạ kiểu “vừa ăn cướp vừa la làng”.

BM
  
Trong biến cố với chiêu bài George Floyd, Obama, đảng con lừa và Trung Cộng đã sắp xếp có kế hoạch. Lợi dụng biểu tình, dùng bọn Antifa và OFA đập phá nhắm vào các cơ sở nhà thờ Công Giáo, Tin Lành, các tiệm của người Việt Nam trên khắp nước Mỹ để đập phá hôi của. Vì những tổ chức này ủng hộ TT Trump. Cũng do cái trò của Obama và đảng con lừa dùng chiêu bài George Floyd bọn Antifa và OFA nổi loạn đã làm biết bao nhiêu cảnh sát kẻ chết, người bị thương, những người dân vô tội bị đánh đập, bao nhiêu tài sản của chính phủ, các công ty và tư nhân bị đập phá thiệt hại tê liệt. LM Tâm có lên tiếng đòi công lý cho những người này không?

(Xin trích dẫn một nhận định trên facebook về George Floyd)

Đám tang của ngài anh hùng tội phạm George Floyd

BM
  
1 tội phạm ma túy phút chốc trở thành thiên thần, với quan tài mạ vàng, có xe ngựa kéo, không khác gì Tổng Thống, với hàng trăm nhân vật quan trọng trong đảng dân chủ, cùng hàng ngàn người tham dự .

Hàng trăm quan chức Chính Phủ quỳ mọp dưới linh cữu của ngài để tỏ lòng thành kính và ngưỡng mộ.

Quỹ tương trợ đám tang cho ngài đã quyên góp được trên 13 triệu đô la. Thành viên dân chủ của Quốc hội Mỹ đã quỳ cầu nguyện cho ngài và phong tặng ngài là Anh Hùng liệt sĩ. Nếu đảng dân chủ nắm đa số trong Quốc Hội, ngài sẽ được đặt tên đường. Tiểu sử của ngài tội phạm sẽ được đem dạy cho lớp trẻ. Các em sẽ theo gương ngài, không cần phải học hành. Cứ phạm tội xong vô tình tìm cách để cho cảnh sát bóp cổ chết, sẽ trờ thành anh hùng đời đời đi vào lịch sử. Nếu chưa được trở thành anh hùng cũng thành triệu phú trong vài ngày.

BM
  
Hy vọng ngài sẽ hiển linh để giúp đảng dân chủ nắm quyền từ trên xuống dưới như ước mơ của đảng . (Copy ý FB Lê Hoàng)

LM Tâm cũng là người anh em của tôi nhưng chuyện nào ra chuyện ấy. Ca dao tục ngữ thường nói: “Thương em anh để trong lòng, việc quan anh cứ phép công anh làm”

BM
  
Hôm nay lên tiếng về điều này vì đây là việc công, vì LM Tâm mang danh nghĩa đại diện là (chủ tịch Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình trong giáo phận Galveston, tổng thư ký của Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, là thành viên Liên Tôn tại Houston) để đấu tranh đòi công lý cho George Floyd là một sai lầm không thể dung tha.

BM
  
Chúng tôi với tư cách là Linh Mục, giáo dân, và đồng bào Việt Nam tại Hoa Kỳ cực lực phản đối việc làm của LM Phạm Hữu Tâm đã đi ngược lại kỳ vọng của người Việt tự do và công dân Hoa Kỳ. Đòi hỏi LM Tâm phải công khai xin lỗi về việc làm sai trái này và đồng thời từ bỏ mọi chức vụ LM Tâm đang nắm giữ như chủ tịch Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình của giáo phận Galveston, Tổng thư ký Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, Thành viên trong Hội Đồng Liên Tôn tại Houston TX.

BM


LM Peter Bùi Phong

Quyền lực của cái lưỡi

http://baomai.blogspot.com/

Trong bài báo của ‘CON CÁI MẸ MỄ DU’ tháng rồi có đăng một câu chuyện như sau:
https://baomai.blogspot.com/2011/04/quyen-luc-cua-cai-luoi.html

Xưng Tội

http://baomai.blogspot.com/
Một chị bạn theo Phật giáo, chị X, một hôm chị nói với tôi: “Bên Công giáo các anh sướng qúa, các anh tha hồ phạm tội, rồi xưng tội, thế là hết tội, rồi phạm tội tiếp; do đó các anh dễ phạm tội. Chúng tôi không tin ai có thể tha tội, hễ phạm tội thì phải đền tội, đời này hoặc đời sau.”

BM

Người Mỹ gốc Việt bị gọi là ‘cộng sản’ và khủng bố tinh thần
Thư viết về Ô. Trump từ Việt Nam
Ăn đồ chiên _ nướng có gây bệnh tật cho sức khỏe?
TT Trump có chống cộng không?
Tôi là người da đen và tôi là người đảng Dân chủ
Nước Anh cần làm gì với Rồng Trung Hoa?
Lễ Độc Lập đánh dấu xoay chiều chính trị có lợi cho TT Trump
Dự án lấn biển Cần Giờ của Vingroup gặp phản đối
Máy bay ném bom B-21
TT Trump có 91% cơ hội tái đắc cử 2020
Yakuza _ tổ chức ngầm khét tiếng nhất thế giới
Lý Chấn Thịnh _ Nhiếp ảnh gia của cuộc cách mạng Văn hóa Trung cộng
An-225 _ Phi cơ lớn nhất thế giới
Chiến đấu cơ Arrow và giấc mơ dang dở của Canada
Joe Biden bị khui ra chuyện ông ta kỳ thị chủng tộc
Trung cộng là 'mối đe dọa lớn nhất' đối với Mỹ
Quý cô sang trọng kéo lão ăn xin vào quán ăn
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam: Quan hệ Việt – Mỹ sau 25 năm
Ai đang lãnh đạo chiến dịch phá nát Hoa Kỳ?
Tỷ phú Warren Buffett tin vào sự ‘phục hồi’ mạnh mẽ của Mỹ

1 comment:

  1. Gửi Linh Mục Phạm Hữu Tâm,

    Hôm nay, July 11/2020 vào Facebook đọc được bài của Lm viết về Cha Bùi Phong. Tôi thấy có bức thư tôi gửi cho cá nhân Cha Hiếu, sao Cha Tâm lại nói là thư nặc danh của Cha Phong.

    Trước khi viết thư này cho Cha Hiếu thì tôi đã gọi phone nói chuyện với Cha BT Việt-Hưng. Cha Hưng nói với tôi : “ Tôi chưa nghe gì, để tôi sẽ hỏi lại cha Hiếu”

    Vì tôi không có email address của Cha Hiếu nên tôi đã dùng phone để text cho Cha Hiếu. Đương nhiên là Cha Hiếu phải có số phone của tôi. Nếu Cha Tâm thắc mắc sao không gọi phone hỏi tôi mà lại đổ thừa cho Cha Phong. Là một linh mục sao mà lại hồ đồ thế?

    Tôi cũng đã đọc mấy chục cái comments phản đối Cha Tâm về vụ George Floyd… nhưng Cha đã deleted or hided đi hết. Một vài Facebook phê bình Cha thì bị cha block lại hết kể cả Facebook của tôi. Nếu ngay thẳng thật thà tại sao phải block của người ta lại?

    Thật đúng là thời kỳ Quỷ Vương ra đời, các Linh Mục giảng đạo đức nhưng không hề sống đạo đức. Thật là ố danh đạo Chúa. Chúa dạy “Ai tát con má này thì hãy dơ má kia cho người ta tát”. Vậy mà ông cha Phong mới sờ vào má ông Cha Tâm 1 cái, lập tức cha Tâm tát lại cho 10 cái . Vậy mà Cha Tâm còn mở miệng chê Cha phong không đúng với tinh thần Phúc Âm. Chắc Ma quỷ cũng được một mẻ cười đắc chí!

    Đọc bài của Cha Tâm đáp trả Cha Phong, tất cả gia đình tôi đều ngửi thấy đầy mùi thù hận!!!

    Bức thư tôi gửi riêng cho Cha Hiếu, sao Cha Tâm lại đem ra public, Và còn đổ thừa cho người khác nữa. Linh mục kiểu này thì ai dám tìm đến xưng tội nữa chứ?

    Chính ra những điều này tôi cũng muốn giữ danh dự cho Nhà Dòng, nhưng hình như Cha Tâm thích phơi bầy ra nơi công chúng, vì thế có lẽ còn một số chuyện không được đẹp lắm về Cha Tâm chắc tôi cũng sẽ đem phơi bầy ra… Và tôi cũng muốn hỏi thêm Cha Tâm là: Cha có biết một vài Cha trong Tu Hội Tận Hiến của Cha có con rơi, có sex với vợ người khác không? Nếu Cha không biết thì từ từ tôi sẽ kể cho Cha nghe và Cha nhớ đem lên mạng mà “thanh minh thanh nga nhé”Tiện thể có người nhờ tôi hỏi xem là Cha có quen với mẹ con cô Diễm không nhỉ?

    Chào LM.Pham Huu Tâm

    Trần Thị Tầm Xuân (Mary Teresa Tran)

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.