Wednesday, July 1, 2020

Nước Mỹ sẽ về đâu nếu phong trào “Donald Trump” thất bại?

BM
James Carville chiến lược gia của đảng Dân chủ cho rằng hiện nay có một trào lưu chính trị ông ta gọi là trào lưu Donald Trump chống lại những chủ trương cho các TT Mỹ thiết lập từ thời Bill Clinton và điều đáng nói là đảng Cộng Hòa trước thì chống nhưng nay đồng thuận với trào lưu này. Ông ta nói rằng cần thổi phồng mọi sự kiện lên nhắm đánh thắng không chỉ TT Trump mà cả đảng Cộng Hòa nhằm làm cho đảng Cộng Hòa phải nhụt chí mà từ bỏ trào lưu chính trị Donald Trump.

Vậy trào lưu của ông Trump chống cái gì đã thiết lập hồi Bill Clinton và sau được tiếp tục bởi Bush và Obama?

BM
  
1_ Ngày Clinton đưa Tàu Cộng vô WTO ông ta đọc bài diễn văn hay tuyệt vời và nói rằng đã chấm dứt sự đối đầu quốc tế, chấm dứt sự chống cộng. Từ nay dùng kinh tế từng bước giúp Tàu Cộng hội nhập thế giới. Rằng mở cửa kinh tế sẽ giúp Tàu Cộng từng bước tiến hóa và cởi mở dân chủ. Rằng gia nhập cộng đồng quốc tế sẽ giúp Tàu Cộng dần dần có trách nhiệm quốc tế và tuân thủ luật pháp quốc chung. Ông ta mở rộng cửa cho Tàu Cộng bước vào đời sống chính trị, kinh tế, và văn hóa Hoa Kỳ. Ông ta tin rằng việc Tàu Cộng đến Mỹ học tập sẽ giúp họ sáng mắt ra và từng bước yêu dân chủ.

2_ Lúc bấy giờ đảng Cộng Hòa đang suy yếu dần và đảng Dân Chủ đang lên như diều gặp gió, thành phần từng chống chiến tranh VN trong đảng Dân CHủ biến thành trụ cột của đảng và họ đẩy mạnh bang giao với cộng sản theo chủ trương sẽ giúp cộng sản tiến hóa mà Bill đã đưa ra.

BM
  
Vụ Cộng Hòa thất bại truất phế Bill đã khiến cho người ta chạy theo trào lưu của Bill. Doanh nghiệp thì muốn mần ăn với Tàu nên chạy theo trào lưu của Bill hết. Lo sợ bị mất phiếu, đám Cộng Hòa Bush cũng tất tần tật chạy theo đám chủ nghĩa phi biên giới của Bill. Dưới ưu ái của Bush doanh nghiệp rần rần chạy ra nước ngoài, nơi họ có thể tha hồ hợp tác với nhà cầm quyền độc ác mà bóc lột và phạm pháp để kiếm tiền nhiều hơn, điều mà họ không thể làm tại Hoa Kỳ.

BM
  
Chưa hết biên giới mở toang ra và di dân được tổ chức đưa vô ồ ạt chưa từng thấy. Xã hội Hoa Kỳ hoàn toàn bị xáo trộn. Lương đứng lại không thể tăng, tội phạm tăng ào ào, việc làm ngày một hiếm hoi , chất lượng sống suy thoái.... tất cả đưa đến cuộc khủng hoảng ghê gớm xảy ra vào cuối đời Bush. Trong thời gian trị vì của Bush thanh niên trí thức Cộng Hòa bị thất nghiệp tràn lan và họ đã lập ra phong trào phản kháng việc chảy máu đầu tư công nghiệp ra nước ngoài. Chính họ đã tạo ra sự hình thành lớp chính trị gia mới với chủ trương mới trong đảng Cộng Hòa và trở thành lực lượng về sau đã giúp ông Trump lập ra trào lưu chính trị hiện nay.

BM
  
3_ Sang thời Obama lẽ ra nhìn thấy sự phá sản của chính sách mở cửa giao du với cộng sản Tàu của Clinton và Bush thì Obama phải làm điều khác đi. Nhưng không, khi vận động ứng cử Obama hứa sẽ thay đổi chính trường Hoa Kỳ, nhưng khi nhận chức ông ta lại càng đẩy mạnh hơn chính sách của Clinton và Bush. Hàng ngàn tỷ đưa ra không giúp xu nào cho dân nghèo chỉ chạy vào túi các đại công ty và ngân hàng. Tàu cộng bắt tay sâu rộng với trên 200 thành phố, hầu hết đại học đều hợp tác với Tàu cộng ,Yale, Harvard, MIT... tất cả đều đầy ắp chương trình Tàu tài trợ, Hollywood thành con rối của Tàu, nhà trường đưa những lý tưởng chủ nghĩa xã hội vào nhồi sọ học sinh, báo chí lớn xem Mao, Tập như những nhà cách mạng hơn là tên độc tài.... Xã hội Hoa Kỳ tha hóa đến mức không thể tưởng. Mọi việc không dừng ở đó , Văn Hóa và Tôn Giáo Hoa Kỳ bị tấn công , một cuộc cách mạng văn hóa kiểu Mao âm thầm mở ra ... 

Người Mỹ hoàn toàn tuyệt vọng và ông Trump bước ra.

BM
  
Từ trẻ ông đã nhìn thấy vấn đề Hoa Kỳ nhưng phần vì cuộc đời quá thăng trầm, phần vì không có cơ hội, phần thì nhận thấy chưa phải thời cơ nên gần như suốt đời ông ẩn thân. Ẩn thân không có nghĩa là dốt chính trị. Xem những bài phỏng vấn của ông hồi ông còn trẻ cho thấy từ đó ông đã có kiến thức đối ngoại và viễn kiến vĩ đại. 

Người xưa nói "Anh Hùng Hay Ở Xuất Xử". Xuất nghĩa là ra chính trường trổ tài kinh bang tế thế. Xử nghĩa là khi nhận thấy chưa thể làm thì ẩn thân học hành, nghiên cứu, và chờ đợi. Ông Trump rất là giống ông Lã Vọng, cả hai đều đã ẩn thân suốt đời cho đến cuối đời mới xuất hiện và làm thay đổi thế giới.

BM
  
Quay lại vấn đề vậy trào lưu Donald Trump là gì mà có bọn người điên cuồng muốn chống?

Thưa là hiểu được vấn đề đối đầu quốc tế, hiểu được quy luật đấu tranh quyền lực quốc tế, và hiểu được phải làm sao để chính nghĩa có thể chiến thắng. 

I_ Vậy cái gì là đối đầu quốc tế và quy luật đối đầu quốc tế? Hai con hổ không bao giờ chung 1 khu rừng, đó là quy luật của muôn đời. Trên địa cầu này khi xuất hiện 2 cường quốc thì cuối cùng 1 hoặc bị tiêu diệt hoặc phải đi theo xu hướng của cường quốc kia, không có ngoại lệ. Nghĩa là hoặc Hoa Kỳ chấp nhận làm đàn em đi theo Tàu Cộng và toàn thế giới chạy theo chủ nghĩa xã hội nhân dân. Hoặc là Tàu Cộng phải cúi đầu chấp nhận tuân thủ luật pháp quốc tế hay bị diệt vong. Có Mỹ số 1 thì không thể có tài số .999 và ngược lại. Đồng thời từ đó sẽ ảnh hưởng đến chính trị của các nước khác, nhất là VN.

BM  

II_ Làm sao thắng cuộc chiến? Không ai có thể thắng 1 cuộc đối đầu bằng cách hợp tác giúp kẻ thù mạnh lên và giúp kẻ thù xâm nhập sâu rộng vào đời sống kinh tế chính trị và văn hóa giáo dục của mình cả. Bill Clinton, Bush, Obama đã quá sai khi đi ngược lại quy luật mà làm như thế . 

BM
  
Tất cả những gì cụ Trump làm chỉ là đi đúng quy luật , cứu Hoa Kỳ, và qua đó cứu nhân loại .

Có bọn người Thiển Cận hoặc cố tình Thiển Cận đã cho rằng Trump chỉ biết có Mỹ và đang tự cô lập. Họ nói vậy vì họ không hiểu gì về quy luật đối đầu quốc tế cả. Nếu TT Trump tiếp tục ve vãn Tàu như tiền nhiệm thì Tàu còn 1001 cơ hội tự cường lên thông qua gian trá, ăn cắp và thị trường free . Nếu Tàu Cộng tiếp tục qua đó mà thành công thì Việt Nam cùng thế giới sẽ ngày càng kính sợ Tàu và xa dần Hoa Kỳ, không lắng nghe Hoa Kỳ nói nữa . Ngược lại khi vận dụng đúng quy luật đối đầu quốc tế TT Trump sẽ kiềm chế được Tàu và từ đó các nước khác sẽ tự quay đầu về với Mỹ .

BM
  
Vì sao người ta điên cuồng chống và muốn bỏ trào lưu đó ? Chắc phải đi hỏi Tập Cận Bình xem ông ta tiêu hao bao nhiêu nhân sự và tiền bạc rồi .

Điều đáng tiếc nhất là có khối người Việt nhân danh đấu tranh nhưng điên cuồng chống Trump và trào lưu của ông vì sự dốt nát hoặc tham lam của họ sinh ra .



Thanh Ngọc


BM

Căng thẳng tác động đến cuộc sống của ta thế nào?
TC xả nước cứu đập Tam Hiệp _ lo ngại vỡ đập vẫn chưa dứt
Ngày lễ Độc Lập Hoa Kỳ 'Fourth of July'
Phân biệt chủng tộc tại Hoa Kỳ
Vì sao một số người bác bỏ từ ‘BAME’
Trung cộng thông qua luật an ninh quốc gia Hong Kong
Bạo loạn 1970 ở Mỹ lớn hơn những gì xảy ra năm 2020
Vài nét về gia đình Tổng thống Donald Trump
Thế giới qua ống kính phóng viên ảnh
Nên quay lại với người yêu cũ hay bỏ đi?
Joe Biden đại bại trước Donald Trump vì toan tính đạo đức
Bolton _ phản chủ, phản quốc & Biden lú lẫn
Covid-19 và mối nguy hiểm chết người
Bạch Cung _ Ánh Sáng và Bóng Tối
Quan điểm về TT Trump làm người Việt khó chấp nhận nhau
Biết sử để nhìn hiện tại công tâm hơn
Giới khoa học khởi sự hiểu nhiều vấn đề do COVID-19 gây ra
Hoa Kỳ gặp 'vấn đề nghiêm trọng' với virus corona
Người Việt ở Houston lo ngại về số ca nhiễm Covid tăng vọt
Câu chuyện kỳ thị ở Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.