Wednesday, January 2, 2019

Đài Loan kêu gọi 124 du khách Việt ‘mất tích’ ra đầu thú

baomai.blogspot.com
Trong bức ảnh này được chụp vào ngày 28 tháng 12 năm 2018, các nhân viên nhập cư hộ tống một người Việt bị giam giữ tại thành phố Tân Bắc, Đài Loan. Cơ quan di trú Đài Loan đã tìm thấy 24 người Việt Nam và đang tìm kiếm 124 người khác rời nhóm du lịch của họ sau khi đến tháng 12 trên thị thực du lịch.

Cơ quan di trú Đài Loan đã tìm ra 24 du khách Việt Nam và kêu gọi 124 du khách “mất tích” khác ra đầu thú, truyền thông Đài Loan cho biết hôm 2/1.

baomai.blogspot.com
  
Taiwannews dẫn thông tin từ cuộc họp báo vào ngày đầu năm dương lịch tại sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Loan, cho biết từ khi cơ quan Di trú Quốc gia Đài Loan (NIA) lập ra tổ chuyên án để săn lùng 152 du khách Việt “biến mất” khỏi các đoàn khách tham quan Đài Loan vào tháng trước, đã có 24 người bị bắt giữ, 4 người đã tự nguyện về nước trước đó, còn lại 124 người vẫn trên danh sách “mất tích”.

Theo cơ quan Di trú của Đài Loan, những người Việt bị bắt vi phạm Điều 74 của Đạo luật Di trú Đài Loan và có thể bị kết án lên tới 3 năm tù, hoặc đối mặt với mức phạt lên tới 90.000 Đài tệ (khoảng 2.900 đôla).

Cơ quan NIA kêu gọi cộng đồng người Việt ở Đài Loan nếu biết những người “mất tích” hãy yêu cầu họ ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng và sớm trở về quê nhà. Cơ quan di trú của Đài Loan cũng cảnh báo những người chứa chấp các du khách Việt cũng sẽ đối mặt với bản án lên đến 2 năm tù giam về tội che giấu tội phạm.

baomai.blogspot.com

Đây là vụ “mất tích” du khách lớn nhất kể từ khi Đài Loan nới lỏng thị thực cho du khách của một số nước, trong đó có Việt Nam. Chính phủ Đài Loan xem đây là một hoạt động buôn người “nghiêm trọng” và chính sách nới lỏng thị thực của họ đang bị lạm dụng để đưa người vào Đài Loan với các mục đích khác ngoài du lịch.

baomai.blogspot.com
Các du khách Việt bị bắt tại Đài Loan vào ngày 26/12/2018. 
   
Trước đó, cơ quan quản lý các đoàn du lịch ETholiday của Đài Loan cho biết họ đã tiếp nhận 4 đoàn du khách Việt Nam với 153 người từ ngày 21–23/12. Nhưng 152 người đã biến mất sau đó, chỉ còn lại một người duy nhất là hướng dẫn viên.

Vụ việc này đã khiến Cục Lãnh sự của Bộ Ngoại giao Đài Loan hủy thị thực của 152 du khách trong cuộc, đồng thời hủy đơn đăng ký của 182 du khách Việt Nam khác đang chuẩn bị theo đoàn du lịch sang Đài Loan.

Nhân vụ 152 người trốn lại Đài Loan nghĩ về danh dự dân tộc
Vụ 152 người Việt bỏ trốn tại Đài Loan
Thú vui ẩm thực về đêm ở Đài Loan

baomai.blogspot.com

Tản mạn về luật An Ninh Mạng Việt Nam
Hai vụ tai nạn thương tâm
Cuba ngày xưa & Cuba ngày nay
Sao phu nhân của TT Trump lại chọn bận chiếc áo dài VN
Con thú trước khi chết, nó trở nên rất hung dữ!
Bài hát tiên tri Happy New Year của ABBA
Nhân vụ 152 người trốn lại Đài Loan nghĩ về danh dự dân tộc
Năm mới: 'Ngày lành tháng tốt'
Học sinh 16 tuổi ở Kansas sắp tốt nghiệp trung học và Harvard
Vụ 152 người Việt bỏ trốn tại Đài Loan
Giới khoa học Châu Âu lo ngại về AI và robot
Từ “cảnh sát toàn cầu” đến “quan tòa thế giới”
Cuộc trấn áp MS-13 làm giảm hoạt động bạo lực
TT Trump so tường biên giới với tường Obama bao quanh nhà
Bước đường gập ghềnh của Macron với nước Pháp
Trump làm ngược chiến lược “cú đêm” Kissinger
3 sân bay tồi tệ nhất thế giới
Thú vui ẩm thực về đêm ở Đài Loan
Nên tránh 20 loại thực phẩm nhập khẩu từ Trung cộng
Những gì bạn cần biết về sô cô la

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.