Thursday, January 3, 2019

USS Carl Vinson trong chuyến thăm lịch sử tới Việt Nam

baomai.blogspot.com
Hình ảnh vệ tinh tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson trong chuyến thăm lịch sử tới Việt Nam được AP bình chọn vào danh sách những bức ảnh đáng nhớ nhất của năm 2018.

Trong số 8 bức ảnh chụp từ vệ tinh về những sự kiện nổi bật nhất của công ty DigialGlobe do AP công bố hôm 1/1, hàng không mẫu hạm Mỹ đậu tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng hôm 6/3/2018 trong chuyến thăm 5 ngày xuất hiện bên cạnh hình ảnh các máy bay chiến đấu của hải quân Mỹ đậu trên mặt tàu sân bay.

baomai.blogspot.com
  
Với tựa đề “Trở lại Đà Nẵng”, AP xếp hình ảnh vệ tinh cùng một bức ảnh khác của phóng viên hãng tin Mỹ chụp tại hiện trường về tàu USS Carl Vinson tại Đà Nẵng đứng đầu danh sách, trong đó có cả các hình ảnh về cuộc tập trận ở Nga và dòng chảy nham thạch ở Hawaii.

baomai.blogspot.com
Tàu USS Carl Vinson tại cảng Đà Nẵng.

AP nhận định rằng rằng việc một tàu sân bay của hải quân Mỹ lần đầu cập cảng Việt Nam kể từ sau chiến tranh, là một thông điệp gửi đến Trung cộng.

Với hơn 6.000 người, gồm cả phi hành đoàn và binh lính, hai quốc gia, Mỹ và Việt Nam, đã gửi những tín hiệu tới Trung cộng, đất nước mà theo AP, đang ngày càng muốn thách thức uy thế của Mỹ trong khu vực.

baomai.blogspot.com
  
Hãng tin Mỹ cho rằng thông điệp này rất rõ ràng khi nhìn từ trên không, qua hình ảnh vệ tinh, có thể thấy hàng chục máy bay chiến đấu đang sẵn sàng trên boong tàu.

"Đây là một bước tiến lớn mang tính lịch sử, bởi không một tàu sân bay Mỹ nào có mặt ở đây suốt 40 năm qua. Bằng chuyến thăm này, chúng tôi hy vọng tiếp tục thúc đẩy an ninh, ổn định và thịnh vượng trong khu vực", New York Times dẫn lời Chuẩn đô đốc John Fuller, chỉ huy cụm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson, nói trong dịp tàu cập cảng Đà Nẵng hôm 5/3/2018.

baomai.blogspot.com
  
Tờ Diplomat nhận định với động thái đưa tàu sân bay USS Carl Vinson tới Đà Nẵng, Mỹ muốn cho thấy nước này sẽ luôn hiện diện tại Tây Thái Bình Dương với cam kết sẽ bảo vệ tự do hàng hải và luật pháp quốc tế.

baomai.blogspot.com
  
Trong khi đó, Wall Street Journal coi chuyến thăm Việt Nam của tàu USS Carl Vinson là lời khẳng định từ Washington cho thấy Hoa Kỳ sẽ không chấp nhận các tuyên bố chủ quyền phi pháp trên Biển Đông, gây tổn hại tới quyền tự do qua lại cũng như các quy định của luật pháp quốc tế.

baomai.blogspot.com

Số người Việt Nam muốn ra nước ngoài sinh sống vẫn rất cao
Dự đoán số phận TC & VC trong năm 2019
Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Chớ ‘bỏ qua’ Trung cộng
Đài Loan kêu gọi 124 du khách Việt ‘mất tích’ ra đầu thú
Tản mạn về luật An Ninh Mạng Việt Nam
Hai vụ tai nạn thương tâm
Cuba ngày xưa & Cuba ngày nay
Sao phu nhân của TT Trump lại chọn bận chiếc áo dài VN
Con thú trước khi chết, nó trở nên rất hung dữ!
Bài hát tiên tri Happy New Year của ABBA
Nhân vụ 152 người trốn lại Đài Loan nghĩ về danh dự dân tộc
Năm mới: 'Ngày lành tháng tốt'
Học sinh 16 tuổi ở Kansas sắp tốt nghiệp trung học và Harvard
Vụ 152 người Việt bỏ trốn tại Đài Loan
Giới khoa học Châu Âu lo ngại về AI và robot
Từ “cảnh sát toàn cầu” đến “quan tòa thế giới”
Cuộc trấn áp MS-13 làm giảm hoạt động bạo lực
TT Trump so tường biên giới với tường Obama bao quanh nhà
Bước đường gập ghềnh của Macron với nước Pháp
Trump làm ngược chiến lược “cú đêm” Kissinger

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.