Monday, January 7, 2019

10 rủi ro lớn nhất thế giới phải đối mặt trong năm 2019

baomai.blogspot.com  
Giám đốc đầu tư của Hennessy Funds Ryan Kelly thảo luận về tình trạng của thị trường chứng khoán và liệu các thị trường sẽ tăng trong năm 2019.

Mặc dù có một cuộc suy thoái kinh tế sắp xảy ra và những cơn bão chính trị không ngừng nghỉ trên toàn thế giới và các tiêu đề đáng lo ngại, năm 2019 đã sẵn sàng để trở thành một năm khá tốt, theo nhóm rủi ro toàn cầu Eurasia.

Hàng năm, nhóm tư vấn do Ian Bremmer thành lập đưa ra những dự đoán hàng đầu về những rủi ro tiềm ẩn trong năm tới và nhận thấy rằng năm 2019 sẽ không tệ như vậy.

baomai.blogspot.com
  
Nhiều khả năng, và mặc dù các tiêu đề ngày càng đáng lo ngại, năm 2019 đã sẵn sàng là một năm khá tốt. Thậm chí, chúng tôi dám nói điều đó, không phải là một năm đặc biệt rủi ro về mặt chính trị. Nhưng chúng tôi đã tự đặt ra cho mình những rắc rối trên thế giới.

Tuy nhiên, ngay cả với sự lạc quan, Eurasia đã tìm thấy một số nguy cơ tiềm tàng cho thế giới trong 12 tháng tới.

Dưới đây là 10 rủi ro hàng đầu của năm 2019 và tại sao họ tin rằng chúng có thể dẫn đến các vấn đề trên toàn cầu.

1. Hạt giống xấu

baomai.blogspot.com
  
Càng nguy hiểm địa chính trị hình thành trên khắp thế giới sẽ có kết quả trong những năm tới.

Eurasia nói rằng các động lực địa chính trị hiện tại từ EU, NATO, G20, G7 và Nga đến WTO đang có xu hướng tiêu cực. "Từng người một. Và hầu hết theo một cách mà đã không có bằng chứng kể từ Thế chiến II. Thật vậy, phần lớn các phát triển địa chính trị quan trọng, một loạt các vấn đề chúng tôi theo dõi tại Eurasia Group - hơn 90% trong số họ - hiện đang đi sai hướng.

2. Hoa Kỳ-Trung cộng

baomai.blogspot.com
  
Một cuộc đình chiến mà Trump và Tập đã xảy ra tại cuộc họp G20 ở Buenos Aires vào tháng trước đã tạm dừng con đường leo thang thuế quan mà Mỹ và Trung cộng đã bắt đầu. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn quan tâm đến mối quan hệ song phương quan trọng nhất thế giới.

Chúng tôi không nghĩ rằng những bất đồng về thương mại và kinh tế sẽ sớm được giải quyết. Và một cái gì đó cơ bản hơn đã bị phá vỡ trong mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh có thể được dàn xếp với nhau, bất kể điều gì xảy ra với mối quan hệ kinh tế của họ.

3. Găng tay điện tử

baomai.blogspot.com
  
Năm nay đánh dấu một thập kỷ kể từ khi Mỹ và Israel phá hủy một phần chương trình vũ khí hạt nhân bí mật của Iran bằng cách sử dụng một con sâu máy tính được gọi là Stuxnet, mở ra kỷ nguyên xung đột mạng hiện đại. Mười năm trôi qua, tin tặc ngày càng tinh vi hơn, xã hội trở nên phụ thuộc rất nhiều vào các dịch vụ kỹ thuật số và những nỗ lực để thống nhất các quy tắc cơ bản của con đường xung đột mạng đã không đi đến đâu. Đó là một mớ hỗn độn."

4. Chủ nghĩa dân túy Châu Âu

baomai.blogspot.com
  
Khi Macron đánh bại Marine Le Pen tại Pháp Cuộc bầu cử tổng thống 2017, một số người cho rằng làn sóng dân túy đã lan rộng qua Châu Âu kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp năm 2009 có thể tan biến. Chúng tôi đã hoài nghi về cách giải thích đó, và năm 2019 sẽ cho thấy những người theo chủ nghĩa dân túy và các phong trào phản kháng mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

5. Tại Hoa Kỳ

baomai.blogspot.com
  
Đây sẽ là một năm hỗn loạn đối với chính trị nội địa Hoa Kỳ. Trong khi tỷ lệ Trump bị luận tội và bị loại khỏi văn phòng vẫn còn thấp, biến động chính trị sẽ đặc biệt cao.

6. Đổi mới mùa đông

baomai.blogspot.com
  
“chiến tranh lạnh công nghệ toàn cầu” là rủi ro hàng đầu # 3 năm ngoái. Trong suốt năm 2018, cuộc thi đua công nghệ phát triển chính trị hóa. Đây là năm các nhà đầu tư và thị trường sẽ bắt đầu phải trả giá. Chúng tôi hướng tới một mùa đông đổi mới toàn cầu - sự giảm thiểu về mặt chính trị trong nguồn tài chính và nhân lực có sẵn để thúc đẩy thế hệ công nghệ mới nổi tiếp theo. Sự thiếu hụt sẽ có hậu quả quan trọng.

7. Liên minh chưa sẵn sàng    

baomai.blogspot.com
  
Phần mềm Hoa Kỳ từng dẫn đầu một sự đồng thuận của Washington, một tập hợp các quốc gia cam kết với một trật tự toàn cầu do Hoa Kỳ lãnh đạo và các thể chế mà nó được xây dựng. Lệnh này đã bị xói mòn trong một vài thập kỷ nay, một xu hướng trở nên rõ ràng hơn với cuộc bầu cử năm 2016 của Trump, mà thông điệp chiến dịch đầu tiên của Mỹ tuyên bố quan điểm của ông rằng Hoa Kỳ không còn đóng vai trò lãnh đạo. Nhiều nhà phê bình TT Trump, gọi chiến lược này là “America Alone”.

8. Mexico

baomai.blogspot.com
  
Các yếu tố rủi ro trong nước hiện ra lờ mờ. Tổng Thống mới của Mexico, ông Andres Manuel Lopez Obrador, bắt đầu nhiệm kỳ của mình với một mức độ quyền lực và quyền kiểm soát hệ thống chính trị ở Mexico kể từ đầu những năm 1990. Đảng Morena của ông có đa số trong cả hai quốc hội và cùng với các đồng minh, nó có thể cải tổ hiến pháp theo ý muốn của ông.

9. Ukraine

baomai.blogspot.com
  
Trái ngược với nhận thức thông thường, Putin luôn luôn tìm kiếm quốc gia tiếp theo để xâm chiếm, và ông đang hướng tới mục tiêu bắt đầu một cuộc chiến mới Ukraine vào năm 2019. Cuộc đụng độ tháng mười ở eo biển Kerch là một bằng chứng của căng thẳng sắp tới. Putin tiếp tục coi Ukraine là yếu tố sống còn đối với phạm vi ảnh hưởng của Nga. Các liên kết lịch sử, chính trị và văn hóa được chia sẻ của họ đã trải qua các hành động của Nga từ rất lâu trước cuộc cách mạng Maidan 2013-2014. Putin tin rằng Nga nên có tiếng nói quyết định trong tương lai Ukraine.

10. Nigeria

baomai.blogspot.com
  
Một quốc gia phải đối mặt với cuộc bầu cử quyết liệt nhất kể từ khi chuyển sang chế độ dân chủ năm 1999. Một ứng cử viên đương nhiệm Muhammadu Buhari. Ông ta là một nhà lãnh đạo già yếu, thiếu năng lực, sáng tạo hoặc hiểu biết chính trị điều hành trên những vấn đề khó khăn nhất tại Nigeria. Đối thủ của ông là Atiku Abubakar, một nhà lãnh đạo khác, người sẽ tập trung vào việc làm giàu cho bản thân và những người bạn thân của mình, tránh những nhiệm vụ khó khăn và không phổ biến về mặt chính trị cần thiết cho cải cách.



Jade Scipioni - BM

baomai.blogspot.com

Đưa người lên Mặt Trăng _ canh bạc đầy rủi ro của Mỹ
Tàu Mỹ áp sát Hoàng Sa khi đàm phán thương mại Mỹ-Trung
Tập “lạc hướng” trong ván cờ của Trump
10 loại xe bán chạy nhất tại Mỹ năm 2018
20 thành phố thu hút khách nhất thế giới năm 2018
Tại sao mực máy in lại đắt như vậy?
Hạnh phúc sẽ đến khi ta không theo đuổi nó?
Chính sách của Mỹ về tị nạn thay đổi ra sao trong năm qua?
Đài Loan và giải pháp ‘một nước, hai chế độ’?
Trump ký ban hành Đạo luật Sáng kiến Tái bảo đảm châu Á
Nghi phạm cán chết chủ tiệm nail gốc Việt
Nhiều điều vô lý chỉ có ở Việt Nam
Thế hệ trẻ liệu có thành thế hệ giàu nhất không?
10 cách đối phó với biến đổi khí hậu
12 sai lầm khi nấu ăn
Chân dung người vợ gốc Việt của ứng viên BTQP Mỹ
Trump xem xét Jim Webb cho vị trí bộ trưởng quốc phòng
Napoleon đã gặp ác mộng trong Kim tự tháp Ai Cập
Tập Cận Bình lấy Đài Loan làm phép thử
Hạ viện Mỹ bỏ phiếu ngừng đóng cửa chính phủ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.