Wednesday, January 9, 2019

Hành xử kiểu Mỹ _ Cha con chở gỗ đi sưởi ấm mùa đông

baomai.blogspot.com
Hành xử kiểu Mỹ: Cha con chở gỗ đi sưởi ấm mùa đông và lan tỏa tình yêu khắp thành phố băng giá

Ông Shane và 2 cậu con trai của mình đã biến mùa đông này trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn bao giờ hết khi họ quyết định chở 80 chiếc xe tải gỗ đến tặng những gia đình nghèo đang cần gỗ sưởi ấm mùa đông. 

baomai.blogspot.com

“Sẽ không còn ai bị lạnh trước mui xe của chúng tôi trong kỳ nghỉ này”, là câu nói của ông Shane McDaniel đăng kèm bức ảnh đứng cạnh 2 cậu con trai của mình bên đống củi khổng lồ có trị giá khoảng 10.000 đô-la đang chờ để được xếp đầy lên 80 chiếc xe tải chở đến những người hàng xóm đang cần củi để sưởi ấm. 

baomai.blogspot.com  
“Sẽ không còn ai bị lạnh trước mui xe của chúng tôi trong kỳ nghỉ này”. 

Bức ảnh kèm câu dẫn đã được lan truyền khắp thành phố Lake Stevens, nơi gia đình của ông Shane đang sinh sống và nhiều bang khác tại nước Mỹ và trên khắp thế giới. 

Đầu tháng 11, thành phố Lakes Stevens chìm trong cái lạnh dữ dội đầu năm, nhiệt độ giảm xuống như những năm 20, ông Shane cùng các con đã mang gỗ tới cho hàng trăm gia đình nghèo khó không đủ tiền mua gỗ.

baomai.blogspot.com
  
Cô Katelyn Ticer, một người mẹ đơn thân, 28 tuổi sống cùng cô con gái lên 3 tại Lake Stevens đã bày tỏ niềm vui của mình khi được nhận củi sưởi ấm từ gia đình ông Shane bởi vì lò sưởi củi là nguồn nhiệt duy nhất của gia đình cô. Ông Shane đã đưa tới đầy một xe tải củi để giúp đỡ gia đình cô Katelyn. Cô tâm sự với tờ Washington Post rằng: “Tôi đã rất lo lắng và căng thẳng về đứa con gái đang ngủ trên lưng mình. Tôi vô cùng biết ơn vì điều này”. 

baomai.blogspot.com

Ông Shane là một chủ doanh nghiệp địa phương bảo tồn những bất động sản cho thuê, xử lý việc cây bị đốn là một phần của hợp đồng. Công việc đốn củi là một thú vui thường lệ của ông ấy, đặc biệt là ngày xưa thường bắt buộc phải là cha con cùng nhau làm. “Tôi đã đốn củi cùng cha liên tục. Tôi thường giúp ông ấy xẻ gỗ, bửa củi, ông ấy từng nói rằng ông rất yêu thích làm việc này”, ông Shane chia sẻ với tờ Washington Post.

Việc chặt gỗ trong suốt mùa hè cùng các con trai của mình là cách để ông Shane cảm nhận sự kết nối với cha mình. Vào cuối mùa hè ngôi nhà ông Shane được bao quanh bởi 40 dây củi, một bức tường gỗ khổng lồ mà ngay cả những người đàn ông nhà McDaniel cũng phải ngưỡng mộ.

baomai.blogspot.com
Những tường gỗ được xếp sẵn chờ được đem đến sưởi ấm những ngôi nhà nhỏ trong mùa động lạnh giá.

Theo cục quản lý thông tin năng lượng Hoa Kỳ, có hơn 12 triệu nhà dân ở Mỹ sử dụng củi để cung cấp nhiệt và hàng triệu người sống trong những ngôi nhà cũ và xa vùng nông thôn thì củi cũng là nguồn sưởi duy nhất. Lò sưởi củi có thể tiết kiệm và hiệu quả hơn những lựa chọn máy sưởi khác nhưng vẫn có chi phí đáng kể khi dùng củi, cần mất thêm thời gian và sức lao động.

baomai.blogspot.com

Cô Abby Valentine, 42 tuổi, sống tại Seattle chia sẻ rằng bà cảm thấy rất biết ơn khi nhận được số củi của bố con ông Shane.. Cô nói cuộc sống với số thu nhập thông qua trợ cấp dành cho người khuyết tật là một cuộc vật lộn đối với cô, càng tệ hơn nữa là vào năm nay con trai lớn nhất của cô đã bị chết trong tháng 4 vì một tài xế say rượu. “Nhà tôi thực sự cũ và rất lạnh. Với sự ủng hộ củi than dùng cho lò sưởi, chúng tôi có thể cắt giảm bớt việc sử dụng máy sưởi. Tôi cố gắng tiết kiệm nhiều nhất có thể, nhưng nếu nhà tôi quá lạnh thì tôi phải sử dụng nó vì tôi không muốn mấy đứa trẻ của tôi bị ốm”, cô Abby nói.

baomai.blogspot.com

Có hàng trăm lời thỉnh cầu giống như của cô Abby, có thể đọc thấy rất nhiều hoàn cảnh buồn, tuyệt vọng và khó khăn. Ông McDaniel bắt đầu đọc những chia sẻ này. Sau đó công việc kinh doanh của ông, là công ty bia thủ công Norm’s Market -Keg và Bottleshop đã trở thành trung tâm quyên góp củi và thỉnh nguyện. Quản lý Haylie Rude của Norm’s đang giải quyết rất nhiều hộp thư Facebook được gửi tới tấp nập. Anh Rude chia sẻ với tờ Washington Post: “Một ngày, tôi phải mất 11 tiếng để nhận tất cả bình luận tải lên bài đăng”. 

baomai.blogspot.com
Harrison McDaniel, Shane McDaniel và Henry McDaniel đang đứng trước biển hiệu tại công ty Norm’s Market-keg và Bottleshop. 

Khi sự hào phóng của ông Shane trở thành làn sóng lan tỏa, nhiều nhà hảo tâm trong thành phố Lake Stevens cũng bắt đầu tham gia. Tình nguyện viên của ngân hàng thực phẩm địa phương hỗ trợ sắp xếp những thỉnh cầu và lập danh sách giao hàng. Một công ty khác muốn cung cấp dịch vụ quét và kiểm tra ống khói miễn phí. Nguyên một bản thông báo đến với công ty Norm’s tràn ngập những lời đề nghị quyên góp và mọi người xuất hiện cả ngày lẫn đêm để thả những chiếc xe tải gỗ thêm vào đống củi của ông McDaniel.

baomai.blogspot.com
  
Rất nhiều người nhận được củi biểu lộ sự biết ơn chân thành, có những cái ôm và cả những giọt nước mắt. Nhà McDaniel trên chiếc xe tải đã giao những lô củi quyên góp cuối cùng trước khi giáng sinh đến, nhưng đó chưa phải kết thúc. Họ đã đặt mục tiêu vào năm tới sẽ có những đống củi lớn hơn nữa để giúp đỡ những người khó khăn. 

Hành động của cha con ông Shane đã trở thành nguồn cảm hứng tươi đẹp, làn hơi ấm áp lan tỏa khắp thành phố lạnh giá sưởi ấm những gia đình khó khăn và vun đắp tình người thêm ấm nóng. Vậy nên hãy yêu thương khi còn có thể…



The Washington Post

baomai.blogspot.com

22 máy bay nhanh nhất thế giới!
Điều gì xảy ra khi bạn bỏ bữa ăn để uống rượu
Tường biên giới giải quyết được vấn đề di dân tới đâu?
Một vợ một chồng có thực sự hạnh phúc lâu dài?
Thông điệp của Thẩm phán Jeanine nói với DB Rashida Tlaib
TT Trump phát biểu trước Quốc Dân Mỹ tối 8/1/2019
Hậu quả của việc chính phủ đóng cửa
Huawei có quan hệ mật thiết với công ty ở Iran & Syria
Tình trạng khẩn cấp quốc gia _ Những điều cần biết
Một ly cà phê ảnh hưởng đến cơ thể ra sao ?
Làng nổi trên Biển Hồ ở Campuchia
Nhà hàng khỏa thân ở Paris đóng cửa vì thiếu khách hàng
Đài Loan bắt giữ một người Việt trốn trong tủ lạnh
Chiến tranh thương mại chắc chắn làm tổn thương TC
7 vấn đề đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung cộng
Một cái tết ảm đạm và u ám cho Việt Nam
Một vị Tổng Thống quý hiếm của thế giới
Dân biểu của Đảng DC buông lời "bẩn thỉu" đòi hạch tội TT Mỹ
10 rủi ro lớn nhất thế giới phải đối mặt trong năm 2019
Đưa người lên Mặt Trăng _ canh bạc đầy rủi ro của Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.