Tuesday, January 8, 2019

Một ly cà phê ảnh hưởng đến cơ thể ra sao ?

baomai.blogspot.com

Bạn có có thói quen uống cà phê buổi sáng, nhưng bạn có bao giờ tự hỏi mối quan hệ này thực sự là gì không? Cà phê và chất caffeine kích thích chính của nó, có thể ảnh hưởng đến cơ thể theo một số cách. Chắc chắn, bạn đã biết rằng nó giúp biến bạn từ chậm chạp và trở nên năng động hơn, nhưng điều gì khác đang xảy ra trong đó? Dưới đây là ba tác dụng phụ đáng ngạc nhiên của thói quen cà phê của bạn ảnh hưởng đến cơ thể của bạn, từ trong ra ngoài.

Làm đầu óc suy nghĩ minh mẫn

baomai.blogspot.com
  
Buổi sáng dường như đầu óc lờ mờ ở khắp mọi nơi trước khi bạn chạm ly cà phê đầu tiên của bạn? Bạn không thể tưởng tượng, Caffeine kích thích sản xuất adrenaline - cùng loại hormone được sử dụng trong các phản ứng chiến đấu hoặc nhẩy vọt được sử dụng bởi tổ tiên của chúng ta để thoát khỏi kẻ săn mồi. Nhịp tim của bạn tăng tốc một chút, bạn trở nên tỉnh táo hơn và đồng tử giãn ra.

Tăng sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn

baomai.blogspot.com  
  
Những người yêu thích cà phê có những thứ màu nâu chạy qua tĩnh mạch của họ. Caffeine làm tăng tốc độ lưu thông máu khắp cơ thể, từ đó giúp cung cấp oxy cho cơ bắp để giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn. Nếu bạn là một vận động viên, caffeine có thể giúp bạn đi lâu hơn, nhanh hơn hoặc vượt qua khó khăn hơn. Nếu bạn ăn một củ khoai tây, sự trao đổi chất của bạn sẽ tăng lên.

Khiến bạn ị

baomai.blogspot.com
  
Ngoài việc kích thích rất nhiều bộ phận khác trong cơ thể, cà phê cũng có thể tạo ra một số trên ruột của bạn, khiến bạn chú ý đến tiếng gọi của thiên nhiên có lẽ sớm hơn dự kiến. Nó không rõ liệu tác dụng phụ này đến từ caffeine hay chính cà phê, vì các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy kết quả tương tự với những người uống cà phê đã khử caffein. Nhưng này, một chút đều đặn không bao giờ làm tổn thương bất cứ ai!


Rebecca McNamara - BM
*** 

baomai.blogspot.com

Những người uống cà phê: Hãy coi chừng những dấu hiệu của việc quá liều Caffeine!

baomai.blogspot.com
  
Caffeine mọi người uống vào một buổi sáng thứ hai bận rộn, buồn ngủ. Cho dù bạn thích một ly latte được pha chế hoàn hảo, cà phê đá hay một tách espresso mạnh, cà phê làm cho ngày của bạn itnh táo hơn nhiều - và dễ dàng vượt qua hơn. Mặc dù chúng tôi nói đùa về cái chết trước khi decaf - bạn có thực sự biết tác dụng của caffeine đối với cơ thể của bạn, và có thực sự có bất kỳ nguy hiểm nào không?

baomai.blogspot.com
  
Caffeine khiến não của bạn biến hóa adrenaline, điều đó có nghĩa là tim bạn sẽ bơm máu nhanh hơn bình thường. Caffeine không chỉ ảnh hưởng đến não của bạn, nhưng hệ thống thần kinh của bạn và lần lượt toàn bộ cơ thể của bạn. Mặc dù caffeine vẫn ổn ở mức độ vừa phải, nhưng những người uống cà phê không nên thưởng thức hơn bốn ly mỗi ngày và tốt nhất là họ nên uống hai ly mỗi ngày, theo Washington Post.

baomai.blogspot.com
  
Hầu hết mọi người đều có thể uống quá liều caffeine bằng cách chờ đợi tác dụng của nó diễn ra, nhưng nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào trong tình trạng quá mức này, bạn nên đi khám!

Cảm giác không thoải mái

baomai.blogspot.com
  
Cảm giác bồn chồn, lo lắng có thể là dấu hiệu đầu tiên của quá liều caffeine. Cũng có thể buồn nôn và chóng mặt đi kèm. Các vấn đề tiêu hóa có thể bùng phát, chẳng hạn như tiêu chảy, vì caffeine có thể kích thích đường tiêu hóa và ruột.

Thiếu ngủ

baomai.blogspot.com
  
Mất ngủ là một dấu hiệu khác của quá liều caffeine có thể xảy ra, và uống quá nhiều cà phê có thể mất đến 24 giờ để tiêu hóa khỏi hệ thống của bạn. Cố gắng cắt giảm lượng caffeine của bạn vào đầu giờ buổi chiều để tránh thiếu nghỉ ngơi sau này!

Đau ngực và đánh trống ngực

baomai.blogspot.com
  
Nhịp tim đập nhanh có thể không đe dọa đến tính mạng đối với người không có bất kỳ bệnh nào, nhưng những người dùng quá nhiều caffeine dưới dạng thuốc viên hoặc những người mắc bệnh tim có thể bị ngừng tim gây chết người.

Nếu bạn không chắc chắn đang xử dụng quá liều caffeine, hãy tìm sự giúp đỡ của một chuyên gia y tế hoặc đến phòng cấp cứu!



Adam L. - BM
***
baomai.blogspot.com

Làng nổi trên Biển Hồ ở Campuchia
Nhà hàng khỏa thân ở Paris đóng cửa vì thiếu khách hàng
Đài Loan bắt giữ một người Việt trốn trong tủ lạnh
Chiến tranh thương mại chắc chắn làm tổn thương TC
7 vấn đề đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung cộng
Một cái tết ảm đạm và u ám cho Việt Nam
Một vị Tổng Thống quý hiếm của thế giới
Dân biểu của Đảng DC buông lời "bẩn thỉu" đòi hạch tội TT Mỹ
10 rủi ro lớn nhất thế giới phải đối mặt trong năm 2019
Đưa người lên Mặt Trăng _ canh bạc đầy rủi ro của Mỹ
Tàu Mỹ áp sát Hoàng Sa khi đàm phán thương mại Mỹ-Trung
Tập “lạc hướng” trong ván cờ của Trump
10 loại xe bán chạy nhất tại Mỹ năm 2018
20 thành phố thu hút khách nhất thế giới năm 2018
Tại sao mực máy in lại đắt như vậy?
Hạnh phúc sẽ đến khi ta không theo đuổi nó?
Chính sách của Mỹ về tị nạn thay đổi ra sao trong năm qua?
Đài Loan và giải pháp ‘một nước, hai chế độ’?
Trump ký ban hành Đạo luật Sáng kiến Tái bảo đảm châu Á
Nghi phạm cán chết chủ tiệm nail gốc Việt

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.