Wednesday, January 9, 2019

Điều gì xảy ra khi bạn bỏ bữa ăn để uống rượu

baomai.blogspot.com
Một chứng rối loạn ăn uống mà trước đây bạn có thể chưa nghe nói đến: say rượu.

Trên thực tế, nó không phải là một rối loạn ăn uống được phân loại. Nhưng nhiều chuyên gia đã nhận thấy rằng những người uống có ý thức về cân nặng thường có xu hướng rối loạn thói quen ăn uống.

Mặc dù không phải là thuật ngữ y học chính thống, nhưng say để giảm cân (Drunkorexia) dường như có một số đặc điểm nhận dạng.

Theo một đánh giá được công bố bởi các Tiến sĩ. Adam E. Barry và Anna Kay Piazza-Gardner, những đặc điểm đó là:

baomai.blogspot.com  

·        Bỏ bữa để tiết kiệm calo.
·        Tập thể dục quá mức để bù cho lượng rượu tiêu thụ.
·        Uống để thanh lọc thực phẩm.

Đánh giá này nhằm mục đích xem xét các sinh viên đại học tập thể dục và thói quen ăn kiêng liên quan đến lượng rượu họ tiêu thụ. Nó được công bố trên Tạp chí Sức khỏe Cao đẳng Hoa Kỳ năm 2012.

Thật thú vị, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những sinh viên đại học tích cực và những người thể hiện hành vi ăn uống không điều độ có nhiều khả năng uống nhiều hơn so với bạn bè cùng lứa.

baomai.blogspot.com

Theo Barry, đàn ông và phụ nữ đại học dường như thể hiện sự ăn uống không điều độ này theo những cách khác nhau. Đàn ông có xu hướng tập thể dục quá sức, và phụ nữ có xu hướng uống rượu bỏ bữa ăn, Barry nói với Los Angeles Times.

Tiến sĩ David Herber, giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Con người UCLA, cũng xác nhận xu hướng phụ nữ trẻ bỏ bữa. Phụ nữ làm như vậy để tham dự các bữa tiệc cocktail nơi họ có thể tiêu thụ đồ uống có hàm lượng calo cao, Herber cũng nói với Los Angeles Times.

Một trong những người say để giảm cân Drunkorexia cũng bị giới hạn ở Hoa Kỳ. Theo Global News, một nghiên cứu của Vương quốc Anh báo cáo rằng 40 phần trăm thanh niên ở độ tuổi 25-34 đã bỏ bữa ăn để tiết kiệm calo cho rượu. Tương tự như vậy, một nghiên cứu của Ý báo cáo 34 phần trăm người trưởng thành trong độ tuổi 18-24 có thực phẩm hạn chế cho cùng một mục đích.

Các chuyên gia y tế đồng ý rằng hành vi này là lành mạnh và đi kèm với nhiều rủi ro.

baomai.blogspot.com

Trước hết, bỏ bữa ăn và hạn chế calo có tác động ngược lại đến cân nặng so với mọi người nghĩ, Tiến sĩ Caroline Cederquist trên Tạp chí Phụ nữ Sức khỏe cho biết.

Cederquist là một chuyên gia quản lý cân nặng và đồng sáng lập của bistroMD. Theo cô, bỏ qua ngay cả một bữa ăn có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và khiến bất kỳ thực phẩm nào bạn ăn với rượu đều được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Ngoài ra, những người uống có ý thức về cân nặng này có khả năng say rượu và thậm chí là thực phẩm sau này. Đó là do sự sụt giảm lượng đường trong máu do bỏ qua hoặc hạn chế thực phẩm, báo Los Angeles Times đưa tin.

Tuy nhiên, vấn đề đi sâu hơn trọng lượng. Rượu tiêu thụ mà không có thức ăn có thể dẫn đến say nhanh hơn, Susan MacFarlane, R.D., nói với Global News. MacFarlane cũng chỉ ra rằng việc chuyển đổi thực phẩm bổ dưỡng cho rượu có thể dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng.

baomai.blogspot.com

Mặc dù có những rủi ro này, nhiều phụ nữ và nam giới trẻ cảm thấy cần phải tiếp tục thực hành. Điều mà nhiều không biết là sự nguy hiểm ngày càng tăng mà họ tự đặt mình vào.

Trong bài đánh giá của Barry, bài báo viết rằng thanh niên chiếm 1.700 cái chết liên quan đến rượu mỗi năm. Ngoài ra, hàng trăm ngàn người bị chấn thương liên quan đến rượu, thể chất và tình dục.

baomai.blogspot.com

Bằng cách uống khi bụng đói, thanh niên chỉ làm tăng tỷ lệ xảy ra những tình huống này với họ. Bạn thậm chí có thể xem xét rằng uống liên quan đến vô trách nhiệm.



baomai.blogspot.com

Tường biên giới giải quyết được vấn đề di dân tới đâu?
Một vợ một chồng có thực sự hạnh phúc lâu dài?
Thông điệp của Thẩm phán Jeanine nói với DB Rashida Tlaib
TT Trump phát biểu trước Quốc Dân Mỹ tối 8/1/2019
Hậu quả của việc chính phủ đóng cửa
Huawei có quan hệ mật thiết với công ty ở Iran & Syria
Tình trạng khẩn cấp quốc gia _ Những điều cần biết
Một ly cà phê ảnh hưởng đến cơ thể ra sao ?
Làng nổi trên Biển Hồ ở Campuchia
Nhà hàng khỏa thân ở Paris đóng cửa vì thiếu khách hàng
Đài Loan bắt giữ một người Việt trốn trong tủ lạnh
Chiến tranh thương mại chắc chắn làm tổn thương TC
7 vấn đề đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung cộng
Một cái tết ảm đạm và u ám cho Việt Nam
Một vị Tổng Thống quý hiếm của thế giới
Dân biểu của Đảng DC buông lời "bẩn thỉu" đòi hạch tội TT Mỹ
10 rủi ro lớn nhất thế giới phải đối mặt trong năm 2019
Đưa người lên Mặt Trăng _ canh bạc đầy rủi ro của Mỹ
Tàu Mỹ áp sát Hoàng Sa khi đàm phán thương mại Mỹ-Trung
Tập “lạc hướng” trong ván cờ của Trump

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.