Thursday, January 3, 2019

Trump hỗ trợ tường biên giới, chúc mừng Pelosi

baomai.blogspot.com

Tổng thống Trump xuất hiện lần đầu tiên trong phòng họp của Nhà Trắng vào chiều thứ Năm, tại đó ông đã thực hiện một nỗ lực khác để Quốc hội tài trợ cho bức tường được hứa hẹn từ lâu dọc biên giới Hoa Kỳ-Mexico trong khi được các thành viên của hiệp hội tuần tra biên giới vây quanh.

baomai.blogspot.com
  
Trump được Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders giới thiệu sau khi đoàn báo chí Nhà Trắng được gọi vội đến phòng họp. Cả Trump và Sanders đều không cho các phương tiện truyền thông đặt câu hỏi.

baomai.blogspot.com
  
Tổng thống bắt đầu bằng cách chúc mừng Dân biểu Nancy Pelosi, D-Calif., Trong cuộc bầu cử của bà với tư cách là người phát ngôn của Hạ viện, gọi đó là "một thành tựu rất tuyệt vời".

"Hy vọng, chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau và chúng tôi sẽ hoàn thành nhiều việc, như cơ sở hạ tầng và nhiều hơn nữa," Trump nói. 

"Vì vậy, hy vọng, chúng ta sẽ có nhiều thứ chúng ta có thể làm được cùng nhau và tôi nghĩ rằng nó thực sự sẽ giải quyết được. Tôi nghĩ nó sẽ khác một chút so với nhiều người đang nghĩ."

Trump sau đó chuyển sự chú ý của mình sang bức tường biên giới, điểm gắn bó chính trong việc đóng cửa chính phủ một phần, bắt đầu từ ngày 22/12.

baomai.blogspot.com
  
"Chúng tôi cần bảo vệ ở đất nước của chúng tôi," tổng thống nói. "Người dân nước ta muốn điều đó. Tôi chưa bao giờ nhận được nhiều sự hỗ trợ như tôi trong tuần trước về lập trường của tôi đối với an ninh biên giới, đối với kiểm soát biên giới và, thẳng thắn, bức tường hoặc rào cản. Tôi chưa bao giờ có bất cứ điều gì như liên quan đến các cuộc gọi đến, về mặt mọi người viết và tweet và làm bất cứ điều gì họ phải làm. Tôi chưa bao giờ có nhiều sự hỗ trợ này. "

Tổng thống sau đó đã chuyển micro cho Brandon Judd, chủ tịch Hội đồng tuần tra biên giới quốc gia.

baomai.blogspot.com
  
"Tôi hứa với bạn, nếu bạn phỏng vấn các nhân viên Biên phòng, họ sẽ nói với bạn rằng các bức tường hoạt động hiệu quả", Judd nói với giới truyền thông. "Tôi đã làm việc tại Naco, Ariz., Trong mười năm. Chúng tôi không có rào cản ở Naco và nhập cư bất hợp pháp và buôn lậu ma túy hoàn toàn ngoài tầm kiểm soát. Chúng tôi xây dựng những bức tường, những rào cản sau đó và nhập cư bất hợp pháp mà bạn nhìn thấy nơi chúng tôi đã xây tường, hoạt động hiệu quả ... Chúng tôi cần những bức tường rào cản và chúng tôi ủng hộ Tổng thống Trump và tất cả những nỗ lực của ông ấy trong việc đưa chúng tôi đến những bức tường rào cản đó. "

baomai.blogspot.com  
Art Del Cueto, phó chủ tịch hội đồng, nói với các phóng viên rằng trong khi các nhân viên Biên phòng nằm trong số những người bị ảnh hưởng bởi sự đóng cửa một phần đang diễn ra, "nó đến với an ninh biên giới, và chúng tôi vô cùng biết ơn Tổng thống Trump và chúng tôi hoàn toàn ủng hộ ông làm để an ninh biên giới quốc gia chúng ta, để xây dựng tương lai của Hoa Kỳ này. Nó không liên quan gì đến các đảng chính trị. "

baomai.blogspot.com
  
Sự xuất hiện của Trump trong phòng họp đã diễn ra vài giờ trước khi Nhà dự kiến sẽ phê duyệt dự luật tài trợ cho Bộ An ninh Nội địa ở mức hiện tại cho đến ngày 8 tháng Hai. Biện pháp đó sẽ cung cấp 1,3 tỷ đô la cho an ninh biên giới và không tài trợ cho bức tường. Nhà Trắng chính thức đe dọa phủ quyết biện pháp này, với lý do "thiếu kinh phí biên giới đầy đủ" và các vấn đề khác.



Samuel Chamberlain - BM

baomai.blogspot.com

Đài Loan và Biển Đông sau bầu cử quốc hội Mỹ
Châu Âu năm kết thúc bằng số 8: 1848, 1918, 1968, 2008 và 2018
ĐÀI LOAN - HỒNG KÔNG - BIỂN ĐÔNG
Trump "rộng đường hành động" trên trường quốc tế
Tân BTQP Patrick Shanahan “vì nghĩa diệt thân”
Mỹ mở thêm nhiều mặt trận chống TC
USS Carl Vinson trong chuyến thăm lịch sử tới Việt Nam
Số người Việt Nam muốn ra nước ngoài sinh sống vẫn rất cao
Dự đoán số phận TC & VC trong năm 2019
Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Chớ ‘bỏ qua’ Trung cộng
Đài Loan kêu gọi 124 du khách Việt ‘mất tích’ ra đầu thú
Tản mạn về luật An Ninh Mạng Việt Nam
Hai vụ tai nạn thương tâm
Cuba ngày xưa & Cuba ngày nay
Sao phu nhân của TT Trump lại chọn bận chiếc áo dài VN
Con thú trước khi chết, nó trở nên rất hung dữ!
Bài hát tiên tri Happy New Year của ABBA
Nhân vụ 152 người trốn lại Đài Loan nghĩ về danh dự dân tộc
Năm mới: 'Ngày lành tháng tốt'
Học sinh 16 tuổi ở Kansas sắp tốt nghiệp trung học và Harvard

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.