Saturday, July 4, 2020

Tin phịa _ Tin xuyên tạc _ Tin bôi bác

BM
Trong thời gian qua, như đã trình bày cùng quý độc giả, cận ngày bầu bán, TTDC xả hết tốc lực ra đánh TT Trump. Truyền Thông Tị Nạn cũng vén áo chạy theo tối đa, tung hàng loạt tin bất lợi cho TT Trump. Không phải là tin bất lợi thật mà hầu hết đều là tin phịa, tin xuyên tạc, tin bóp méo, tin bôi bác rẻ tiền,… Nhai đi nhai lại từ cả mấy năm qua.

Tuần rồi có một cụ tị nạn cuồng chống Trump viết rất oai “… nhiều người Việt đang cố gắng tự đầu độc mình và cộng đồng bằng tin giả".

Một cụ khác cuồng hơn dõng dạc “Một số người Mỹ gốc Việt … sử dụng tin giả, tin vịt để thuyết phục mọi người tin theo!”

Một cụ khác cuồng nhất đã ‘hoành tráng’ hơn nhiều “Ngậm máu phun người, xuyên tạc, vu khống, đổ thừa và ngang ngược nói dóc lừa bịp là thứ đầu đường xó chợ”.

BRAVO! Quá hay! Quá tuyệt!

Kẻ này -chẳng mấy khi- xin hoan hô các vị này, bằng cả hai tay và hai chân.

Chỉ có ‘hơi khác ý’ với các cụ về chuyện ai đang làm những chuyện dối trá đó thôi. Bởi vậy mới có câu “Đừng nghe những gì mấy cụ cuồng chống Trump nói, mà hãy nhìn kỹ những gì họ đã, đang và sẽ làm”. Kẻ này xin phép điểm qua một số lập luận để quý độc giả thưởng lãm. Gọi là tóm lược tổng quát làm ‘hồ sơ lưu’, mỗi lần các cụ lôi ra thì ta cũng lại lôi ra đối chất chơi.

Xin thưa ngay, hầu hết những lập luận các cụ cuồng chống Trump vừa mới đưa ra đều không có gì mới lạ, đã được bàn qua cả vạn lần, bác bỏ cả triệu lần qua hàng tỷ bằng chứng cụ thể nhất. Các cụ bất cần sự thật, nhắm mắt, bịt tai, cứ tiếp tục nhai lại, theo đúng sách vở của Goebbels và Lê-nin: một điều dối trá lập đi lập lại mãi, sẽ có người tin là thật. Nhưng lập đi lập lại chưa đủ đâu. Còn phải vừa ăn cướp vừa la làng nữa, như 3 câu trích dẫn vừa nêu trên.

Người Việt đã là những nạn nhân lớn và đau nhất của TTDC Mỹ tuyên truyền, xuyên tạc, bóp méo,… đến độ mất cả nước vào tay CSBV, vậy mà giờ này vẫn còn không biết bao nhiêu người chưa tỉnh, vẫn coi TTDC Mỹ như Kinh Thánh, răm rắp làm vẹt lập lại. Kể cả những người vừa làm vẹt vừa đấm ngực ầm ầm khoe mình có đủ loại bằng tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, văn sĩ, email sĩ, phịa sĩ, cuồng sĩ,…

Bây giờ, xin quý vị theo dõi cho vui.

Phần chữ nghiêng là nguyên văn những lập luận hầu hết cũ rích được lập lại cùng với tên tác giả (viết tắt chỉ để xác nhận không phải do Vũ Linh chế ra thôi, ai viết người đó biết) và ngày kẻ này nhận được (để chứng tỏ lập luận mới được nhai lại!). Phần chữ thẳng ở dưới là ý kiến của Vũ Linh. Cũng phải xin thưa ngay là những lập luận các cụ đưa ra nhiều vô kể, không có cách nào liệt kê ra hết được trong khuôn khổ một bài viết trên DĐTC này, do đó, chỉ xin đưa ra vài chuyện lố bịch nhất thôi.

Các mẫu tin được liệt kê không theo thứ tự đặc biệt nào, đọc tới đâu viết tới đó. Diễn đàn sẽ không bàn về những bôi bác vô căn cứ, hay chửi bới lung tung lăng nhăng.

BM
  
1_    4 năm đập phá. Cuồng Trump khen (PN- 29/6)

Tác giả biểu diễn cái dốt của mình, chẳng hiểu gì về nguyên tắc của nền dân chủ Mỹ. Trị quốc ở Mỹ có hai khuynh hướng: cấp tiến và bảo thủ. TT Obama là cấp tiến, ban hành những chính sách cấp tiến nặng trong 8 năm, dân Mỹ chán hay không chấp nhận, không muốn thấy bà Hillary tiếp tục chính sách đó, bầu cho ông bảo thủ Trump để thay đổi toàn diện, chứ không phải bầu ông Trump để tiếp tục như cũ. Đó là nền tảng của dân chủ Mỹ.

Thay đổi không phải là “đập phá”. Đập phá là việc những tên cấp tiến thiên tả cực đoan khùng điên BLM và Antifa đang làm hiện nay như biểu tình bạo động, đốt nhà, cướp của, giật tượng, xé cờ, chiếm khu phố, đòi giải tán cảnh sát,… được các cụ tị nạn cuồng chống Trump vặn vẹo tìm cách bênh vực, bào chữa.

2_    Đập phá chế độ dân chủ, dẹp bỏ đối lập, Trump muốn xây dựng nước Mỹ ra sao, giống Nga? Tàu? Việt Nam, Saudi Arabia? Bắc Triều Tiên? (PN-29-6)

Vừa ăn cướp vừa la làng

BM
  
Đập phá dân chủ? Bên nào đang bằng mọi cách cố xóa kết quả bầu cử dân chủ 2016?

Dẹp bỏ đối lập? Nếu nhìn kỹ, hình như đối lập chưa bao giờ được tha hồ chống đối, ồn ào chửi bới, xuyên tạc, bôi bác, đập phá như hiện nay. Nếu Mỹ giống như VN thì tất cả các cụ cuồng chống Trump đã bị đeo gông sắt vì tội ‘phản động’ từ lâu rồi. Nếu giống như Bắc Hàn thì các cụ đã ăn điểm tâm đạn phòng không rồi.

3_    Một phóng viên hỏi Trump chương trình tranh cử Tổng Thống kỳ này là gì?... Trump không có chương trình, không biết phải ưu tiên thực hiện gì, không có mục đích (PN- 29/6)

Bôi bác

Nhìn vào những việc TT Trump làm trong hơn 3 năm qua mà chưa biết TT Trump muốn gì sao? Vậy mà cũng dám bàn chuyện chính trị sao? 
Thế chương trình cụ Biden là gì? Tiếp tục bí mật lãnh đạo bằng nói nhầm từ trong hầm trú hay sau lưng tất cả mọi người?

4_    Bãi nhiệm, phế bỏ ngân sách các trung tâm nghiên cứu và lo cho y tế cộng đồng phòng ngừa bệnh dịch, làm dụng cụ y tế thiếu thốn (MP – 27/6)

Tin phịa quá xưa rồi

Hãng thông tấn Associated Press tìm hiểu vấn đề và khám phá ra ngân sách CDC và NIH chưa bị cắt một xu nào. AP cũng cho biết thêm là CDC thật ra cũng đã cắt giảm tiền trợ cấp gửi cho các tiểu bang và địa phương để phòng bệnh, nhưng những cắt giảm đó đã bắt đầu từ luật của quốc hội do DC kiểm soát ban hành dưới thời TT Obama, mà CDC dưới thời của Trump vẫn phải tuân theo thôi. Chính New York Times đã xác nhận không có ai bị bãi nhiệm và không có cơ quan nào bị đóng cửa hay cắt giảm ngân sách hết.

BM   
https://www.realclearpolitics.com/articles/2020/03/17/no_the_white_house_didnt_dissolve_its_pandemic_response_office_142683.html

Dụng cụ y tế thiếu thốn? Đó là gia tài của TT Obama khi ông này xài hết mặt nạ và ống thở cho dịch H1N1 năm 2009, sau đó không mua/sản xuất lại cho kho dự trữ trong suốt 7 năm sau.

5_    Gần 130,000 người chết vì COVID-19 vì đã không chuẩn bị, lo cho việc bảo vệ người dân, ngăn ngưà lây nhiễm kịp thời (MP – 27/6)

Tin phịa

Giữa tháng Giêng, TT Trump cho kiểm soát dân từ TC qua Mỹ tại 5 phi trường lớn. Cuối tháng Giêng, Trump giới hạn du khách từ TC không cho vào Mỹ hay bất đắc dĩ vào Mỹ thì bị cấm cung quản thúc 14 ngày, bị cụ Biden tố “hysterical xenophobia”. Giữa tháng Hai, Trump giới hạn du khách từ Âu Châu qua, bị CNN tố bài ngoại vô lý. Cho đến đầu tháng Hai, toàn thể phe DC, nghị sĩ, dân biểu, cấp lãnh đạo đảng DC và tất cả báo và TV của TTDC vẫn lo chúi mũi đàn hặc TT Trump, không một phút để ý đến dịch. Đến tháng Ba, các tiểu bang mới bắt đầu đóng cửa trường học, đóng cửa kinh doanh, là những biện pháp tổng thống liên bang không có quyền làm.

BM   
https://diendantraichieu.blogspot.com/2020/04/bai-121-tom-luoc-dien-tien-oi-pho-dich.html

Từ ngày coronavirus tấn công Mỹ đầu tháng Giêng cho tới cuối tháng Hai, TTDC Mỹ vẫn khẳng định chỉ là cúm không có gì đáng quan tâm.

New York Times:  99% ca sẽ là nhẹ, không cần chữa trị đặc biệt gì.

USA Today: không phải là một khủng hoảng y tế toàn cầu.

Washington Post: mối đe dọa thật sự là bệnh cúm thường chứ không phải corona. Cảnh giác thiên hạ coi chừng cách đối phó quá cứng rắn và hấp tấp của tay độc tài Trump. 

CNN: corona không phải là đại dịch -pandemic-, chỉ là cúm -flu.

Đây là một thí dụ cụ thể: bài của Real Clear Science ngày 29/2/2020:

BM  
https://www.realclearscience.com/blog/2020/02/29/five_reasons_you_dont_need_to_panic_about_the_covid-19_coronavirus.html

Ai lơ là, không chuẩn bị, không lo bảo vệ dân?

Đại Học John Hopkins đã công bố một nghiên cứu chi tiết của họ về việc các quốc gia trên thế giới đối phó với đại dịch trên thế giới, theo đó Mỹ đã là nước có chuẩn bị chu đáo và hữu hiệu nhất thế giới, sẵn sàng ứng phó với đại dịch nhất.

BM  
https://www.foxnews.com/politics/us-was-most-prepared-country-in-the-world-for-pandemics-johns-hopkins-study-found-in-2019

Một điều không cụ nào dám bàn là tỷ lệ chết của Mỹ rất thấp so với các nước Tây Âu trong khi số thử nghiệm lên đến 35 triệu người, hơn gấp hai lần Pháp, Anh, Ý cộng lại chẳng hạn. Đây là thống kê ngày 30/6/2020:

 BM

6_    Quảng bá và công khai khuyến khích người dân tiêm chất khử trùng vào cơ thể là kẻ "ngu dốt” (HL-19/6)

Tin phịa

Đây là nguyên văn câu nói của TT Trump: “And then I see the disinfectant where it knocks it out in a minute. One minute. And is there a way we can do something like that by injection inside or, or almost a cleaning? Because you see it gets on the lungs and it does a tremendous number, so it will be interesting to check that. So that you're going to have to use medical doctors. But it sounds, it sounds interesting to me. So we'll see”. [Trích nguyên văn tiếng Anh để khỏi mang tiếng là dịch bậy]

TT Trump thắc mắc không biết có cách nào có thể dùng thuốc khử trùng để trị vi khuẩn không, cần phải hỏi các bác sĩ.
“Quảng bá và khuyến khích” chỗ nào?

7_   Vào cuối tháng 2, tổng thống Trump tuyên bố “tháng Tư’ vi khuẩn sẽ biến mất, và mối quan tâm của đảng Dân chủ và giới truyền thông về đại dịch là một “trò lừa bịp mới”. (HL-29/6)

Xuyên tạc

Đây là nguyên văn câu nói của TT Trump: “Now, the virus that we’re talking about having to do — you know, a lot of people think that goes away in April with the heat — as the heat comes in… One day — it’s like a miracle — it will disappear. And from our shores, we — you know, it could get worse before it gets better. It could maybe go away. We’ll see what happens. Nobody really knows. The fact is, the greatest experts — I’ve spoken to them all. Nobody really knows.”

Đại khái, TT Trump cho biết ông nghe nói vi khuẩn kỵ nóng, nhiều người nghĩ sẽ bị diệt tháng Tư, nhưng ông cũng nói thật sự không ai biết rõ hết, ta chờ xem.

BM  
 https://www.washingtonpost.com/politics/2020/04/28/yet-again-trump-pledges-that-coronavirus-will-simply-go-away/

TT Trump bị phe DC và đồng minh TTDC tố là lơ là, bất tài, chịu trách nhiệm để vi khuẩn phát tác. TT Trump nói đây chính là ‘hoax’ mới của phe DC để bôi bác ông, sau những cái hoax thông đồng với Nga và đổi chác với Ukraine. Nghĩa là những tố cáo của phe DC và TTDC là hoax, chứ không phải TT Trump nói vi khuẩn tấn công là hoax.

Nhà báo Kathleen Parker của WaPo chính thức xin lỗi TT Trump vì đã tố oan chuyện này: “Let the record reflect: The president never said the pandemic was a hoax. … I regret the error.”

BM  
https://www.washingtonpost.com/opinions/now-is-not-the-time-to-cast-blame/2020/04/08/f0cf10b4-79d3-11ea-9bee-c5bf9d2e3288_story.html

8_    Tiền cứu trợ Covid19 là do các nhà lập pháp soạn thảo và thông qua chỉ đưa lên ký để hợp luật vậy mà tự in tên lên ngân phiếu đúng là hạng "chiếm đoạt lập công" (HL-19/6)

Bôi bác vớ vẩn

“Ký để hợp luật”? Không ký thì không thành luật, chứ không phải là chuyện “hợp luật”.

Việc đề tên trên chi phiếu là quyết định của bộ Tài Chánh theo đúng thủ tục hành chánh của bộ, không phải là quyết định của TT Trump.
Luật cải tổ y tế năm 2009 do Hạ Viện soạn thảo, lưỡng viện thông qua “chỉ đưa lên ký để hợp luật”, sao Obama lại vỗ ngực nhận là ‘Obamacare’? “Chiếm đoạt để lập công”?

9_    Khuya ngày thứ năm 25/6 đã đệ đơn lên Tòa Tối Cao nhằm « khai tử » chương trình bảo hiểm y tế,… Đây là việc làm hết sức tàn nhẫn, vô lương tâm của chính quyền Donald Trump đang lúc dịch bệnh lây lan, gây tác hại, lo sợ đến mọi tầng lớp người dân. (MP – 27/6). Con số thất nghiệp đã tăng lên trên 40 triệu người, mất việc làm tức sẽ mất bảo hiểm. (MHN-29/6). Sẽ cúp bảo hiểm trên 24 triệu người (PN-29-6).

Xuyên tạc và hù dọa láo

BM
  
Ý muốn nói Obamacare cung cấp bảo hiểm y tế cho dân thất nghiệp, nếu không còn Obamacare mà bị thất nghiệp thì sẽ không còn bảo hiểm y tế nữa.

Hiện giờ đang có hơn hai tá tiểu bang kiện đòi thu hồi Obamacare; chính quyền Trump không xin gì cả, mà bộ Tư Pháp chỉ nộp ‘góp ý’ (legal opinion) ủng hộ việc này vì Obamacare có thể đã không còn hợp hiến nữa.

Thu hồi hay không là quyết định của Tối Cao Pháp Viện, muốn chửi là “tàn nhẫn” thì cứ chửi TCPV. Cho dù Obamacare bị TCPV cho thu hồi thì cũng không phải là ngày mai hay tuần tới, mà cũng chẳng ai mất bảo hiểm hết vì nếu thu hồi thì chỉ mất Obamacare, vẫn có thể thay thế bằng bảo hiểm của công ty, sở làm và cả chục công ty bảo hiểm đang hoạt động. Mỹ có 330 triệu dân, chỉ có 8,3 triệu người trong Obamacare, còn lại hơn 320 triệu người không cần Obamacare gì hết. Nói Trump thu hồi Obamacare để cho 24 triệu người mất bảo hiểm y tế là hù dọa phịa, rẻ tiền và ngớ ngẩn.

BM  
https://thehill.com/policy/healthcare/475525-obamacare-signups-for-2020-hold-largely-steady-at-83m-people#:~:text=ObamaCare%20sign%2Dups%20for%202020%20hold%20largely%20steady%20at%208.3M%20people,-By%20Peter%20Sullivan&text=About%208.3%20million%20people%20signed,total%20of%208.5%20million%20people.

10_  Thủ đoạn của Barr, cố tình dấu diếm, tìm cách trì hoãn để cắt xén, sửa đổi, thêm bớt bản báo cáo chắc chắn không thể được chấp nhận trong một đất nước với tam quyền phân lập như Mỹ (TDL-27-6)

Xuyên tạc

Phúc trình của công tố Mueller có 3 bản: một bản tóm lược rất ngắn có 4 trang do ông Barr nộp cho quốc hội hai ngày sau khi công tố Mueller nộp phúc trình trong khi chờ đợi bộ Tư Pháp kiểm duyệt; một bản nguyên văn đầy đủ sau đó được gửi cho quốc hội và công khai công bố cho công chúng nhưng bôi đen những đoạn mà theo luật an ninh quốc gia, không thể công bố được; và một bản nguyên văn không bôi đen đặt trong một phòng mật của quốc hội để các nghị sĩ và dân biểu hay các phụ tá chính thức vào đọc trong cả tháng trời. Chẳng có ‘thủ đoạn’ vớ vẩn nào hết.

Nếu có chuyện dấu diếm, cắt xén, sửa đổi, thêm bớt thì sao công tố Mueller và 18 luật sư hầu hết theo phe DC không ai lên tiếng khiếu nại? Nếu không chấp nhận được vì vi phạm nguyên tắc tam quyền phân lập, thì sao phe DC trong Hạ Viện chưa kiện ra tòa đi?

11_  Đối xử ác độc với những người tị nạn, di dân. Trẻ con phải xa cha mẹ, và một số đã chết trong các trại giam giữ (MP –27/6)

Xuyên tạc và tin phịa

Chính sách cách ly trẻ em ra đời dưới thời TT Clinton, theo thỏa thuận giữa tòa án và bộ trưởng Tư Pháp Janet Reno thời đó, không phải là sản phẩm của Trump. Các quan chức Sở Di Trú bây giờ chỉ thi hành luật có hiệu lực từ hồi đó tới giờ thôi, không liên quan gì đến TT Trump hết.

BM  
https://www.heritage.org/immigration/commentary/family-separation-not-trump-administrations-fault

Bao nhiêu người đã chết trong các trại giam giữ? Có con số chính xác không? Bằng chứng?

12_  Trump cho phép và ủng hộ tinh thần nhóm Mỹ da trắng thượng đẳng KKK, Neo-Nazi, và nhiều nhóm lẻ tẻ khác, chống da đen da màu và di dân (PN-29-6)

Tin phịa

TT Trump chưa bao giờ "cho phép và ủng hộ tinh thần" da trắng thượng đẳng KKK, Neo-Nazi hết. Cũng chưa bao giờ chống da đen da màu và di dân, chỉ chống di dân lậu, khác xa.
Các luật giới hạn một số di dân từ các quốc gia rối loạn Trung Đông chỉ có mục đích thanh lọc khủng bố, được Tối Cao Pháp Viện xác nhận hợp hiến vì nhu cầu an ninh quốc gia. Nếu đó là những biện pháp kỳ thị thì đã không được TCPV chấp nhận 9-0, kể cả các thẩm phán cấp tiến.

13_  Nợ quốc gia tăng, ngay cả trước đại dịch COVID-19 vì giảm thuế cho những người giàu nhất (MP –27/6)

Xuyên tạc

Nợ quốc gia tăng mạnh, không sai, bắt đầu từ 2009 khi Obama nhậm chức cho tới cuối nhiệm kỳ với tổng số nợ tăng gấp hai, chứ không phải vì TT Trump “giảm thuế cho những người giàu nhất”.

BM
Mức công nợ Mỹ (TT Obama: 2009-2016)

14_  Thâm thủng mậu dịch với Trung Cộng tăng vọt trước đại dịch COVID-19 và vẫn tiếp tục thâm hụt thêm. Hơn 2 năm thương chiến hù dọa, đổi ý tới lui đối với Trung cộng làm thiệt hại hằng tỷ đô la, nhất là cho người dân, nhưng không đem lại kết quả hữu hiệu (MP–27/6)

Xuyên tạc và tin phịa

Thâm thủng mậu dịch với TC tăng vọt, không sai, nhưng phần lớn là dưới thời Obama (2009-2016). Xin coi biểu đồ dưới. Đang xuống trong hai năm 2019-2020 (2020 là dự phóng dựa trên vài tháng đầu, cũng như dựa trên việc kinh tế đóng cửa, số cầu hàng nhập cảng sẽ giảm mạnh trong cả năm).

“Hai năm thiệt hại bạc tỷ”? Bằng chứng đâu?

BM
Thâm thủng thương mại Mỹ-TC (TT Obama: 2009-2016 – TT Trump: 2017-2020)

15_  Chánh Phủ Mỹ dưới sự lảnh đạo của D Trump đã hoàn toàn thất bại đối với các vấn đề quốc tế quan trọng như sau: Tầu Cộng, Hàn Cộng, Hồi Giáo Cực Đoan Iran, Venezuela “vẫn còn sống nhăn” (HL-29/6)

Bá láp

TT Trump chưa khi nào có ý định xóa 4 xứ này khỏi bản đồ thế giới, cũng chưa bao giờ có chủ trương lật đổ các chế độ hay lãnh đạo các xứ này. Sao lại là “thất bại”?

16_  Cái vụ mà Trump nịnh Tập và nói là hãy mua hàng giúp tôi thắng cử đó là Trump nói trước đám đông người chứ không phải tay đôi (DT-29/6)

Tin phịa

Ông Bolton viết TT Trump đã nói câu này với Tập trong một buổi họp chung giữa hai phái đoàn Trump-Tập. Đại Diện Thương Mại Mỹ, ông Robert Lighthizer xác nhận đây là nói láo, TT Trump chưa bao giờ nói câu này, trong buổi họp ông Bolton kể lại (biên bản buổi họp vẫn còn đó), hay bất cứ nơi nào khác.

17_  Rốt cuộc sau 4 năm của Trump dân Mỹ chúng tôi thiếu thốn đủ thứ, mua cái gì cũng mắc thêm (PN-29-6)

Tin phịa

Trump mới làm TT có 3 năm 5 tháng, chưa tới 4 năm. Thiếu thốn cái gì? Cái gì mắc thêm?

Dưới đây là biểu đồ lạm phát giá cả Mỹ:

·        Tháng 2/2017: Trump nhận gia tài của Obama: 2,74%
·        Tháng 7/2018: 2,95%, tăng 0,21% trong gần một năm rưỡi 
·        Tháng 3/2020: 0,17%

BM
Lạm phát Mỹ (TT Obama -TT Trump)

18_  Ủng hộ, ngợi khen, "kết bạn" với những kẻ cầm quyền độc tài ác đức (MP-27/6)

Bá láp

Các cụ cuồng chống Trump coi các quan hệ ngoại giao quốc tế giống như chuyện ba thằng nhóc tiểu học kết bạn vậy. Thân thì ôm vai bá cổ, không thì phải túm đầu đánh lộn ngay. Thế mới nói “các cụ già tuổi không có nghĩa là đã trưởng thành”. Đừng nói chuyện quan hệ ngoại giao quá phức tạp đối với các cụ.

19_  Mối liên hệ mật thiết giữa VN và Hoa Kỳ tăng trưởng rất nhiều dưới thời chính quyền Trump so sánh với chính quyền Obama trước đó? Có ai thấy tréo cẳng ngỗng không? (NL-27/6)

Tin phịa

TT Obama: chính thức thăm viếng VNCS, thăm chùa Tầu ở Sàigòn, ăn bún chả ở Hà Nội, giải tỏa cấm vận quân sự, cho phép VNCS tha hồ mua vũ khí cho công an đàn áp dân chống đảng.

TT Trump: chưa chính thức thăm viếng VN lần nào, chỉ đi Đà Nẵng dự hội nghị ASEAN và Hà Nội gặp Kim Jong Un, rồi ghé chào xã giao lãnh đạo VC. Không đi chùa, không ăn bún chả, “mật thiết, tăng trưởng” chỗ nào?

Tất cả những người có mắt để nhìn, cho dù chỉ còn một mắt, đều thấy rõ quan hệ Mỹ-VC nở rộ trong các thời TT Clinton và Obama. (Tuần tới, ta sẽ bàn về chuyện TT Trump chống cộng hay không, đừng lo!)

20_  Ông Trump hoàn toàn chưa làm điều gì có ích lợi rõ rệt cho cộng đồng người Việt ở Mỹ hơn các cộng đồng khác nếu không muốn nói rằng chính sách nhập cư khắc nghiệt của Trump còn đang làm khốn khổ khoảng 8.000 người Việt và gia đình họ đang chờ bị trục xuất về VN… (TDL-27-6)

Phe đảng và tin phịa

Thế các TT Clinton, Bush con và Obama đã ‘làm điều gì có ích lợi rõ rệt cho cộng đồng người Việt ở Mỹ hơn các cộng đồng khác”? Xin đưa bằng chứng cụ thể ra xem.

Chuyện Trump ‘còn đang làm khốn khổ khoảng 8.000 người Việt …” là tin phịa với mục đích hù dọa cộng đồng. 8.000 người là tổng số những người Tị nạn phạm pháp từ khi mới đến đất Mỹ thời TT Ford cho tới giờ (45 năm) chứ không phải do TT Trump bắt, họ phạm pháp không được vào quốc tịch Mỹ nhưng Mỹ không gửi trả về VN được vì VC không nhận. Các TT từ thời Clinton đến Bush con, Obama và Trump đều cố điều đình mà VC vẫn không chịu, chỉ nhận những người tới đất Mỹ sau tháng 7/95 thôi.

Tin phịa xưa hơn trái đất, vẫn cố nhai lại.

BM  https://diendantraichieu.blogspot.com/p/tr.html

21_  Khoảng mấy chục người Việt tị nạn bị trục xuất khỏi nước Mỹ, gửi trả về Việt Nam, có những người không biết nói tiếng Việt vì qua Mỹ có mấy tuổi đầu, bố mẹ của họ khóc lóc quá trời, xin cho con được tiếp tục ở trong tù nhưng không được (TDL-27/6)

Tin phịa

VC cho đến nay nhất quyết từ chối không nhận dân Tị nạn nào qua Mỹ trước tháng 7/95, chỉ nhận ‘Việt kiều qua sau thời điểm đó’ (du lịch, du sinh) phạm pháp bị Mỹ trục xuất về VN thôi. Con số ‘mấy chục người’ bị trục xuất KHÔNG phải là dân Tị nạn, mà là Việt kiều du lịch hay du sinh, không có đứa nào ‘không biết nói tiếng Việt vì qua Mỹ có mấy tuổi đầu’.

Nếu kẻ này viết sai, tôi thách đưa bằng chứng cụ thể ra đó. Không tin đi hỏi ông Giao Chỉ cho xem các con số trục xuất chính thức đi.

22_  Ngay chính TT Trump cũng nợ nhiều triệu USD từ Bank of China (NL-27/6)

Xuyên tạc

Nợ 200 triệu đô đã được một công ty tài chánh Mỹ mua lại cách đây 8 năm rồi. TT Trump không còn liên hệ gì đến Bank of China từ đó tới nay.

Con của cụ Biden giao dịch bạc tỷ với Bank of China qua Rosemont và Bohai, sao không dám hó hé bàn tới?

23_  The Guardian tung ra tin “Rửa tiền Deutsche Bank-Kremlin-Trump”. New York Times điều tra. Nếu tiền từ Nga-Deutsche-Trump là chính đáng, TẠI SAO Trump lại phải dấu diếm, tranh đấu “like hell” để hồ sơ tài chánh không được đưa ra cho mọi người (HMH-29/6)

Xuyên tạc

BM
  
Chưa có kết quả điều tra, sao đã vội tố vậy? Nền tảng tư pháp Mỹ khác với tư pháp CS ở chỗ người tố phải chứng minh ra tội, chứ người bị tố không cần chứng minh vô tội khi chưa bị tố gì hết.

24_  Con gái ông Trump được cấp phép tổng cộng 34 thương hiệu tại Trung Quốc kể cả máy bầu cử (voting machines) (NL-27/6)

Dốt và phịa

Thương hiệu chỉ là giấy xác nhận đặc quyền để cấm dân Tầu ăn cắp tên ‘Ivanka’ để bán hàng giả. Tất cả các công ty của thế giới muốn không cho các chú Ba ăn cắp tên để bán hàng giả ở TC  đều phải xin trademark của TC, kể cả CNN, Facebook, Channel, Louis Vuitton, Sony, Samsung, Nike, Apple,...

BM  https://diendantraichieu.blogspot.com/p/tttn.html

Bà Ivanka chẳng có liên hệ xa gần gì đến máy bầu cử, mà TC cũng chẳng bao giờ có nhu cầu mua … ‘máy bầu cử’!!! Ở TC làm gì có bầu cử mà phải cần máy bầu cử? Tác giả hình như chưa biết TC là gì?

25_  Gia đình Kushner, con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã cố gắng “dụ dỗ” các các doanh nhân giàu có tại Trung Quốc đầu tư vào một dự án của gia đình với lời hứa cấp thị thực EB-5 vào Mỹ (NL-27/6)

Xuyên tạc

Bất cứ ai đầu tư nửa triệu đô vào Mỹ đều được cấp giấy vào sinh sống ở Mỹ, đó là luật chung từ hồi nào tới giờ, cả triệu người đã vào Mỹ bằng cách này, kể cả hàng loạt đại gia đỏ TC và VC. Không phải là đặc quyền của Kushner tặng.

Chuyện bình thường đối với cả triệu người, nhưng với những người có thành kiến ghét Trump thì đây là con dòi to hơn con voi mà họ đã khổ công bới rác tìm ra được để đánh Trump.

Thích hay ghét Trump là chuyện bình thường. Phao tin phịa, tin xuyên tạc để công kích là không lương thiện, vô tư cách.




Vũ Linh

BM

Đập Tam Hiệp _ dự án kỳ vĩ đầy tham vọng của Trung cộng
Tàu cộng với mộng bá chủ toàn cầu
Thêm cách nhìn thú vị nữa về xứ Phù Tang
Tượng đầu bán thân 42 cựu Tổng thống Hoa Kỳ bị bỏ hoang
Mỹ thu giữ 12 tấn hàng nghi là tóc từ tù nhân TC
Tranh luận về Tổng thống Trump: 'Cần nói sự thật'
Nathan Law chạy ra nước ngoài ‘vì nguy hiểm’
Joe ngủ gục lại tự chỉ ra điểm yếu của mình trước báo giới
Số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày tăng kỷ lục
Báo New York Times nên trả lại giải Pulitzer vì quá nhiều tin giả
Đầu bếp Texas dọa kiện phụ nữ gốc Việt vì nhắc sửa cách viết ‘bánh mì’
Nước Mỹ sẽ về đâu nếu phong trào “Donald Trump” thất bại?
Căng thẳng tác động đến cuộc sống của ta thế nào?
TC xả nước cứu đập Tam Hiệp _ lo ngại vỡ đập vẫn chưa dứt
Ngày lễ Độc Lập Hoa Kỳ 'Fourth of July'
Phân biệt chủng tộc tại Hoa Kỳ
Vì sao một số người bác bỏ từ ‘BAME’
Trung cộng thông qua luật an ninh quốc gia Hong Kong
Bạo loạn 1970 ở Mỹ lớn hơn những gì xảy ra năm 2020
Vài nét về gia đình Tổng thống Donald Trump

1 comment:

  1. Chúng tôi cũng có đọc vài bài, nhưng không hề tin tưởng vào những bài viết dối trá đó, hoặc bỏ chúng vào thùng rác!

    Cảm ơn ông Vũ Linh đã nghiên cứu và trả lời hàng chục bài viết của nhóm theo đuôi "truyền thông thổ tả" đó.

    Xin mời qúy vị đọc và đã biết truyền thông "thổ tả" như thế nào rồi!

    Và cũng mời những qúy vị còn "phân vân" vì những tin tức chống đối TT Trump,

    và không rõ thực, hư. Khi cần phải tìm hiểu và nghiên cứu sự thật.

    Thì đây tác giả Vũ Linh đã cố công tìm hiểu và chứng minh rõ ràng.

    Xin cảm ơn ông Vũ Linh

    Thiên Kim

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.