Thursday, July 2, 2020

Tượng đầu bán thân 42 cựu Tổng thống Hoa Kỳ bị bỏ hoang

BM
Gần đây, 42 bức tượng các cựu Tổng thống Hoa Kỳ bị bỏ hoang ở vùng nông thôn Virginia (Mỹ) trở nên nổi tiếng, thu hút khách du lịch đổ xô đến check-in.

BM
BM

Được truyền cảm hứng sau khi lái xe qua núi Rushmore, nhà điêu khắc David Adickes đã tạo ra những bức tượng khổng lồ này. Ban đầu, các tác phẩm của David Adickes là biểu tượng của công viên Tổng thống Mỹ ở Williamsburg (Virginia, Mỹ) từ năm 2004. Tuy nhiên, các bức tượng không thể tạo nên hiệu ứng lớn để thu hút du lịch vào thời điểm bấy giờ. Năm 2010, chủ công viên phá sản và tượng bán thân các Tổng thống Mỹ bị bỏ hoang. 

 BM
BM
Howard Hankins từng tham gia quá trình thành lập công viên Tổng thống Mỹ. Khi công viên đóng cửa, ông được thuê phá hủy những bức tượng đầu tổng thống bằng máy nghiền đá công nghiệp. Tuy nhiên, Howard không nỡ làm như vậy. 

BM
Năm 2012, ông chi hàng chục nghìn USD để di chuyển những bức tượng cao tới 6 m và nặng hơn 9 tấn đến cơ sở tái chế công nghiệp ở Croaker, Virginia, cách công viên Tổng thống Mỹ 24 km về phía bắc. Cơ sở của Hankins trở thành “ngôi nhà” của 42 bức tượng bán thân Tổng thống Mỹ kể từ đó. 

 BM
Hankins từng hy vọng mở công viên của riêng mình hoặc một nhà sưu tập nghệ thuật giàu có sẽ mua những bức tượng. Tuy nhiên, 8 năm sau khi chuyển đi, các tác phẩm điêu khắc vẫn ở đó và bị hư hại theo thời gian. 

BM
BM
Không giống những năm ở công viên, giờ đây, các bức tượng Tổng thống Mỹ có sự nổi tiếng nhất định. Mọi người dường như quan tâm nhiều hơn khi thấy các tác phẩm đồ sộ bị bỏ rơi. Hankins rất ngạc nhiên vì nhiều khách du lịch có hứng thú đến thăm. Họ lan truyền hình ảnh về các bức tượng và kéo theo nhiều sự quan tâm hơn. 

BM
BM
BM
BM
Nhiếp ảnh gia đam mê chụp nơi bị bỏ hoang John Plashal đặc biệt thích chụp các bức tượng vào ban đêm với background dải ngân hà kỳ diệu. John đã góp phần giúp tượng của Hankins trở thành cơn sốt trên các phương tiện truyền thông xã hội thời gian gần đây. 

BM
BM
Anh cho biết mọi rất hứng thú với ảnh này và tìm đến. “Trên các mạng xã hội như Snapchat, Instagram, rất nhiều người gắn thẻ #presferences heads và lan truyền như cháy rừng” Plashal nói. 

BM
Nhiếp ảnh gia Plashal tin rằng những bức tượng Tổng thống Mỹ khổng lồ sẽ thu hút du khách trong nhiều năm tới, biến nơi này thành hòn đảo Phục sinh của vùng Bắc Mỹ.


BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.