Thursday, July 2, 2020

Joe ngủ gục lại tự chỉ ra điểm yếu của mình trước báo giới

BM  
Nước Mỹ đã không còn lạ lẫm với những phát ngôn ngớ ngẩn, nói trước quên sau của Joe Biden tại nhiều buổi trò chuyện và tranh luận với các ứng viên trong đảng Dân chủ. Trước hành động "lú lẫn" này của Joe Biden, tổng thống Trump đã đặt cho lão ta biệt danh "Sleepy Joe - Joe ngủ gục".

Sau 3 tháng trốn dưới tầng hầm, hôm thứ Ba vừa qua Sleepy Joe đã tỉnh ngủ và xuất hiện tại một cuộc họp báo. Trước câu hỏi của ký giả của hãng tin Fox News là Doug McKelway liên quan đến khả năng "suy giảm nhận thức" của Joe ngủ gục, lão Joe ngủ gục liền khoe khoang rằng "tôi liên tục được kiểm tra khả năng nhận thức và kết quả cho thấy khả năng nhận thức của tôi là tuyệt vời".

BM
  
Những tưởng lời khoe mẽ trên của Joe Biden sẽ làm cho cử tri Mỹ tin tưởng hơn vào khả năng nhận thức của lão ta, nhưng lão quên mất rằng đây chính là hành vi "vạch áo cho người xem lưng" mà nói theo phương ngữ của người Việt mình là "chưa khảo đã thưa - chưa đánh đã khai - gà đẻ gà cục tác, Joe ngủ gục đẻ nên Joe ngủ gục la làng".

Giờ phía ông Trump có quyền chơi đòn phản công theo phương pháp "lấy gậy ông đập lưng ông". Quý vị hẳn còn nhớ vào cuối năm 2017, khi Kim Jong Un gia tăng "thử lửa" tổng thống Trump bằng cách thử hỏa tiễn tầm xa ICBM, thử bom nhiệt hạch dọa san phẳng nước Mỹ thì tổng thống Trump liền đặt cho Ủn biệt danh "cậu bé hỏa tiễn - Rocket Man", đồng thời ông Trump dọa sẽ xóa sổ Bắc Hàn bằng võ khí hạch tâm nếu Kim Jong Un manh động vì ổng khoe ổng có chìa khóa hạch tâm lớn hơn, hiện đại hơn nhiều lần so với Kim Jong Un.

BM  
  
Trước tuyên bố của tổng thống Trump, ngay lập tức đảng Dân Chủ và lực lượng ghét ông Trump liền nhao nhao yêu cầu ông Trump phải đi kiểm tra khả năng nhận thức để quyết định việc sở hữu chìa khóa của vali hạch tâm được luật pháp quy định với vai trò Tổng Tư lệnh quân đội Hoa Kỳ. Chúng nghi ngờ rằng tổng thống Trump thậm chí không thể xác định được một con lạc đà hoặc vẽ ra cái mặt đồng hồ.

Để đáp ứng yêu sách của đảng Dân Chủ và lực lượng ghét mình, vào chiều ngày 16/01/2018 tổng thống Trump đã kiểm tra khả năng nhận thức của mình. Người trực tiếp thông báo kết quả kiểm tra khả năng nhận thức của tổng thống Trump là bác sĩ và cũng là Chuẩn đô đốc hải quân Ronny L. Jackson, ông Jackson nói rằng tổng thống đã làm rất tốt về một bài kiểm tra gọi là "Đánh giá nhận thức Montreal" với báo cáo số điểm 30 trên 30.

BM
  
Đánh giá nhận thức Montreal là một bài kiểm tra 10 phút. Đây là một trong những bài kiểm tra sàng lọc thường được sử dụng cho chứng mất trí. Các câu hỏi trong bài kiểm tra khác nhau về độ khó, nhưng chúng bao gồm:

·        a- Sáu điểm để biết ngày và bạn đang ở đâu (?)
·        b- Một điểm nếu bạn có thể xác định những gì một chiếc xe lửa và một chiếc xe đạp có điểm chung, và một điểm khác cho đồng hồ và thước kẻ.
·        c- Ba điểm để xác định chính xác hình ảnh của một con sư tử, lạc đà và tê giác.
·        d- Một điểm khác nếu bạn có thể lặp lại cụm từ tôi chỉ biết rằng John là người giúp đỡ hôm nay.
·        e- Một điểm khác nếu bạn có thể đọc các chữ cái sau: FBACMNAAJKLBAFAKDEAAAJAMOFAAB.
·        f- Ba điểm nếu bạn có thể vẽ một chiếc đồng hồ cho biết thời gian 10 phút 10 giờ 11 phút.

BM  

Với tổng thống Trump thì khả năng nhận thức của ổng đã được kiểm tra đàng hoàng với kết quả tuyệt vời, ổn định. Vậy thì Joe ngủ gục đã đi kiểm tra khả năng nhận thức của mình ở đâu ? Kiểm tra lúc nào? Kết quả kiểm tra đâu đưa ra cho thiên hạ xem đi.

BM
  
Chắc chắn những yêu cầu của cử tri Mỹ buộc Joe Biden cung cấp kết quả kiểm tra khả năng nhận thức là có thật vì đây là một yêu cầu chính đáng để họ quyết định lựa chọn cho nước Mỹ một vị tổng thống có trí nhớ tuyệt vời. Nếu Joe Biden không đưa ra được kết quả như đã nói với ký giả của Fox News thì rõ ràng Joe Biden đã nói dóc. Để sửa chữa cho hành vi nói dóc, nói lấy được của mình thì Joe Biden phải đi kiểm tra khả năng nhận thức theo phương pháp đánh giá Montreal tương tự như tổng thống Trump đã làm.

BM
  
Tôi tin chắc rằng khi Joe Biden được kiểm tra khả năng nhận thức theo phương pháp đánh giá Montreal thì khả năng lão chỉ đạt được tối đa 10 điểm trên 30 điểm và cử tri Mỹ liệu có còn tin tưởng vào một tổng thống tương lai khi liên tục đưa ra những phát ngôn mất trí hay không? Chắc chắn là không.



Tran Hung


BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.