Monday, January 14, 2019

Người Tàu có giúp nhân loại và làm từ thiện ?

baomai.blogspot.com
Người Tàu có giúp nhân loại và làm từ thiện cũng như hướng đến Chân Thiện Mỹ?

Tác giả phải nói ngay là dân tộc nào cũng có người tốt kẻ xấu nhưng điều người viết muốn trình bày ở đây là tốt nhiều, xấu nhiều hay tốt hiếm, xấu phổ thông.

Trên là chuyện vặt vạnh trong cuộc sống hàng ngày. Đi vào vấn đề to lớn, quan trọng hơn là việc làm từ thiện trong những biến cố thiên tai hoặc nhân tai to tát hơn, hoặc những phát minh cống hiến và phục vụ nhân loại thì người Trung cộng đã đóng góp được gì đáng kể cho nhân loại?. 

baomai.blogspot.com  

Người Tàu xem cái ăn, cái mặc, sự giàu có, sung túc cho riêng cá nhân, gia đình và đất nước mình là tối quan trọng, ngoài ra nhân loại ai chết mặc ai. Tư duy đầy hẹp hòi và ích kỷ đó đã khiến giống dân này thờ ơ lạnh nhạt với các dân tộc chung quanh và ngay cả thờ ơ vô cảm với chính đồng chủng của họ. Cho nên sự ghi nhận (record) quá trình mở tâm, mở lòng để chia sẻ với cộng đồng thế giới qua những biến cố tai họa, hoặc dân chúng các quốc gia kém may mắn, phải sống trong điều kiện khắc nghiệt của địa lý nên phải luôn đối mặt với sự nghèo đói, cần sự tiếp tay miếng khi đói. Tất cả những sự kiện này, sự góp sức, góp lòng đến từ Trung cộng được ghi nhận là hiếm hoi hay rất ít ỏi so với vị trí mà Trung cộng tự hào là quốc gia có tiềm năng kinh tế mạnh đứng thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ.

baomai.blogspot.com
  
Khả năng đóng góp về khoa học kỹ thuật, cũng như mở lòng nhân ái để chia sẻ, gánh vác nỗi nhọc nhằn với thế nhân của người Tàu so với các quốc gia tiên tiến khác thì chẳng đáng kể nhưng hưởng lợi tiện ích từ những phát minh của loài người thì người Tàu rất giỏi copy, ăn cắp, sao chép để thu lợi cho riêng bản thân quốc gia của họ. 

baomai.blogspot.com

Ngoài chuyện chôm chỉa của thiên hạ, người Tàu từ ngàn năm trước đã có thái độ rất ích kỷ với nếp suy nghĩ "bảo vệ gia truyền" sống giữ trong bụng, chết mang theo. Từ lối suy nghĩ này, người Tàu đã làm mai một biết bao sáng kiến về y khoa lẫn cả khoa học kỹ thuật vốn nên được xem là tài sản của cả nhân loại. Nói chung là xuất phát từ tâm tính ích kỷ, không muốn san sẻ cho người khác. 

Loài người trên khắp thế giới đã nhìn lại tiến trình về khoa học kỹ thuật, những phát minh phục vụ đời sống, Y khoa, môi sinh... và ngay cả các triệu phú, tỉ phú cống hiến cho từ thiện, cho việc nghĩa thì các nhà khoa học, nhà tư tưởng, các lãnh đạo tinh thần, triệu phú, tỉ phú người Tàu đóng góp không có là bao. 

baomai.blogspot.com
  
Từ những tư duy hẹp hòi như đã nêu trên, nếu người Tàu thống lĩnh tất cả các dân tộc khác để nắm giữ vị trí số một cai quản toàn thể nhân loại thì loài người sẽ đi về đâu nếu không phải là một khối nô lệ khổng lồ cho nền cai trị hiểm độc đầy ích kỷ và tàn bạo này. 

Vì thế loài người hôm nay đã đủ khôn để giao trọng trách dẫn đầu nhân loại để quyền con người được tôn trọng với nền Dân Chủ được đề cao cùng con đường đạt đến Chân Thiện Mỹ là ai, và ai ở đây, hẳn nhiên dứt khoát không phải là Trung Cộng. 



Nguyên Thạch

baomai.blogspot.com

Nọc độc giết người và cứu người
Đảng Dân Chủ chơi trò bốc lửa bỏ tay mình!
Áp lực liên hoàn Kim-Tập lên Donald Trump
Uống nước trái cây lợi, hại thế nào cho cơ thể
Những kẻ "não nhỏ - mắt to - mỏ dài"
Thương chiến Mỹ-Trung và Tranh chấp Biển Đông
Người Ba Tư cổ sáng tạo ra 'máy lạnh' giữa sa mạc
Xa lộ Pamir hoang sơ và hào hùng nhất thế giới
Bức tường _ Biểu tượng của chính khách giả dối và cử tri U mê
Bạn hãy suy nghĩ lại khi hủy tủy gốc răng
Trump phản biện thế nào là "vô đạo đức".
Gián điệp TC rối loạn hàng ngũ sẽ gia tăng tốc độ sụp đổ
Tuổi già
Công dụng đằng sau những vật dụng quen thuộc
Ba khái niệm di cư, nhập cư và tị nạn khác nhau thế nào?
Mỹ biến chính sách “đối kháng” Trung cộng thành luật ARIA
Nhiều người già và người nước ngoài ở Nhật Bản
Nước giải say rượu ở Thổ Nhĩ Kỳ
96% lưu lượng truy cập di cư xảy ra khi không có hàng rào
Khi đồng minh của Trump ra mặt chặt tay Tàu Cộng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.