Saturday, January 12, 2019

Trump phản biện thế nào là "vô đạo đức".

baomai.blogspot.com
Tổng thống Donald Trump phản biện thế nào là "vô đạo đức".

Khi bức tường biên giới mà Tổng thống Trump đề xuất bị chỉ trích là “vô đạo đức”, ông đã đáp lại bằng một câu hỏi khiến không ít người Mỹ phải tấm tắc.

Vào tối thứ Ba (8/1/2019), Tổng thống Donald Trump đã có bài diễn văn quốc gia tại Phòng Bầu dục, nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng bức tường biên giới phía Nam. 

baomai.blogspot.com
baomai.blogspot.com
  
Tổng thống Trump lưu ý đến tình trạng tội phạm bạo lực, hoạt động băng đảng, buôn lậu trẻ em, lạm dụng và buôn bán ma túy từ phía nam tràn sang nước Mỹ thông qua đường biên giới với Mexico.

Trước đó, Đảng Dân chủ đã từ chối thông qua ngân sách 5,7 tỷ USD mà Tổng thống Trump đề xuất để xây dựng bức tường biên giới. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi thuộc đảng Dân chủ tuyên bố một bức tường như vậy là “vô đạo đức”.

baomai.blogspot.com
  
Trong bài phát biểu trước toàn dân, Tổng thống Trump phản biện: “Một số người cho rằng xây bức tường là vô đạo đức. Vậy thì tại sao các chính trị gia giàu có xây tường, hàng rào và cổng xung quanh nhà của họ?”.

Sau đó, Tổng thống Trump giải thích: “Họ không xây dựng những bức tường vì họ ghét những người bên ngoài, mà vì họ yêu mến những người bên trong. Điều duy nhất được coi là vô đạo đức, đó chính là các chính trị gia không làm gì cả và tiếp tục cho phép nhiều người vô tội hơn nữa trở thành các nạn nhân đáng thương”.

Khi báo The BL đưa tin về lời phản biện của Tổng thống Trump, bài báo thu hút hơn 2 nghìn tương tác trên Facebook, tính đến thời điểm Đại Kỷ Nguyên đưa tin.

baomai.blogspot.com
TT Trump phát biểu tối 8/01/2019 tại Phòng Bầu Dục Tòa Bạch Ốc

“Tổng thống Trump, ngài nói quá chính xác. Ngài lập luận rất hợp lý còn bà Pelosi thì không. Có lẽ chúng ta nên đập bỏ bức tường nhà bà ấy, để nó hợp với thông điệp bằng lời nói của bà ấy. Bà ấy không cần có cổng, tường, hay bất cứ cái gì để bảo vệ mình”, tài khoản Facebook có tên Murhel Carlson bình luận.

baomai.blogspot.com

Một cư dân khác có tên Curtis Guenther viết: “Những người duy nhất kìm hãm chính phủ là đảng Dân chủ. Hãy tự hỏi tại sao họ rất kiên quyết mở cửa biên giới [không xây tường]. Chỉ có một lời giải thích, [đó là vì] họ thấy các cử tri da đen đang rời bỏ họ, họ đang tích luỹ những người nhập cư bất hợp pháp để lấp đầy khoảng trống về lá phiếu trong tương lai”.

baomai.blogspot.com

Viết trên Twitter ngày cuối cùng của năm 2018, Tổng thống Trump đề cập đến ngôi nhà của cựu Tổng thống Barack Obama ở thủ đô Washington cũng có “bức tường cao 3 mét” để đảm bảo an ninh và an toàn cho họ.

Trong bài phát biểu hôm 8/1, Tổng thống Trump giải thích chi phí xây dựng bức tường sẽ được bù đắp từ những lợi ích mà Hoa Kỳ nhận được từ Mexico thông qua Thỏa thuận thương mại Mỹ – Mexico – Canada (USMCA), thay thế cho Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

baomai.blogspot.com
  
Ông cũng nhấn mạnh rằng bức tường biên giới sẽ giúp cắt giảm chi phí ngăn chặn buôn bán ma tuý vào Hoa Kỳ, hiện “vượt quá 500 tỷ đô la một năm”.



Tiểu Mỹ

baomai.blogspot.com

Gián điệp TC rối loạn hàng ngũ sẽ gia tăng tốc độ sụp đổ
Tuổi già
Công dụng đằng sau những vật dụng quen thuộc
Ba khái niệm di cư, nhập cư và tị nạn khác nhau thế nào?
Mỹ biến chính sách “đối kháng” Trung cộng thành luật ARIA
Nhiều người già và người nước ngoài ở Nhật Bản
Nước giải say rượu ở Thổ Nhĩ Kỳ
96% lưu lượng truy cập di cư xảy ra khi không có hàng rào
Khi đồng minh của Trump ra mặt chặt tay Tàu Cộng
Chống đối những điều hợp lý và ủng hộ những điều phi lý?
Phe DC thấm đòn trước lão to gan
Tử địa Biển Đông đã phát lộ rõ ràng
Trump đe dọa tuyên bố tình trạng khẩn cấp để xây tường
Ba Lan bắt một quan chức Huawei vì 'tình nghi gián điệp'
Giông bão kéo đến với Trung cộng
Mẹ của Hubble qua đời ở tuổi 93
Dân biểu gốc Việt có chân trong trong ủy ban Hạ viện đầy quyền lực
Tiếp viên hàng không muốn bạn biết sự thật
Những người yêu thích Sushi
3 vấn đề Mỹ và Trung cộng sẽ không bao giờ thỏa hiệp

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.