Friday, January 11, 2019

Tử địa Biển Đông đã phát lộ rõ ràng

baomai.blogspot.com

Biển Đông sẽ là bàn bida diễn ra trận chung kết giữa 02 cơ thủ Donald Trump - Tập Cận Bình mà Tập sẽ bị Trump "dí giậu - gom bi" để đi cơ quyết định tại đây. Hãy điểm và phân tích những diễn biến dưới đây sẽ rõ. 

Trong lúc diễn ra vòng đàm phán thương mại "đầu tiên" kể từ ngày ân hạn thì:

·        Mỹ điều tàu chiến áp sát Hoàng Sa để chứng minh rằng "nhiệm vụ đảm bảo tự do là trên hết" đối với Mỹ.

·        Trump điện đàm với thủ tướng Ấn Độ là Modi để thắt chặt thêm vòng cương tỏa của Tứ giác kim cương.

Kim Jong Un bị Tập Cận Bình triệu hồi lần thứ tư trước khi gặp Trump lần thứ hai. Mục đích của lần triệu hồi này có thể:

baomai.blogspot.com

1. Tập sẽ nói với Ủn "ta chia tay nhau từ đây, hồn ai nấy giữ" vì hiện nay:

·        Vũ khí hạt nhân không còn tính lợi hại nữa vì qua những lần hù dọa để thử thách Trump trong năm 2017 đã bị Trump hù lại khiến Ủn và Tập phải xanh hết mặt mày mà phải ngồi vào bàn đàm phán.

·        Trump đã quyết rút Mỹ khỏi Hiệp ước INF cũng như dự định sẽ rút ra khỏi Hiệp ước START III thì việc Bắc Hàn sở hữu vũ khí hạt nhân chỉ làm cho Trung cộng và Nga rối thêm vì Mỹ sẽ lấy cớ để phát triển vũ khí hạt nhân một cách tự do và như Trump đã nói "Mỹ có rất nhiều tiền" thì Nga, Trung cộng sẽ gánh thêm đại họa vì tất cả đều lọt vào tầm ngắm của Mỹ. Cùng với việc Trump vừa ký lịnh thành lập Bộ tư lịnh vũ trụ thì họa càng thêm họa.

·        Khi Nhật và Nga đã đang hướng đến một hiệp ước hòa bình thì việc Bắc Hàn vẫn giữ vũ khí hạt nhân trong tay sẽ vô tình trao cho Nhật cơ hội phát triển quân sự với cái gọi "tự vệ chính đáng". Với tiềm lực kinh tế và trình độ khoa học - kỹ thuật và sự hỗ trợ, hợp tác đắc lực của Mỹ thì Nhật sẽ nhanh chóng trở thành thế lực quân sự đáng gờm với Trung cộng mà nguyên nhân do Bắc Hàn sở hữu vũ khí hạt nhân trao cho.

baomai.blogspot.com

2. Vấn đề giải giáp vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn đã được Trump nhiều lần phàn nàn Trung cộng thiếu thành ý. Nay được Trump ân hạn để Tập thể hiện thành ý với Trump. Nếu Tập không ép Ủn từ bỏ vũ khí hạt nhân thì Trump sẽ khó lòng buông tha cho Tập trên chiến trường thương mại. Trong bối cảnh hiện nay, làm phật lòng Trump là điều Tập không mong muốn vì kinh tế của Trung cộng đang tụt dốc vì người đánh thuế Donald Trump;

3. Trước lịnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc và tai mắt của Mỹ và Đồng minh, Bắc Hàn đã rơi vào nạn đói từ tháng 8/2018 nhưng Trung cộng không dám manh động trốn lịnh trừng phạt để cứu bồ vì bài học ZTE và Huawei còn đau điếng. Mặt khác bản thân Trung cộng cũng đang khó khăn tứ bề thì việc phải cưu mang thêm Bắc Hàn trong lúc này là mang đá tảng trên lưng, vừa nặng vai vừa bị vạ lây.
... 

baomai.blogspot.com

Thôi thì buông bỏ Bắc Hàn để vừa lấy lòng Trump, vừa nhẹ lưng và đặc biệt là tăng thêm sức lực để bấu víu Biển Đông. Ở Biển Đông, tuy gần nhà, có các cứ điểm đồn trú nhờ cướp đoạt, bồi đắp trái phép ở Hoàng Sa, Trường Sa nhưng nếu nổ ra xung đột quân sự thì Trung cộng không phải là đối thủ của Mỹ và Đồng minh. 

Tuy nhiên, về mặt "chủ quyền gián tiếp" tại Biển Đông thì Trung cộng lại lợi thế hơn Mỹ và Đồng minh bởi Trung cộng đang nắm giữ hai con chó trung thành là Nguyễn Phú Trọng với cộng sản Việt nam và Duterte với ê kíp của y. Điều tệ hại hơn là Nguyễn Phú Trọng và Duterte đã cam tâm giao trọn Biển Đông cho Trung cộng với chiêu bài "hợp tác khai thác chung Biển Đông". Đặc biệt, sau khi Trần Đại Quang "được chết đúng quy trình" thì Nguyễn Phú Trọng đã "gom ghế" để rồi ra nghị quyết "phát triển kinh tế biển".

baomai.blogspot.com

Sẽ rất bất lợi cho Mỹ và Đồng minh trong vấn đề đảm bảo tự do hàng hải ở Biển Đông nếu như các tàu quân sự của Trung cộng trá hình tàu cá ngư dân với chiêu bài "hợp tác đánh bắt cá chung" với Việt nam và Phillipines, chúng giăng hàng hàng lớp lớp với chức năng dân sự trá hình, sẵn sàng lao vào tàu chiến của Mỹ và Đồng minh để ăn vạ, la làng buộc tàu chiến Mỹ và Đồng minh phải rời khỏi Biển Đông với những lời tố cáo của chúng là "không quân sự hóa Biển Đông",...

baomai.blogspot.com

Nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Với cộng sản Việt nam hiện nay thì điều mà chúng lo nhất là "vỡ nợ" mà không ai cứu. Hiện nay cục nợ công của Việt nam đã vượt ngưỡng an toàn, các khoản vay từ các tổ chức tín dụng nước ngoài đang ở thời kỳ trả gốc lẫn lời. Thu ngân sách không đủ bù chi,... Vì vậy cộng sản Việt nam rất sợ bị các tổ chức tín dụng quốc tế gia tăng áp lực đòi nợ, ngưng cấp vốn vay mà hai tổ chức là chủ nợ lớn của Việt Nam là WB và ADB. Đứng đầu của WB là Mỹ, ADB là Nhật Bản. Nếu cộng sản Việt nam mà quyết tâm giao Biển Đông cho Trung cộng thì ngoài việc ADB, WB sẽ đòi nợ, ngưng cho vay thì Mỹ sẽ gia tăng áp lực giảm thâm hụt thương mại bằng đánh thuế thì Việt nam sớm "bể nợ".

Đứng trước sức ép "bể nợ" buộc cộng sản Việt nam sẽ phải lựa chọn hoặc theo Mỹ và Đồng minh để được Ngân hàng phát triển Châu Á - ADB, Ngân hàng Thế giới - WB và các tổ chức tín dụng của phương Tây, đặc biệt là Mỹ "cứu giúp". Muốn có được này thì cộng sản Việt nam phải tỏ ra cứng rắn với Trung cộng bằng hành động cụ thể là "kiện Trung cộng ra tòa Công ước Quốc tế - PCA", điều này quá khó cho cộng sản Việt nam. Hoặc cộng sản Việt nam chấp nhận "bể nợ", công khai ra mặt việc ngã hẳn vào Trung cộng, làm theo chỉ thị của Tập Cận Bình là "hợp tác với Trung cộng khai thác chung Biển Đông", ra tuyên bố xua đuổi tàu chiến Mỹ và Đồng minh đang hiện diện tại Biển Đông với sứ mạng "đảm bảo tự do hàng hải" ra khỏi Biển Đông, trả lại sự "bình yên" cho Biển Đông với chiêu bài "hoạt động dân sự trong việc phát triển kinh tế biển". Điều này sẽ hiện rõ nếu sau khi Kim Jong Un rời Bắc Kinh, Nguyễn Phú Trọng sẽ nối tiếp ra mắt Tập Cận Bình vào những ngày sắp tới trong cương vị chủ tịch nước. 

Các nước cần chống lại CNXH

https://baomai.blogspot.com/
Tổng thống Donald Trump phát biểu tại phiên họp thứ 73 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York hôm 25/9.

Dù cho Tập Cận Bình có buông bỏ Bắc Hàn - Bám víu Biển Đông, dù cho Nguyễn Phú Trọng có tiếp tục khăn gói đến Bắc Kinh để nhận chỉ thị của Tập Cận Bình tiếp theo sau Kim Jong Un thì cũng không cứu vãn được sự sụp đổ của Trung cộng và khối xhcn vì quyết tâm xóa sổ cnxh đã được Trump và cộng sự đưa vào mục tiêu tối thượng, được lập trình công phu, tỉ mỉ bởi đây là trận chiến cuối cùng của nước Mỹ nhằm xóa sổ cnxh, cứu nhân loại thoát khỏi nạn diệt chủng của chủ nghĩa quái thai cộng sản, thoát khỏi thảm họa DEATH BY CHINA - CHẾT BỞI TRUNG CỘNG.



Tran Hung

https://baomai.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.