Monday, March 6, 2023

Thói quen để tối ưu thời gian của những người thành đạt

 BM

Mỗi người trong chúng ta đều có 24 giờ mỗi ngày như nhau, tuy nhiên những việc mà chúng ta làm với 1,440 phút đó sẽ phân tách những người thành công ra khỏi số đông trì trệ còn lại.


Nếu bạn muốn vượt qua những đối thủ cạnh tranh, đạt được những mục tiêu của mình, và có được nhiều hơn những gì mà thời gian của một tuần lễ có thể mang đến, thì một số cách sử dụng thời gian sau đây có thể giúp được.


Hãy suy nghĩ như một kẻ lười biếng


BM


Có nhanh hơn hay không nếu sử dụng máy rửa chén hoặc tự mình vệ sinh mỗi từng chiếc đĩa? Kết quả là như nhau, chỉ khác nhau ở việc bạn đã làm điều đó như thế nào, tuy nhiên nỗ lực liên quan mà bạn bỏ ra là rất khác biệt.


Những cố gắng của nhà phát minh máy rửa chén – cô Josephine Cochran vào thế kỷ 19th lần đầu tiên sử dụng áp lực nước để làm sạch chén bát thì không phải là sáng tạo, đó chính xác xuất phát từ sự lười biếng. Cô ấy không muốn dùng tay để rửa mỗi từng chiếc muỗng và đã tìm cách để làm việc đó một cách hiệu quả hơn.


Thay vì chỉ đơn giản là ngồi xuống và thực hiện những công việc tẻ nhạt, hãy nghĩ xem liệu bạn có thể làm gì để công việc ấy bớt tẻ nhạt hơn không. Sáng tạo ra quy trình làm việc, tự động hóa, và những sáng kiến có thể cho phép bạn làm việc với ít công sức hơn, đồng thời sử dụng thời gian tiết kiệm được để giải quyết các vấn đề tiếp theo.


Như vậy, vào lúc mà bạn nghỉ ngơi để nhìn nhận lại những công việc đã qua, bạn sẽ nhận ra rằng mình đã bỏ xa các đối thủ cạnh tranh lại phía sau hàng nhiều dặm.


Đừng thực hiện công việc chỉ theo thứ tự


BM


Rủi ro khi thiết lập danh sách việc cần làm đó là người ta sẽ cho rằng họ cần phải hoàn thành những hạng mục đó theo một thứ tự.


Tuy nhiên với những công việc nhỏ lẻ, sẽ là không khôn ngoan khi thực hiện chúng từ trên xuống dưới. Thay vào đó, hãy ước lượng thời gian hoàn thành cho mỗi từng hạng mục ấy. Sau đó tận dụng khoảng thời gian trống giữa các cuộc họp để giải quyết những đầu mục công việc nhỏ lẻ này.


BM

Và khi chuyến bay bị hoãn lại hai giờ? Hãy tận dụng thời gian đó để giải quyết những hạng mục công việc tương đối lớn. Hãy làm tất cả những gì có thể mỗi khi bạn có thể và rồi bạn sẽ ngạc nhiên với khối lượng công việc mà mình có thể giải quyết chỉ trong một ngày.


Tận dụng tối đa khoảng thời gian khi di chuyển


BM


Thay vì ngồi yên nhìn ra ngoài cửa sổ trong suốt chuyến bay, lướt Instagram khi đi Uber, hoặc ngồi quan sát người khác trên tàu điện ngầm, hãy làm cho chuyến đi của bạn trở nên hữu ích.


Quá trình di chuyển có thể rất phù hợp để trả lời thư điện tử, chuẩn bị tài liệu cho cuộc họp sắp tới và nếu những việc đó không thể làm được, hãy tiếp tục với việc học tập của bạn.


BM


Hãy bỏ qua những bộ phim cũng như những bản nhạc trên chuyến bay, dành thời gian để đọc những quyển sách về kỹ năng lãnh đạo hoặc xem những bài báo được viết bởi các chuyên gia.


Ý tưởng này là để tận dụng mọi khoảnh khắc khi ngồi và biến chúng thành những cơ hội để làm việc, học tập và rèn luyện bản thân.


Cân nhắc về tỷ suất hoàn vốn


BM


Mỗi khi bạn nghĩ đến việc cam kết cho một điều gì đó, hãy cân nhắc về tiềm năng thu hồi vốn đầu tư. Đi uống nước với một người bạn cũ nghe có vẻ như là một cách sử dụng thời gian hữu ích, nhưng có thực sự như vậy không?


Nếu việc ăn chơi với bạn bè mà lấy đi thời gian cho dành cho công việc, gia đình hoặc thời gian học tập thì có lẽ đó là vụ đầu tư không đáng giá. Hãy tự hỏi xem liệu những gì đạt được ấy có tương xứng với cái giá bạn phải trả hay không.


Nghỉ ngơi và giải trí, tất nhiên là quan trọng – tuy nhiên tất cả những gì bạn làm bên ngoài nghĩa vụ của mình có thể không đáng với thời gian đã lãng phí, và khi đó bạn có thể nói “Không” khi mà TSHV là không thuận lợi.


Thuê hỗ trợ từ nguồn lực bên ngoài


BM


Hầu hết các nhà lãnh đạo đều muốn suy nghĩ rằng họ cần phải can thiệp sâu rộng vào mỗi từng khía cạnh trong các hoạt động kinh doanh của mình, tuy nhiên thực tế lạnh lùng (và sáo rỗng) là việc cố gắng trở thành người nắm giữ tất cả chỉ khiến bạn trở thành người không biết gì cả.


Thay vào đó, hãy tìm ra thế mạnh của chính mình và phát triển nó mạnh mẽ đến mức độ tuyệt đối không ai có thể làm điều đó tốt hơn mình. Đừng lo lắng vì những điều mà bạn không giỏi một cách tự nhiên.


Hãy tìm ra những người xuất sắc trong lĩnh vực không phải chuyên môn của mình và để cho họ tự do thể hiện nó. Điều kỳ diệu sẽ xuất hiện khi bạn tìm ra điểm mạnh của mình, và giao khoán tất cả những phần còn lại ra bên ngoài – mọi thứ sẽ vận hành nhanh gọn hơn.


Khi mà tìm ra những người phù hợp đưa vào những vị trí chính xác, sẽ không có ai bị sa lầy bởi những thử thách mà họ phải đối diện. Mọi thứ sẽ vào đúng khuôn khổ và thành quả mang đến có thể thực sự đáng kinh ngạc.





Entrepreneur  _  Hoàng Long

***

Làm sao thoát khỏi sự thống trị của thời gian?

 BM
Thời gian thống trị và tổ chức đời sống ta từ khoảnh khắc ta thức dậy đến khi kết thúc mỗi ngày - không có cách nào cưỡng lại nhu cầu dán mắt vào đồng hồ.

***

Tại sao tuổi tác càng cao càng cảm thấy thời gian trôi nhanh hơn?

  BM

Lẽ nào nhận thức của con người về thời gian lại liên quan đến tuổi tác? Chúng ta hãy cùng xem các chuyên gia nói gì.

https://baomai.blogspot.com/2022/12/tai-sao-tuoi-tac-cang-cao-cang-cam-thay.html


BM

Bí mật để hạnh phúc dài lâu khi về già
Lịch sử và bí ẩn của Christopher Columbus
Thuốc tẩm Fentanyl đang sát hại giới trẻ Mỹ như thế nào
Đi thụt lùi mang lại một số lợi ích về sức khỏe
Nhớ Về Nghề Báo: Tiếng gõ vang của máy đánh chữ
Xin đừng đi tu làm Linh Mục & Vì tôi là Linh Mục
Thảo mộc và gia vị chống lại điện từ trường
Cuộc chạy đua giành vị trí thống trị công nghệ toàn cầu
Chúng ta có thể tránh khỏi Đệ tam Thế chiến
Thực phẩm chế biến làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức
Thách thức thuốc phá thai: Các vụ kiện chống lại FDA
Những khải tượng hài hòa đến từ thiên đường
TT Biden rời đi khi được hỏi về nguồn gốc COVID
Tại sao Hiệp ước đại dịch của WHO là một thỏa thuận kinh tởm?
Bạn cảm thấy có lỗi khi nghỉ ngơi giải trí?
Những người làm vườn: bị bệnh tâm thần và bệnh kinh niên thấp hơn
Ưu tiên cho sự kết nối với mọi người trong năm mới
Giải pháp sức khỏe cho giai đoạn tiền mãn kinh
Robot AI đang điều khiển con người?
Khả năng của robot do AI điều khiển vẫn còn hạn chế

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.