Sunday, March 5, 2023

Chúng ta có thể tránh khỏi Đệ tam Thế chiến

       BM

‘Tôi có nhân cách có thể giúp chúng ta tránh khỏi Đệ tam Thế chiến’


Do sự lãnh đạo thất bại của chính phủ Tổng thống Biden, Trung cộng và Nga đang trở nên thân thiết, và nguy cơ chiến tranh hạt nhân ngày càng gia tăng. Đây là điểm mấu chốt rút ra từ bài diễn văn CPAC của cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Bảy (04/03).


Ông Trump nói rằng khi ông còn đương chức, một mục tiêu an ninh quốc gia quan trọng là “không bao giờ được để Nga và Trung cộng xích lại gần nhau.” Ông đã chỉ trích Tổng thống (TT) Joe Biden vì đã khiến hai cường quốc hạt nhân này trở thành “bằng hữu.”


BM


Hồi tháng Hai, nhà ngoại giao hàng đầu của Trung cộng, ông Vương Nghị (Wang Yi), và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức một cuộc họp tại Moscow để mở rộng “sự hợp tác cùng có lợi” giữa hai nước này. Điều này xảy ra chỉ vài ngày trước dịp đánh dấu 1 năm bắt đầu cuộc xung đột Ukraine.


BM

Ông Putin đã nói tích cực về sự tiến triển của mối liên hệ Nga-Trung, đồng thời nhấn mạnh tiềm năng cho những bước tiến hơn nữa trong các lĩnh vực như thương mại song phương.


Ông Trump đổ lỗi tình hình này cho ông Biden.


BM


Cựu Tổng thống đã chỉ trích ông Biden vì khả năng lãnh đạo nước Mỹ yếu kém, ám chỉ rằng ông Putin đã quyết định xâm lược Ukraine sau khi chứng kiến ông Biden thất bại trong việc rút quân khỏi Afghanistan trong năm đầu tiên cầm quyền. Ông Trump cho biết ông tin rằng cuộc xâm lược Ukraine của Nga sẽ không bao giờ diễn ra nếu ông vẫn còn tại vị.


“Nga sẽ không bao giờ ra quyết định khai chiến,” ông nói. “Sẽ không có thành phố nào bị phá hủy mà không thể xây dựng lại được.”


“Tôi có nhân cách có thể giúp chúng ta tránh khỏi Đệ tam Thế chiến.”


BM


Ông Trump cho biết, tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn bây giờ, với việc TT Biden có nguy cơ gây ra hủy diệt hạt nhân bằng cách tiếp tục tài trợ cho Ukraine. Các quan chức trong chính phủ đương nhiệm cũng đã nói về những lo ngại tương tự.


Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, Tướng Hoa Kỳ Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, cho biết cuộc chiến này cuối cùng sẽ phải kết thúc trên bàn đàm phán chứ không phải trên chiến trường.


BM


“Trong trường hợp cụ thể này, đây là việc chống lại một quốc gia lớn và có trang bị vũ khí hạt nhân. Vì vậy, quý vị phải thật, thật ý thức về việc quản lý sự leo thang.”


Ông Trump đã chỉ trích một số cựu tướng lĩnh của mình, cụ thể là ông James Mattis, vì đã theo đuổi các chính sách giữ quân đội Hoa Kỳ ở hải ngoại vô thời hạn, điều mà ông Trump nói là có hại cho nước Mỹ.


BM


Ông Trump ủng hộ “chính sách hòa bình thông qua sức mạnh,” đồng thời đề cập rằng sẽ không có cuộc chiến tranh mới nào bắt đầu trong nhiệm kỳ tổng thống của ông và không có binh sĩ Mỹ nào thiệt mạng trong khi phục vụ đất nước của họ.


BM


“Đây là thời điểm nguy hiểm nhất trong lịch sử đất nước chúng ta, khi mà ông Joe Biden đang đưa chúng ta tiến đến sự diệt vong.”




Liam Cosgrove  _  Thanh Tâm


http://baomai.blogspot.com/

Thực phẩm chế biến làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức
Thách thức thuốc phá thai: Các vụ kiện chống lại FDA
Những khải tượng hài hòa đến từ thiên đường
TT Biden rời đi khi được hỏi về nguồn gốc COVID
Tại sao Hiệp ước đại dịch của WHO là một thỏa thuận kinh tởm?
Bạn cảm thấy có lỗi khi nghỉ ngơi giải trí?
Những người làm vườn: bị bệnh tâm thần và bệnh kinh niên thấp hơn
Ưu tiên cho sự kết nối với mọi người trong năm mới
Giải pháp sức khỏe cho giai đoạn tiền mãn kinh
Robot AI đang điều khiển con người?
Khả năng của robot do AI điều khiển vẫn còn hạn chế
Quân đội Hoa Kỳ năm 2023 có thể biến đổi ở mức độ chưa từng có
Chè đậu đỏ có tác dụng giảm huyết áp và tiêu phù nề
5 cách tốt nhất để liên lạc khẩn cấp với người thân
Niềm tin của người tiêu dùng sụt giảm khi tín hiệu suy thoái
Cách giải quyết vi khuẩn đường ruột gây ung thư đại trực tràng
Các y tá muốn tôi thấy tội lỗi về chuyện phá thai
Mảng da sậm màu có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường
Những điều cần biết cho chuyến du lịch xuất ngoại
Hoa Kỳ muốn các công ty cho người tiêu dùng biết về máy ảnh, micro trong các thiết bị

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.