Sunday, December 2, 2018

G-20 Trump tạm ngừng thuế - Tập lên “tinh thần”

baomai.blogspot.com
Mặc dù phía Mỹ chưa có tin chính thức về bữa ăn tối Trump - Tập vào ngày 01/12/2018 nhưng phía Trung cộng đã loan tin đã dừng áp thuế lên lượng hàng hóa còn lại.

Mặc dù phía Mỹ chưa có tin chính thức về bữa ăn tối Trump - Tập vào ngày 01/12/2018 nhưng phía Trung cộng đã loan tin đã dừng áp thuế lên lượng hàng hóa còn lại của Trung cộng. Điều này đã không ngoài dự đoán tại bài viết "ĐIỂM DỪNG CỦA XUNG ĐỘT THƯƠNG MẠI MỸ - TRUNG CHỈ LÀ MỐC 250 TỶ USD. NHƯNG TRUNG CỘNG SẼ SUY TÀN - TAN RÃ" được viết cách đây gần 5 tháng vào ngày 10/7/2018.

Với Trump, chiến trường thương mại đến đây đã mang lại chiến thắng vang dội, ngược lại với Tập thì việc Trump ngừng áp thuế tiếp tục cũng đã mang lại chiến thắng về mặt TINH THẦN nhưng lại phải trả những cái giá rất đắc để có được điều này.

Để Trump ngưng áp thuế thì Tập phải đánh đổi bằng việc chấp nhận những điều khoản ÁP ĐẶT của Trump mà 02 điều cốt tử là THƯƠNG MẠI CÔNG BẰNG & MINH BẠCH BẢN QUYỀN. Tức Trung cộng phải mở cửa thị trường tự do và ngưng sản xuất, xuất khẩu những mặt hàng có được từ cưỡng bức chuyển giao công nghệ, ăn cắp sở hữu trí tuệ, đặc biệt là ngưng bảo hộ của nhà nước với các doanh nghiệp.

baomai.blogspot.com
  
Những điều khoản áp đặt của Trump đã được Tập đáp ứng sẽ là chiến thắng tinh thần tức thì của Tập nhưng lại là những liều thuốc độc ngấm từ từ làm hoại tử lục phủ ngũ tạng của nền kinh tế cũng như chính trị của Trung cộng. Nói cách khác Tập dâng cho Trump con tôm hùm tổ chảng để nhận lại con tép bạc trấn an Đại lục. Việc ngưng đánh thuế của Trump là một cái ÁN TREO của Tập, nếu Tập lộn cà xộn, nói không đi đôi với làm thì Trump sẽ tái khởi động lệnh áp thuế.

Cuối cùng thì Tập đã chọn cái chết từ từ thay vì chết nhanh nếu không nhượng bộ từ 4 đến 5 điều khoản "thuốc độc" của Trump. 

Chiến trường thương mại Mỹ - Trung đã tạm ngưng tiếng súng nhưng chiến trường trừng phạt tội ăn cắp công nghệ, ép Trung cộng phải chạy đua vũ trang, tuân thủ tự do, đảm bảo nhân quyền, ngưng bẫy nợ, ngưng chiếm đóng trái phép lãnh thổ của nước khác,... sẽ được Trump khởi động.

baomai.blogspot.com

Dân Trung cộng tạm có niềm vui nho nhỏ vì Trump tạm ngưng áp thuế phần hàng hóa còn lại nhưng nội bộ của Trung cộng sẽ phân hóa mạnh mẽ khi lợi ích nhóm bị xâm hại bởi những điều khoản "thuốc độc" của Trump được Tập chấp nhận thực thi. Còn cộng sản Việt nam thì sao ?

Chắc chắn chúng đang run rẩy vì sẽ bị Trump gọi tên do Việt Nam là một trong năm nước ở Châu Á có thâm hụt thương mại lớn với Mỹ. Khi Tập đã đầu hàng Trump thì hàng hóa của Trung cộng sẽ ồ ạt sang Việt nam đồng thời Trung cộng sẽ hạn chế nhập hàng Việt nam để tăng mua hàng Mỹ theo cam kết với Trump.

baomai.blogspot.com

Kinh tế - chính trị của Trung cộng ngấm độc dược của Trump, kinh tế Việt nam bị Mỹ buộc san bằng thâm hụt thương mại, xhcn sẽ suy tàn, tan rã là tất yếu.



Tran Hung

baomai.blogspot.com

Nga lắp đặt tên lửa không đối không S-400 ở Crimea
G-20 nhường ông Trump và số phận của Tập
G-20 Thỏa thuận giữa Trump và Tập
Khủng hoảng di dân
Kế bẩn của Tập bị Trump bẻ gẫy trước G-20
Bắc Kinh đang trong tiến trình đầu hàng Washington
Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump khi tới G-20
G20 Lo ngại của Mỹ về WTO, hiệp ước khí hậu Paris
Đức độ của TT Bush cha qua lá thư để lại cho Bill Clinton
Người Chồng một đêm
Chuyện lạ xẩy ra tại Hội Nghị Thượng Đỉnh G20 tại Argentina
Vì sao ta không hiểu được những người giàu nhất
G-20 Vì sao Trump và Tập sẽ không đi tới thỏa thuận nào?
Cựu Tổng thống George H.W. Bush qua đời ở tuổi 94
Thông báo thu hồi thuốc amlodipin, valsartan và hydrochlorothiazide
G-20 Đừng bị lừa bởi những nụ cười
Cậu bé nghèo và cốc sữa bò
Phong thủy và Phụ nữ
Bọ chét châu Á xâm lấn 9 bang Mỹ
Những loại đũa không nên dùng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.