Sunday, December 2, 2018

G-20 Thỏa thuận giữa Trump và Tập

baomai.blogspot.com
  
Tổng thống Hoa Kỳ, Donald J. Trump, và Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung cộng, vừa kết thúc những việc làm mà cả hai đã kết luận là "cuộc họp thành công" giữa hai bên với các đại diện cao cấp nhất ở Buenos Aires, Argentina.

Điều rất quan trọng là Chủ Tịch Tập, trong một cử chỉ “nhu mì” đặc biệt, đã đồng ý vấn đề Fentanyl là một dược chất phải được kiểm soát, có nghĩa là những ai bán thuốc Fentanyl cho Hoa Kỳ sẽ phải chịu mức phạt tối đa theo luật của Trung cộng.

baomai.blogspot.com
  
Về Thương mại, Tổng thống Trump đã đồng ý vào ngày 1 tháng 1 năm 2019, ông vẫn giữ mức thuế 10% đối với các sản phẩm trị giá 200 tỷ đô la mà không tăng lên 25%. Trung cộng sẽ đồng ý mua một số lượng chưa được thỏa thuận nhưng rất đáng kể về nông nghiệp, năng lượng, công nghiệp và các sản phẩm khác từ Hoa Kỳ để giảm sự mất cân bằng thương mại giữa hai quốc gia. Trung cộng đồng ý bắt đầu ngay lập tức mua sản phẩm nông nghiệp từ nông dân Hoa Kỳ.

baomai.blogspot.com
  
Tổng thống Trump và Chủ Tịch Tập đã đồng ý bắt đầu ngay lập tức các cuộc đàm phán về thay đổi cấu trúc liên quan đến việc bắt buộc chuyển giao công nghệ, bảo vệ sở hữu trí tuệ, hàng rào phi thuế quan, xâm nhập không gian mạng và trộm cắp trên mạng, dịch vụ và nông nghiệp.

Cả hai bên đồng ý rằng họ sẽ cố gắng hoàn thành giao dịch này trong vòng 90 ngày sắp tới.

Nếu vào cuối thời gian này các bên không thể đạt được thỏa thuận, mức thuế 10% sẽ được tăng lên 25%.

baomai.blogspot.com
  
Cũng có được sự đồng ý về sự tiến bộ lớn đã đạt được đối với Bắc Triều Tiên và Tổng thống Trump, cùng với Chủ Tịch  Tập, sẽ cố gắng cùng với Chủ tịch Kim Jong Un, có thể thấy được một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân hóa. Tổng thống Trump bày tỏ tình bạn và sự tôn trọng của ông đối với Chủ tịch Kim.

baomai.blogspot.com
  
Chủ Tịch Tập cũng tuyên bố rằng ông đồng ý sẽ phê duyệt thỏa thuận về Qualcomm-NXP mà trước đây chưa được phê duyệt nếu một lần nữa được trình đến ông.

Tổng thống Trump nói: “Đây là một cuộc họp tuyệt vời và hiệu quả với khả năng không giới hạn cho cả Hoa Kỳ và Trung cộng. Tôi rất vinh dự được làm việc với Tổng thống Tập. ”

***
28 từ về cuộc gọi của Trump và Tập:

baomai.blogspot.com  
Vào sáng ngày 12 tháng 4, Chủ tịch Tập Cận Bình nói chuyện với Tổng thống Mỹ Donald Trump qua điện thoại.

Ông Xi nhấn mạnh: "Tôi rất vui khi được nói chuyện với Tổng thống qua điện thoại. Các cuộc họp gần đây của chúng tôi tại Mar-a-Lago đã tạo ra những kết quả quan trọng, được người dân Trung cộng công nhận cũng như cộng đồng quốc tế. Chủ tịch cho lòng hiếu khách nồng nhiệt và sắp xếp chi tiết của bạn. "

Ông Xi cho biết: "Chúng tôi đã trao đổi sâu về quan hệ Trung cộng-Hoa Kỳ trong một kỷ nguyên mới cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực lớn, và đạt được sự đồng thuận quan trọng. Tiếp theo, cả hai bên nên sử dụng bốn cơ chế đối thoại cấp cao, cụ thể là ngoại giao và an ninh, kinh tế toàn diện, thực thi pháp luật và an ninh mạng, cũng như các cuộc đối thoại xã hội và người đối với mọi người. 'Kế hoạch 100 ngày' cũng như mở rộng trao đổi và phối hợp giữa quân đội và thực thi pháp luật, các vấn đề không gian mạng và trao đổi giữa mọi người.

baomai.blogspot.com  

Kết quả sớm hơn để bơm năng lượng mới trong việc phát triển quan hệ song phương, và làm việc cùng nhau để thúc đẩy hòa bình và phát triển toàn cầu. Các nhóm từ cả hai bên sẽ làm việc chặt chẽ để đảm bảo một chuyến thăm thành công và hiệu quả của Tổng thống đến Trung cộng vào cuối năm nay. "

Trump nói rằng ông rất vui khi được chủ Xi tại Mar-a-Lago ở Florida và đã tổ chức một hội nghị thượng đỉnh tổng thống Mỹ-Trung rất thành công ở đó. Ông cho biết điều này rất quan trọng đối với cả hai tổng thống để giữ liên lạc chặt chẽ và đồng ý rằng cả hai bên nên hợp tác để mở rộng hợp tác thực dụng trong một loạt các lĩnh vực. Ông nói rằng ông mong muốn được đáp lại một chuyến thăm nhà nước với Trung cộng.

baomai.blogspot.com
  
Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm về các vấn đề quan tâm lẫn nhau bao gồm cả tình hình trên bán đảo Triều Tiên. Xi nhấn mạnh: "Trung cộng tuân thủ mục tiêu hủy diệt hạt nhân của bán đảo và khăng khăng giữ gìn hòa bình và ổn định trên bán đảo. Trung cộng ủng hộ vấn đề thông qua các phương tiện hòa bình và sẵn sàng duy trì giao tiếp và phối hợp với Hoa Kỳ trên vấn đề bán đảo Triều Tiên."

Về vấn đề Syria, Xi nói: "Bất kỳ sử dụng vũ khí hóa học là không thể chấp nhận." Ông nói: "Chúng ta nên tuân theo hướng giải quyết vấn đề thông qua các phương tiện chính trị. Duy trì sự đoàn kết trong Hội đồng Bảo an LHQ là rất quan trọng để giải quyết vấn đề Syria và tôi hy vọng UNSC sẽ nói chuyện với một giọng nói."

Hai nhà lãnh đạo đã đồng ý giữ liên lạc chặt chẽ bằng nhiều cách khác nhau.



Steven Jiang
***
Carfentanil: một loại nha phiến giết người
Flakka là ma túy tổng hợp đáng sợ nhất ở Mỹ
Ông Trump muốn tử hình tội phạm ma túy
Phúc trình về ma túy nhập từ TC qua bưu điện
Trump kêu gọi hành động chống ma túy tại UN
Trung cộng là nguồn cung cấp ma túy vào Mỹ?
baomai.blogspot.com

Khủng hoảng di dân
Kế bẩn của Tập bị Trump bẻ gẫy trước G-20
Bắc Kinh đang trong tiến trình đầu hàng Washington
Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump khi tới G-20
G20 Lo ngại của Mỹ về WTO, hiệp ước khí hậu Paris
Đức độ của TT Bush cha qua lá thư để lại cho Bill Clinton
Người Chồng một đêm
Chuyện lạ xẩy ra tại Hội Nghị Thượng Đỉnh G20 tại Argentina
Vì sao ta không hiểu được những người giàu nhất
G-20 Vì sao Trump và Tập sẽ không đi tới thỏa thuận nào?
Cựu Tổng thống George H.W. Bush qua đời ở tuổi 94
Thông báo thu hồi thuốc amlodipin, valsartan và hydrochlorothiazide
G-20 Đừng bị lừa bởi những nụ cười
Cậu bé nghèo và cốc sữa bò
Phong thủy và Phụ nữ
Bọ chét châu Á xâm lấn 9 bang Mỹ
Những loại đũa không nên dùng
Trận động đất 7.0 độ richter rung chuyển bang Alaska
G20 ở Argentina bị u ám vì các tranh chấp
Ván bài lớn tại G20

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.