Thursday, September 5, 2019

Điều gì sẽ xảy ra với Trung cộng khi tôi tái đắc cử

BM
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Ba (3/9) đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc đối với Trung cộng, yêu cầu nước này không trì hoãn tiến trình đàm phán thương mại với Mỹ, nếu không muốn có một kết cục tồi tệ hơn.

Ông Trump viết trên Twitter: “Chúng tôi đang làm rất tốt trong các cuộc đàm phán với Trung cộng”.

Ông cho rằng Bắc Kinh rất muốn trì hoãn các cuộc đàm phán với hy vọng một người khác sẽ trúng cử tổng thống thay thế ông Trump trong mùa bầu cử năm 2020, “ để họ có thể tiếp tục 'cướp bóc từ Hoa Kỳ”' (600 tỷ đô/năm)”.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump cảnh báo rằng ông vẫn còn đương nhiệm 16 tháng nữa - đó là một khoảng thời gian dài để khiến Trung cộng tiếp tục thất thoát việc làm và doanh nghiệp hơn nữa.

BM  
Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, Tổng thống Trump thắng thế, Trung cộng cạn chiêu bài

Tổng thống Trump cảnh báo rằng tình cảnh của Trung cộng sẽ còn tồi tệ hơn trong trường hợp ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm tới.

Ông viết: “Hãy nghĩ xem điều gì sẽ xảy ra với Trung cộng khi tôi chiến thắng. Thỏa thuận còn KHÓ KHĂN HƠN NHIỀU! Trong khi đó, chuỗi cung ứng của Trung cộng sẽ sụp đổ, các doanh nghiệp, việc làm và tiền bạc sẽ biến mất !”

BM
Theo SCMP, hơn 500 công ty dệt ở thành phố phía Đông Trung cộng rơi vào tình cảnh ế ẩm, thiếu đơn đặt hàng, phải đóng cửa nhà máy và cho công nhân nghỉ việc.

Trong một bình luận khác, Tổng thống Trump gửi thông điệp tới những người mà ông đặt trong ngoặc kép là “thiên tài”, những người từng làm cho các chính phủ tiền nhiệm, muốn ông phối hợp với Liên minh châu Âu (EU) và các bên khác để ngăn chặn các tập quán thương mại của Trung cộng. Ông viết: “Hãy nhớ rằng EU và tất cả các đối tác khác cũng đối xử với chúng ta rất không công bằng về thương mại. [Tôi] sẽ thay đổi điều này!”

BM
Chiến tranh thương mại Mỹ – Trung gần đây tiếp tục leo thang, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi động lại cuộc chiến thuế quan, phía Trung cộng đã phản kích lại.

Chính quyền Trump đã tăng thuế đối với các sản phẩm của Trung cộng trong năm qua để trừng phạt Bắc Kinh vì tội trộm cắp tài sản trí tuệ, ép buộc chuyển giao công nghệ, tấn công mạng và gián điệp công nghiệp.

Vòng thuế mới nhất đối với hàng nhập khẩu từ Trung cộng có hiệu lực từ ngày 1/9, với mức thuế 15% được áp dụng cho khoảng 112 tỷ đô la hàng nhập khẩu của Trung cộng. Hoa Kỳ dự kiến sẽ áp dụng mức thuế 15% thứ hai vào ngày 15/12 đối với khoảng 160 tỷ đô la hàng hóa Trung cộng.

BM
Người đàn ông chặn nòng súng cảnh sát ở Hồng Kông
Bài viết của Joshua Wong trên tạp chí Economist Anh Quốc
Hành tinh kỳ lạ ngay giữa lòng nước Mỹ
Làm sao để ta có thể dự đoán đúng hơn
Tù trưởng bản địa gần rừng Amazon và thông điệp cay đắng
Hương Cảng trong chính sách ngoại giao của Trump
Kinh Tế Trump
Nên làm gì khi bị tấn công bằng vũ khí hoá học
Nét tích cực của sự mù quáng khi yêu
Tại sao làm việc kiệt sức là vấn nạn ở Thụy Điển?
Thảm sát tại Hà Nội _ Xã hội VN ngày càng lạnh lùng?
Vết cắt bí ẩn chia đôi khối đá hàng nghìn năm
Ảnh hưởng thương chiến Mỹ – Trung
7 cách truyền thông Trung cộng khống chế tin tức về Hong Kong
Trần Kiều Ngọc trò chuyện cùng Joshua Wong
Lãnh thổ Greenland của người Inuit trước ý tưởng Trump đòi mua
Xu hướng biến garage thành nhà ở tại khu Bờ Tây, Mỹ
Trung cộng lâm nguy _ hàng loạt nhà máy đóng cửa
Ngày của Ông Bà
Người biểu tình Hong Kong _ 'Bây giờ hoặc không bao giờ'

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.