Friday, January 6, 2023

Hoa Kỳ có thể thực hiện 4 bước để đánh bại Trung cộng

 BM

Hiếm có ai thảo luận về một phần quan trọng trong dự luật tình báo, vốn “yêu cầu báo cáo về sự giàu có và các hoạt động tham nhũng của giới lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCS_TC).”

Đây là một hành động quan trọng và là lần đầu tiên Hoa Kỳ điều tra hành vi tham nhũng của các quan chức ĐCS_TC thông qua luật pháp. Cho đến hiện tại, hầu như không có quan chức nào của ĐCS_TC gia nhập vào đảng này hoặc trở thành quan chức chính quyền là xuất phát từ niềm tin vào chủ nghĩa cộng sản, mà họ làm như vậy bởi vì hệ thống không được giám sát của ĐCS_TC đã trao cho họ cơ hội để tham nhũng mà không bị kiềm chế. Nói cách khác, khả năng gặt hái lợi ích cá nhân là lý do duy nhất khiến họ bảo vệ chế độ ĐCS_TC. Nếu Hoa Kỳ điều tra hành vi tham nhũng của các quan chức hàng đầu của ĐCS_TC và áp đặt các biện pháp trừng phạt trong tương lai, thì điều này sẽ ảnh hưởng đến lòng trung thành của họ đối với chế độ hủ hóa và tham nhũng này.

BM

Vào tháng 09/2021, một người bạn đã đến phi trường San Francisco để đón tôi, và trên đường đến một diễn đàn, cô ấy nói với tôi rằng cô e là ĐCS_TC sẽ tấn công Đài Loan. Như tôi đã giải thích trong loại bài viết trước của mình (phần 1 và phần 2), tôi không tin điều đó sẽ xảy ra. Nhưng không có thời gian để phân tích dông dài trên xe, nên tôi đã dặn cô ấy chú ý đến một điều. Đó là, chúng ta chắc chắn sẽ chứng kiến cảnh các quan chức tham nhũng của ĐCS_TC đồng loạt tẩu tán tiền và tài sản của mình ra khỏi Hoa Kỳ trước khi chiến tranh nổ ra, và gia đình của những quan chức ĐCS_TC này cũng sẽ nhanh chóng rời khỏi Hoa Kỳ, bởi vì một khi ĐCS_TC xâm chiếm Đài Loan, Hoa Thịnh Đốn chắc chắn sẽ trừng phạt các quan chức này và đóng băng tài sản của họ.

Tôi nói với cô ấy: “Nếu điều này không xảy ra, vậy thì cô có thể yên tâm rằng việc thống nhất Đài Loan bằng vũ trang sẽ không xảy ra.”

BM

Việc Hoa Kỳ đóng băng tài sản của các quan chức ĐCS_TC không phải là chưa từng có tiền lệ. Vào tháng 09/2018, Hoa Thịnh Đốn đã trừng phạt Tổng bộ Trang bị trực thuộc Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) và bộ trưởng của bộ này, Trung tướng Lý Thượng Phúc (Li Shangfu). Theo lệnh cấm của Hoa Kỳ, ông Lý đã không thể có được thị thực Hoa Kỳ, tất cả tài sản và lợi ích của ông ta ở Hoa Kỳ đều đã bị đóng băng, đồng thời các doanh nghiệp cũng như các cá nhân tại Hoa Kỳ không được phép thực hiện các giao dịch với ông ta. Hoa Thịnh Đốn đã có thể nhanh chóng nắm giữ các tài sản mà ông Lý và vợ ông đã sở hữu ở Hoa Kỳ.

Trong cuộc cạnh tranh giữa Hoa Kỳ và ĐCS_TC, Hoa Kỳ có một lợi thế vượt trội về kinh tế, công nghệ, và đạo đức. Vào ngày 02/06/2019, trên kênh YouTube của mình, tôi đã gợi ý bốn bước mà Hoa Kỳ có thể thực hiện để đánh bại ĐCS_TC.

Đóng băng tài sản của các quan chức ĐCS_TC

BM

Hoa Thịnh Đốn nên điều tra, công khai, và đóng băng các tài sản của những quan chức tham nhũng của ĐCS_TC ở Hoa Kỳ. Sau đó, Hoa Kỳ có thể nói với người dân Trung cộng rằng những tài sản có được một cách bất hợp pháp này sẽ được sử dụng để tái thiết Trung cộng sau khi quốc gia này trở thành một xã hội tự do. Ngoài việc làm suy yếu lòng trung thành của những quan chức tham nhũng này đối với ĐCS_TC, đảng này sẽ không thể sử dụng việc đóng băng tài sản ở Hoa Kỳ để kích động người Trung cộng thù ghét Hoa Kỳ bởi vì xét cho cùng, số tiền đó là lấy của dân và có thể được trả lại cho họ trong tương lai. Điều đó cũng sẽ khiến người Trung cộng nhận ra rằng các quan chức tham nhũng không phải là đồng bào của họ.

Ngoài Dự luật Chi tiêu Tổng hợp năm 2023 mà ông Biden đã ký thành luật, Hoa Kỳ và các đồng minh có thể hợp tác chặt chẽ hơn nữa để điều tra và phong tỏa tài sản ở ngoại quốc của các quan chức ĐCS_TC thông qua Đạo luật Magnitsky Toàn cầu (Global Magnitsky Act).

Phá bỏ bức tường lửa của Trung cộng

BM

Bắc Kinh dựa vào việc kiểm duyệt thông tin để tẩy não người dân Trung cộng. Hầu hết các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, và trang web của các hãng truyền thông phổ biến, chẳng hạn như Google, YouTube, Facebook, v.v., đều không thể truy cập được ở Trung cộng. Khi người dân Trung cộng phát hiện ra tội ác của ĐCS_TC, họ sẽ quyết tâm chấm dứt chủ nghĩa toàn trị và tiến tới tự do.

BM

Một Trung cộng tự do không thể xâm lược Đài Loan. Hoa Kỳ có thể đã chi hàng trăm tỷ dollar chi tiêu cho quân sự để ngăn chặn ĐCS_TC xâm lược Đài Loan. Tuy nhiên, Hoa Kỳ có thể biến Trung cộng thành một xã hội tự do chỉ bằng cách chi vài trăm triệu dollar để phá bỏ “Bức tường Berlin Thông tin” của ĐCS_TC.

ĐCS_TC giám sát chặt chẽ từng lời nói và hành động của người dân Trung cộng vì lo sợ rằng người dân sẽ đứng lên và đấu tranh cho quyền tự do của chính mình. Tất cả nhu liệu nhắn tin tức thời được mã hóa, chẳng hạn như Signal và Telegram, đều bị chặn. Vì vậy, người dân Trung cộng không thể hiệp đồng trên quy mô lớn để tạo thành một cuộc biểu tình tầm cỡ. Nhưng một khi bức tường lửa này bị phá bỏ, người Trung cộng có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội của ngoại quốc để trao đổi thông điệp và ý tưởng cũng như tổ chức các hội nghị trực tuyến. Đây là một mảnh ghép thiết yếu để người Trung cộng có thể tiến hành một cuộc biểu tình lớn.

Áp đặt lệnh cấm vận công nghệ cao

BM

Nguồn dữ liệu khổng lồ, trí tuệ nhân tạo, và công nghệ nhận dạng khuôn mặt đã đẩy người dân Trung cộng vào một nhà tù trên mạng. Các lệnh cấm vận công nghệ cao có thể giải phóng họ khỏi sự giám sát khắp nơi của ĐCS_TC và làm tê liệt khả năng kiểm soát người dân của ĐCS_TC.

Thương mại phải đi đôi với nhân quyền

BM

Hoa Kỳ có thể thúc đẩy nhân quyền thông qua thương mại. Nếu Hoa Kỳ có thể chơi lá bài nhân quyền trong một cuộc chiến thương mại, thì quốc gia này đang đứng trên một nền tảng đạo đức cao. Và người dân Trung cộng, những người chịu ảnh hưởng nặng nề của chủ nghĩa cộng sản, sẽ dần nhận ra rằng nhân quyền là điều căn bản nhất để duy trì một xã hội dân sự. Nói cách khác, cuộc chiến thương mại không chỉ có lợi cho người dân Mỹ mà còn cho cả người dân Trung cộng. Cuộc chiến thương mại này không nên nhắm vào Trung cộng mà nhắm vào ĐCS_TC. Điều này thực sự có thể xoa dịu chủ nghĩa dân tộc mà ĐCS_TC đã kích động trong cuộc chiến thương mại này.

Tôn Tử từng nói: “Bách chiến bách thắng, phi thiện chi thiện giả dã, bất chiến nhi khuất nhơn chi binh, thiện chi thiện giả dã”. Tạm hiểu là: bách chiến bách thắng chưa phải là người giỏi trong những người giỏi. Không đánh mà làm khuất phục được quân của người, ấy mới là người giỏi trong những người giỏi.

BM

Tôi rất vui mừng khi nhận thấy rằng các biện pháp thứ nhất và thứ ba đang được thực hiện sau khi tôi đề xướng bốn biện pháp này vào ba năm trước. Chúng ta có thể làm được nhiều hơn bằng cách thực hiện tất cả bốn bước và hy vọng rằng chúng ta có thể giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh này mà không phải viện đến binh đao.

 

Chương Thiên Lượng  _  Doanh Doanh

BM

Người Cha dù có nhắm mắt _ Nhưng Ông vẫn không chết!
Phim giả tưởng ‘Lần nữa trở thành Thần’
Cảm xúc đau khổ tàn phá cả tâm trí và thể xác
Có nên vớt váng khi nấu canh?
Phim tài liệu dựng lại bức tranh về VNCH trước 1975
Hoa Kỳ cảnh báo ngân hàng về rủi ro tiền kỹ thuật số
XBB.1.5 là gì và triệu chứng?
California dẫn đầu về số xe tải U-Haul rời khỏi tiểu bang
Lý do tại sao bạn có tóc bạc
Xe hơi bán năm 2022 dự tính giảm
Thoát khỏi vòng quay của những cơn suy sụp tinh thần
Căng thẳng và hệ thống miễn dịch
Cái bẫy của sự so sánh
Sau 27 năm bang giao _ Việt Nam vẫn theo Nga và Trung cộng
Chính trị gia nói dối nhiều không?
Chính phủ lạm dụng về tình trạng khẩn cấp trong đại dịch
Hương thuốc cho mùa đông: Các loại thảo mộc và gia vị làm ấm
Ăn quá ít muối có thể nguy hiểm như khi ăn quá nhiều
Bữa ăn hàng ngày của bạn nếu thêm quế
Cú tuyết có nguồn gốc từ Bắc Cực xuất hiện ở California

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.