Friday, January 6, 2023

California dẫn đầu về số xe tải U-Haul rời khỏi tiểu bang

 BM

Nghiên cứu này được công ty cho thuê xe tải dọn nhà U-Haul thực hiện. Họ phát hiện ra rằng Texas, Florida, và Carolinas là các điểm đến được ưa chuộng của những chuyến xe dọn nhà một chiều trong năm 2022, trong đó những tiểu bang này được xếp hạng là những tiểu bang có tốc độ tăng trưởng hàng đầu trong báo cáo thường niên về Chỉ số Tăng trưởng của U-Haul.


BM

image


Theo công ty, Chỉ số Tăng trưởng của U-Haul được tính toán mức tăng ròng hoặc giảm ròng của các chuyến xe tải U-Haul một chiều đi vào một tiểu bang hoặc một thành phố, so với các chuyến xe rời khỏi tiểu bang đó trong một năm dương lịch trên khắp Hoa Kỳ, và Canada. Đây là một chỉ số mạnh mẽ cho thấy loại hình công việc nào đang giúp các tiểu bang và thành phố thu hút và giữ chân cư dân.


image


Theo nghiên cứu này, Texas là điểm đến hàng đầu của những chiếc xe tải U-Haul trong năm thứ hai liên tiếp và là lần thứ năm kể từ năm 2016. Tiếp theo là Florida, là tiểu bang có tốc độ tăng trưởng cao thứ ba trong bảy năm liên tiếp. Nghiên cứu cho thấy, South Carolina, North Carolina, Virginia, Tennessee, Arizona, Georgia, Ohio, và Idaho cũng chứng kiến tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2022.


BM

Trong khi đó, nghiên cứu cho thấy, nhu cầu gọi xe tải dọn nhà rời khỏi California, Illinois, và New York tăng mạnh vào năm 2022, trong đó nhiều người chọn rời khỏi các khu vực Bờ Tây, Đông Bắc, và Trung Tây.

 

‘Nền kinh tế đang bùng nổ’ của Texas thu hút người Mỹ

 

California xếp thứ 50 trên Chỉ số Tăng trưởng của U-Haul, có nghĩa là tiểu bang này chứng kiến mức giảm lớn nhất của số xe tải U-Haul một chiều ra khỏi tiểu bang, tiếp theo là Illinois, xếp thứ 49 vào năm 2022, giống như năm 2021. Michigan đứng ở vị trí thứ 49, như năm 2021. Michigan đứng thứ 48, Massachusetts thứ 47, và New York thứ 46 trong danh sách tăng trưởng cho năm 2022.


BM

Ông John ‘J.T.’ Taylor, chủ tịch của U-Haul International, cho biết các xu hướng được nhìn thấy vào năm 2022 này có mô hình rất giống với năm 2021.

 

Ông Taylor cho biết, “Chúng tôi vẫn có những khu vực có nhu cầu thuê xe một chiều cao. Mặc dù việc di cư nói chung vào năm 2021 đạt mức kỷ lục, nhưng chúng tôi tiếp tục nhận thấy nhu cầu đáng kể của khách hàng là di chuyển ra khỏi một số khu vực địa lý để đến các điểm đến hàng đầu trong danh sách tăng trưởng của chúng tôi.”

 

Dữ liệu do hiệp hội Môi giới Địa ốc Texas công bố vào năm 2020 cho thấy số người chuyển từ California đến Texas đã tăng 36% so với năm 2017 và xu hướng này dường như vẫn tiếp tục.


image


Phát ngôn viên của Thống đốc Texas Greg Abbott, một thành viên Đảng Cộng Hòa, khi được tờ New York Post hỏi về việc tiểu bang này trở thành điểm đến hàng đầu của khách hàng U-Haul, đã ca ngợi “nền kinh tế đang bùng nổ” của tiểu bang.

 

Phát ngôn viên của ông Abbott, cô Renae Eze, nói với ấn phẩm: “Người dân và doanh nghiệp bỏ phiếu bằng đôi chân của họ, và họ đang chọn chuyển đến Texas nhiều hơn bất kỳ tiểu bang nào khác trong nước.”

 

Ông DeSantis: Florida đóng vai trò là ‘bản thiết kế’

 

Dữ liệu riêng từ Viện nghiên cứu James Madison, một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Florida, cho thấy rằng từ tháng 04/2020 đến tháng 04/2021, gần 330,000 người đã chuyển đến Florida, tương đương mỗi ngày có khoảng 903 người chuyển đến tiểu bang này. Theo tổ chức tư vấn này, đây là một phần trong một xu hướng quốc gia mà chúng ta đang chứng kiến trong những năm gần đây, đó là người Mỹ đang rời các tiểu bang màu xanh (Dân Chủ) để đến các tiểu bang màu đỏ (Cộng Hòa).

BM

Hôm thứ Ba (03/01), Thống đốc Florida Ron DeSantis, một thành viên Đảng Cộng Hòa đã tuyên thệ nhậm chức thống đốc nhiệm kỳ thứ hai, đã nói rằng Florida đóng vai trò là “bản thiết kế thành công” cho các tiểu bang khác.

 

Ông DeSantis nói trong bài diễn văn tại cuộc họp lãnh đạo thường niên của Liên minh Đảng Cộng Hòa hôm 19/11: “Những gì chúng tôi đang chứng minh ở Florida là quý vị có thể đứng lên vì sự thật, quý vị có thể giữ lập trường về nguyên tắc, quý vị có thể chống lại giới tinh hoa thức tỉnh, và quý vị có thể giành chiến thắng.”

 

Nghiên cứu này được đưa ra ngay sau khi Thống đốc Đảng Dân Chủ Kathy Hochul tuyên bố sẽ giải quyết tình trạng dân số ngày càng giảm của New York trong bài diễn văn nhậm chức của bà hôm Chủ Nhật (01/01).


BM


Bà Hochul nói, “Chúng ta phải đảo ngược xu hướng người dân rời bỏ tiểu bang của chúng ta để tìm kiếm cơ hội và chi phí thấp hơn ở những nơi khác. Chúng ta có thể làm được điều này.”

 

“Chúng ta phải làm cho tiểu bang của chúng ta có giá phải chăng hơn. Đúng là mọi người muốn ở đây … Nhưng người dân New York đang gặp khó khăn trong việc trả tiền thuê nhà, tiền thực phẩm, và tiền xăng để đi làm. Họ đang bị tổn thương. Người dân chúng ta đang bị tổn thương. Chúng ta sẽ chiến đấu vì họ.”

 

 

 

Katabella Roberts  _  Vân Du


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.