Wednesday, January 4, 2023

Cú tuyết có nguồn gốc từ Bắc Cực xuất hiện ở California

 BM

Mới đây, một con cú tuyết (Snowy owl) quý hiếm đã xuất hiện ở miền nam California, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân. Loài cú mèo trắng này thường sống ở vùng Bắc cực, hiếm khi xuất hiện ở vùng phía nam. Một số chuyên gia phỏng đoán rằng, nó có thể đã đậu trên một con tàu thủy rồi theo đến đây.

 

Theo “Orange County Register”, con cú tuyết xuất hiện trên nóc một ngôi nhà người dân ở Quận Cam vào hôm 27/12/2022, thu hút một nhóm người yêu thích chim đến xem, cũng có một số nhiếp ảnh gia đã chụp ảnh tại hiện trường.


BM


Ông Vic Leipzig, giảng viên chương trình học về chim tại Trường Đại học Saddleback ở California nói: “Đối với giới thưởng thức chim thì đây là dịp vô cùng đặc biệt.”

 

Ông Leipzig cho biết, ông rất vui khi thấy có rất nhiều người đứng trên đường ngắm nhìn con chim, trong đó một số người đã đi cả chặng đường rất xa đến đây. Đây là chuyện khiến cho người ta cảm thấy phấn chấn.


BM


Hiệp hội Bảo tồn Chim Hoa Kỳ (American Bird Conservancy) cho biết, cú tuyết có nguồn gốc từ Bắc Cực, phần lớn sẽ di cư về phía nam vào mùa đông, nhưng thông thường khoảng cách di cư xa nhất không vượt quá tiểu bang Alaska và Canada. Chúng đã từng xuất hiện ở tiểu bang California, Texas và Florida, nhưng điều này vô cùng hiếm.

 

Vào Tháng Một năm 2021, một con cú tuyết đã xuất hiện tại Công viên Trung tâm ở thành phố New York, Hoa Kỳ. Sau 130 năm qua, đây là lần tiếp theo loài chim quý hiếm này “viếng thăm” công viên này, sự việc đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.


BM


Một số chuyên gia về chim suy đoán rằng, con cú tuyết xuất hiện ở Quận Cam có thể chính là con cú tuyết đã được phát hiện ở gần cảng Los Angeles (Port of Los Angeles) vài tuần trước. Họ cho rằng, nó có thể đã đậu trên một con tàu đi từ Bắc Cực đến California.

 

Điều này có nghĩa là, đầu tiên nó theo con tàu đến cảng Los Angeles, sau đó bay đến Quận Cam. Đối với những con cú mèo, đậu trên tàu bè di chuyển không phải việc hiếm thấy.


BM


Ông Leipzig cho biết, ông đã từng nghe nói về những loài chim đậu trên tàu thuyền trên hành trình vài trăm dặm Anh, thậm chí ở mãi trên đó cho đến khi tàu cập cảng.


Ông nói: “Liệu con cú có làm như vậy không? Có vẻ như không có khả năng lắm, nhưng tôi không cho rằng chúng ta có thể loại trừ khả năng đó.”

 

Ngoài ra, còn có chuyên gia suy đoán rằng, con cú tuyết này vốn được người dân nuôi, nhưng đã thoát bay ra ngoài.


BM


Theo số liệu của Hiệp hội Bảo tồn Chim Hoa Kỳ, số lượng chim Cú tuyết ở Bắc Mỹ chưa tới 30,000 con, trên toàn cầu là 200,000 con. Số lượng loài chim này đang liên tục giảm dần trong những năm gần đây.

 

 

 

Trần Tuấn Thôn  &  Lam Yên


BM
Người Mỹ xâm lược hay 'chỉ can thiệp' trong chiến tranh Việt Nam?
15 triệu người Mỹ sắp mất bảo hiểm y tế
Công dân Singapore than phiền bị vòi tiền ở sân bay Nội Bài
Áp lực phải chi tiền của người nộp thuế cho cơ sở hạ tầng
Bệnh đứt mạch máu đầu
Để trở thành một người hàng xóm tuyệt vời
Đệ trình các dự luật đầu tiên dành cho Hạ viện
Những vấn đề người dân Hoa Kỳ quan tâm nhất trong năm 2023
House Freedom Caucus đạt được hầu hết các cải cách quy định tại Hạ viện
Giấc mộng của ông Putin đã trở thành cơn ác mộng hủy diệt
12 cách để khởi đầu năm mới trên nền tảng tài chính vững chắc
Khiêu vũ để có sức khỏe tốt hơn
Các ngân hàng cảnh báo: “Rắc rối lớn cho nền kinh tế Hoa Kỳ” năm 2023
Xe Tucker cổ điển còn sót lại trên Thế giới
Không có nghiên cứu nào cho thấy ‘đeo khẩu trang có hiệu quả’ với COVID-19
Di sản của bà Pelosi: Nợ nần và thảm họa !!!
Hàng triệu người Mỹ sẽ nhận được khoản phúc lợi lớn hơn
Một phần ba Thế Giới rơi vào suy thoái năm 2023
Các hòa thượng Thiếu Lâm Tự
Các doanh nghiệp nhỏ đi đâu cả rồi?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.