Monday, January 2, 2023

Hàng triệu người Mỹ sẽ nhận được khoản phúc lợi lớn hơn

 BM

Với mức điều chỉnh này thì cuối cùng gần 70 triệu người Mỹ sẽ nhận được khoản phúc lợi lớn hơn.

 

Các khoản trợ cấp An sinh Xã hội và Thu nhập An sinh Bổ sung (SSI) dự kiến sẽ tăng trung bình khoảng 140 USD mỗi tháng sau khi Cơ quan An sinh Xã hội (SSA) công bố vào đầu năm 2022 rằng mức điều chỉnh chi phí sinh hoạt cho năm 2023 sẽ là lớn nhất kể từ những năm 1980.

 

Mức điều chỉnh 8.7% là do tỷ lệ lạm phát cao nhất trong nhiều thập niên đã siết chặt ngân sách của các gia đình người Mỹ.


BM


Theo thông tin do SSA phát hành, các khoản thanh toán SSI cá nhân, mà hàng triệu người Mỹ sẽ bắt đầu nhận được vào ngày 30/12 vì ngày 01/01/2023 là ngày nghỉ lễ, đã tăng từ mức tối đa 841 USD/tháng vào năm ngoái lên 914 USD/tháng vào năm 2023 sau mức điều chỉnh COLA.

 

Người thụ hưởng các khoản thanh toán An sinh Xã hội sẽ nhận được ngân phiếu mới lớn hơn vào cuối tháng Một, với ngày cụ thể tùy thuộc vào ngày sinh nhật của họ.


Tổng cộng, hơn 65 triệu người Mỹ sẽ nhận được các khoản phúc lợi lớn hơn vào tháng Một, với SSA lưu ý rằng cách nhanh nhất để mọi người biết số tiền trợ cấp mới của họ là truy cập vào tài khoản cá nhân “my Social Security” của họ.

 

Khi nào sẽ nhận được ngân phiếu mới?


BM


Vào tháng Một, những người thụ hưởng sẽ nhận được ngân phiếu mới lớn hơn của họ vào một ngày — ngày thứ Tư của tuần thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư, tùy thuộc vào ngày sinh nhật của họ.

 

Những người sinh từ ngày 01 đến ngày 10 sẽ nhận được ngân phiếu trợ cấp mới vào ngày thứ Tư của tuần thứ hai trong tháng Một.


Những người sinh từ ngày 11 đến ngày 20 sẽ nhận được ngân phiếu mới đầu tiên vào Thứ Tư của tuần thứ ba trong tháng Một, trong khi những người sinh sau ngày 21 sẽ nhận được ngân phiếu lớn hơn của họ vào Thứ Tư của tuần thứ tư trong tháng này.


BM


Theo ước tính của SSA, phúc lợi An sinh Xã hội trung bình hàng tháng cho tất cả những người lao động đã về hưu là 1,827 USD sau mức tăng COLA 8.7%, nhiều hơn 146 USD so với số tiền trước khi điều chỉnh là 1,681 USD hồi năm 2022.

 

Việc điều chỉnh COLA gần đây được đưa ra để ứng phó với tình trạng lạm phát tăng cao, đạt mức cao nhất là 9% hồi tháng Sáu trước khi giảm nhẹ vào mùa hè.

 

Mức tăng 8.7% là lớn nhất kể từ khi SSA công bố mức tăng 11.2% vào năm 1981, sau đó là mức tăng 14.3% vào năm 1980.

 

Tháng Mười năm ngoái (2021), SSA đã công bố mức tăng 5.9%, mức tăng lớn nhất trong khoảng bốn thập niên.

 

Trước đó, các mức điều chỉnh là nhỏ do tỷ lệ lạm phát thấp.

 

Điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến


BM

Một thời kỳ lạm phát thấp kéo dài đã chấm dứt sau sự tấn công của đại dịch COVID-19, khi chính phủ và Cục Dự trữ Liên bang bơm hàng ngàn tỷ dollar kích thích và hỗ trợ cho các doanh nghiệp và hộ gia đình trong thời gian bị phong tỏa.

 

Mặc dù số tiền này giúp các doanh nghiệp duy trì trả lương cho người lao động và thúc đẩy người tiêu dùng chi tiêu, nhưng gói kích thích cũng dẫn đến nhu cầu tăng vọt khi các chuỗi cung ứng vốn bị tê liệt bởi các hạn chế do đại dịch không thể đáp ứng.


BM


Các nhà máy bị tê liệt đã không thể tăng sản lượng đủ nhanh để đáp ứng nhu cầu tăng vọt, tình hình trở nên tồi tệ hơn do thiếu nhân công lao động khi nhiều người sắp về hưu rời bỏ lực lượng lao động vĩnh viễn trong bối cảnh đại dịch và khi các gói kích thích hào phóng đã khiến những người khác không muốn tìm việc làm.

 

Lạm phát ở Hoa Kỳ, được đo bằng Chỉ số Giá Tiêu dùng (CPI), đã tăng vọt từ mức thấp nhất trong thời kỳ đại dịch là 0.24% hồi tháng 05/2020 lên mức cao nhất gần đây là 9% trong tháng 06/2022.


BM


Trước tình hình lạm phát tăng mạnh, các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đã tăng lãi suất nhằm hạ nhiệt nhu cầu và giảm áp lực giá cả. Kết quả là, điều này đã dẫn đến suy giảm năng suất sản xuất của nền kinh tế và làm tăng nguy cơ suy thoái.

 

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết trong báo cáo mới nhất về triển vọng kinh tế toàn cầu sáu tháng một lần, được công bố vào tháng Mười, rằng họ dự kiến lạm phát sẽ đạt đỉnh vào cuối năm 2022, nhưng cảnh báo rằng lạm phát sẽ “duy trì ở mức cao lâu hơn dự kiến trước đây.”


BM


Dữ liệu liên bang cho thấy chỉ số lạm phát CPI mới nhất từ tháng 11/2022 lên đến 7.11% so với cùng thời kỳ năm ngoái.

 

IMF cho biết họ dự đoán lạm phát của Hoa Kỳ trong cả năm 2022 sẽ ở mức 8.1% và giảm mạnh xuống 3.5% cho năm 2023.

 

Đồng thời, IMF cho biết trong báo cáo rằng, mặc dù có những dự báo về lạm phát thấp hơn, nhưng nền kinh tế dự kiến sẽ chịu nhiều tổn thất hơn.


BM


“Hơn một phần ba nền kinh tế toàn cầu sẽ suy giảm trong năm nay hoặc năm tới, trong khi ba nền kinh tế lớn nhất là Hoa Kỳ, Liên minh Âu Châu, và Trung cộng sẽ tiếp tục đình trệ,” IMF cho biết trong báo cáo.


BM

https://baomai.blogspot.com/2023/01/mot-phan-ba-gioi-roi-vao-suy-thoai-nam.html


“Tóm lại, điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến và đối với nhiều người, năm 2023 sẽ giống như một cuộc suy thoái.”

 

 

 

Tom Ozimek  _  Nguyễn Lê

***

Lãnh tiền hưu SSA, làm sao xin tiền SSI

BM

Tiền hưu (SSA) là tiền dành cho những người đi làm có đóng thuế nay về già (ít nhất 62 tuổi trở lên), trong khi tiền SSI là tiền trợ cấp của xã hội dành cho người không có Income hoặc Income thấp dưới mức nghèo khổ nhưng không còn đi làm được nữa vì tuổi tác, hoặc được xác nhận không còn sức lao động.

https://baomai.blogspot.com/2017/05/lanh-tien-huu-ssa-lam-sao-xin-tien-ssi.html


            baomai.blogspot.com

Một phần ba Thế Giới rơi vào suy thoái năm 2023
Các hòa thượng Thiếu Lâm Tự
Các doanh nghiệp nhỏ đi đâu cả rồi?
Hành động cuối cùng của bà Pelosi với tư cách là Chủ tịch Hạ viện
Năm 2023 có phải là năm của vàng không?
Dòng chảy của nước
ESG sụp đổ năm 2022
Hạ Viện DC dẫy dụa trước giờ lâm chung
Vì sao các cường quốc đua nhau thám hiểm Mặt trăng và vũ trụ năm 2023?
Khi kỳ nghỉ lễ của bạn không vui như mong đợi
Thế giới chào đón Năm Mới 2023
Châu Á đón năm mới khi Thế giới bắt đầu từ biệt năm 2022
Một năm vất vả, khó khăn và hy vọng
Thế giới chào đón năm 2023 (The world welcomes the year 2023)
Putin hội đàm kín với Xi Jinping nhằm giải quyết khủng hoảng
Nhìn lại năm 2022 của tự do báo chí toàn cầu
Pope Benedict XVI qua đời ở tuổi 95
Bí ẩn chưa có lời giải: “hồ Động Đình”
Phải làm sao khi tiền thuê nhà tăng chóng mặt?
Những công việc không tuyển nổi người sau đại dịch

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.