Friday, January 6, 2023

Hoa Kỳ cảnh báo ngân hàng về rủi ro tiền kỹ thuật số

 BM

Các cơ quan giám sát yêu cầu các tổ chức tài chính cảnh giác với gian lận tiềm ẩn, sự không chắc chắn về mặt pháp lý và việc công bố thông tin sai lệch của các công ty tài sản kỹ thuật số.


Các ngân hàng cũng được cảnh báo về "rủi ro lây lan" từ lĩnh vực này.


Động thái này diễn ra chỉ hai tháng sau sự sụp đổ của nền tảng giao dịch FTX đã gây ra làn sóng chấn động lên toàn ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số.


BM


Trong tuyên bố chung, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang và Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ cho biết họ đang giám sát chặt chẽ các hoạt động tiền kỹ thuật số của các tổ chức ngân hàng.


“Các sự kiện trong năm qua được đánh dấu bằng sự biến động đáng kể và việc để lộ ra các điểm yếu trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số,” tuyên bố cho biết.


Các cơ quan quản lý cũng cho biết việc phát hành hoặc nắm giữ tiền kỹ thuật số, được lưu trữ trên các mạng phi tập trung, công khai "rất có khả năng không phù hợp với các hoạt động ngân hàng an toàn và lành mạnh".


Các ngân hàng cũng được khuyến khích thực hiện các bước để tránh các vấn đề trong thị trường tài sản kỹ thuật số lan sang hệ thống tài chính rộng lớn hơn.


 BM

“Điều quan trọng là các rủi ro liên quan đến lĩnh vực tài sản kỹ thuật số mà không thể được giảm thiểu hoặc kiểm soát sẽ không lan sang hệ thống ngân hàng,” tuyên bố cho biết thêm.


Tuyên bố hôm thứ Ba được đưa ra sau nhiều tháng do dự của các cơ quan giám sát ngành tài chính Hoa Kỳ để ban hành các hướng dẫn thống nhất về tiền kỹ thuật số, mặc dù các ngân hàng muốn tư vấn rõ ràng hơn từ các cơ quan quản lý.


Cú sốc FTX


BM

Đó là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai thế giới và là điểm khởi đầu cho hàng triệu người tham gia vào thị trường tài sản kỹ thuật số.


Thứ Ba (3/1), cựu giám đốc điều hành của FTX, Sam Bankman-Fried đã chính thức bác bỏ các cáo buộc rằng ông lừa gạt khách hàng và nhà đầu tư.


Hai đồng nghiệp thân cận nhất của ông Bankman-Fried đã nhận tội và đang hợp tác với cuộc điều tra vốn đã làm rung chuyển toàn bộ ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số.


BM


Ông Bankman-Fried là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong lĩnh vực này, được biết đến với các mối quan hệ chính trị, sự ủng hộ của những người nổi tiếng và các khoản cứu trợ cho các công ty khác đang gặp khó khăn.


Ông ta bị Hoa Kỳ cáo buộc xây dựng "một ngôi nhà bằng thẻ trên nền tảng của sự lừa dối, trong khi nói với các nhà đầu tư rằng đó là một trong những tòa nhà an toàn nhất trong thị trường tiền kỹ thuật số".



Annabelle Liang


https://baomai.blogspot.com/
XBB.1.5 là gì và triệu chứng?
California dẫn đầu về số xe tải U-Haul rời khỏi tiểu bang
Lý do tại sao bạn có tóc bạc
Xe hơi bán năm 2022 dự tính giảm
Thoát khỏi vòng quay của những cơn suy sụp tinh thần
Căng thẳng và hệ thống miễn dịch
Cái bẫy của sự so sánh
Sau 27 năm bang giao _ Việt Nam vẫn theo Nga và Trung cộng
Chính trị gia nói dối nhiều không?
Chính phủ lạm dụng về tình trạng khẩn cấp trong đại dịch
Hương thuốc cho mùa đông: Các loại thảo mộc và gia vị làm ấm
Ăn quá ít muối có thể nguy hiểm như khi ăn quá nhiều
Bữa ăn hàng ngày của bạn nếu thêm quế
Cú tuyết có nguồn gốc từ Bắc Cực xuất hiện ở California
Người Mỹ xâm lược hay 'chỉ can thiệp' trong chiến tranh Việt Nam?
15 triệu người Mỹ sắp mất bảo hiểm y tế
Công dân Singapore than phiền bị vòi tiền ở sân bay Nội Bài
Áp lực phải chi tiền của người nộp thuế cho cơ sở hạ tầng
Bệnh đứt mạch máu đầu
Để trở thành một người hàng xóm tuyệt vời

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.