Wednesday, October 8, 2014

Những sản phẩm mới của Nhật

image
Nhật Bản được xem là đất nước siêu cường về công nghệ, với nhiều với nhiều bước đột phá kỹ thuật và những phát minh, cải tiến về sản phẩm của họ có thể khiến thay đổi cả thế giới. Dưới đây là những sản phẩm thú vị đến từ Nhật Bản được dự báo sẽ có sức ảnh hưởng rộng lớn.

Cải tiến máy bán hàng tự động

image
Máy bán hàng tự động không có vẻ như không phải là điều gì xa lạ, và người Nhật đã khai thác nó ở nhiều khía cạnh của cuộc sống và dạy cho chúng ta biết sức mạnh của sự thuận tiện. Trong khi phần lớn chúng ta sử dụng máy bán hàng tự động để mua nước ngọt, café,… thì các máy bán hàng ở Nhật được cải tiến để bán mọi thứ, từ những chiếc ô tới trứng gà hay những thậm chí là đồ lót. Liệu thế giới có sớm học theo Nhật Bản với những chiếc máy bán hàng tự động có thể cho ra bất cứ sản phẩm thương mại nào mà bạn cần không? Có thể không phải tất cả các loại, nhưng việc một chiếc máy bán hàng tự động có thể giữ được cho rau quả tươi dưới ánh mặt trời thực sự có thể trở thành một sản phẩm tiềm năng trên toàn cầu.

Camera đọc ý nghĩ

image
Khai thác sức mạnh của bộ não con người là ước mơ của mọi nhà sáng chế. Những nhà sáng chế của Nhật đã chế tạo ra được một chiếc camera đặt tên là Neurocam có thể ghi được sóng não và sản xuất ra hình ảnh từ đó. Neurocam đọc những tín hiệu não đồ của người đeo nó và giải thích những tín hiệu đó thông qua một thuật toán phức tạp và chuyển dịch thành những hình ảnh trên iPhone. Công nghệ này mới chỉ ở trong giai đoạn trứng nước, nhưng nó mở ra tiềm năng để con người có thể xem được những giấc mơ, ký ức hay những ý tưởng và nó có thể thay đổi toàn bộ cách thức chúng ta giao tiếp hay và trao đổi thông tin.

Pin carbon hữu cơ kép

image
Năng lượng bền vững và năng lượng tái tạo chính là chủ đề nóng trong thập kỷ vừa qua. Đó là lý do công ty Power Japan Plus đã tạo ra một thế hệ các sản phẩm năng lượng bền vững mới sử dụng pin carbon hữu cơ hoàn toàn có thể sạc lại. Pin Ryden chứa thời gian lâu hơn bất cứ loại pin nào trước đây. Nó có thể được sạc nhanh gấp 20 lần pin thông thường, và đây chính là loại pin hiệu quả nhất trên thế giới. Loại pin này hứa hẹn sẽ thay đổi cách mọi người trên toàn thế giới tiêu thụ năng lượng.

Robot có thể mặc vào người

image
Giải pháp cho những người gặp vấn đề về di chuyển chính là công nghệ robot có thể giúp cho họ đi lại, thậm chí chạy nhảy và làm việc. Panasonic đang phát triển robot mà con người có thể mặc lên như một bộ đồ. Nếu như thành công, việc ứng dụng vào quân đội, ứng dụng cho những người khuyết tật, thậm chí các công dân bình thường cần hỗ trợ thêm năng lượng để hoạt động hàng ngày sẽ trở thành hiện thực. Bộ đồ robot này có giá lên tới 7.000 USD, với trọng lượng khoảng 40kg và có thể mang một tải trọng 30kg. Tương lai giới công nghệ đang chờ đón một bộ đồ nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn và mạnh mẽ hơn để giúp con người phục hồi sau những chấn thương vật lý.

Tivi HD 4K

image
Hãy tưởng tượng đến một màn hình tivi siêu thực, cảm giác như bạn có thể chạm vào hình ảnh như trong đời sống thực. Với giải pháp HD 4K đã khiến cho các nhà sản xuất tivi như Sharp hay Sony có thể cho ra những hình ảnh siêu thực như vậy. Thế hệ tivi mới này có độ phân giải cao hơn 4 lần so với màn hình chuẩn HD và có thiết kế lõm để làm phong phú thêm hình ảnh. Một khi loại tivi này có mức giá phải chăng hơn, nó sẽ khiến cho công nghệ HD cũ trở thành lỗi thời. Nhật Bản cũng trở thành quốc gia đầu tiên phát sóng 4K vào tháng 7 năm nay, sớm hơn so với dự kiến ban đầu là năm 2016.

Kodomoroid, Ontonaroid và Telenoid Androids

image
Robot có khả năng làm thay đổi mọi điều chúng ta biết về tương tác xã hội. Nhà khoa học Hiroshi Ishiguro và đội ngũ của ông ở trường đại học Osaka đã phát triển ra 3 robot nữ với các thuộc tính vật lý như con người từ màu da, đặc điểm khuôn mặt, mái tóc và cả quần áo. Các robot này tên là Kodomoroid, Ontonaroud và Telenoid, đại diện cho các lứa tuổi khác nhau. Công việc của các nữ robot này như một người đọc RSS, cung cấp tin tức trong 1 bảo tàng cho bất cứ ai yêu cầu, ở nhiều ngôn ngữ khác nhau. Các robot này có thể di chuyển như con người, với hàng loạt các cử chỉ như mỉm cười, nháy máy.

ASIMO Robot

image
Asimo robot là một bước tiến bộ lớn trong ngành công nghệ robot tại Nhật. Asimo có thể làm nhiều việc như con người bao gồm chào hỏi khách, mở hộp, phục vụ đồ uống. Các robot đã được cập nhật vào năm 2014 để có thể chạy và nhảy lên tới 5 km một giờ, đây là một thành tích đáng kể đối với robot.

image
Nếu được phát hành rộng rãi, Asimo chính là một giải pháp vàng cho những người bị khuyết tật liên quan đến di chuyển và cần được giúp đỡ thường xuyên.


Thang máy không gian

image
Cuộc chạy đua để xây dựng thang máy không gian đầu tiên đang nóng lên. Mô hình cho phát minh này được bắt đầu từ các nhà khoa học Nga từ những năm cuối 1800 tới những năm giữa thập niên 1900. Các kỹ sư Mỹ đã có những bước tiến ấn tượng trong việc xây dựng thang máy không gian này, nhưng cuộc thi tổ chức năm 2007 với giải thưởng tận 500.000 USD cho sự phát triển thang máy trong không gian đã không có ai được trao. Kể từ đó, người Nhật có vẻ như chiếm lợi thế hơn trong cuộc đua này.

Tập đoàn Obayashi có kế hoạch sẽ đưa thang máy không gian vào hoạt động năm 2050, theo đó thang máy này sẽ đưa du khách đến một trạm không gian thông qua một hệ thống nano carbon ròng rọc. Sử dụng năng lượng mặt trời, thang máy này có thể đưa 30 người với tốc độ 200km một giờ. Công nghệ này nếu thành công, sẽ làm thay đổi ngành du lịch và khám phá không gian mãi mãi.

image


image

Võ sĩ Lê Cung bị cấm thi đấu 12 tháng
Đánh chuột giữ bình hay giữ mình?
Đèn LED là gì ?
Hai cuốn phim, hai thái độ
Tỉ phú truyền thông Hồng Kông Jimmy Lai nhắn nhủ p...
Mỹ cần một đối tác mạnh chống lại Trung Cộng
Học được gì từ Hàn Quốc?
Một cái nhìn khác về quan hệ Việt-Mỹ
Sức sống mãnh liệt của thực vật
Vài chuyện lạ - Interesting stuff
Chùm khế ngọt
Bên vực rạn nứt của lãnh đạo Trung Cộng
Không thành công thì cũng thành...
Nghị Viên Bí Mật: Hoàng Duy Hùng
Biểu tình ở Hồng Kông kiên quyết không rút lui
Tuổi trẻ thờ ơ, vô cảm là trách nhiệm của nhà giáo...
Ngày cuối cùng ở VN
Tập Cận Bình có thể là nhà cai trị cộng sản cuối c...
Discovery: The fall of Saigon
Truy tìm nghi phạm giết du khách Anh ở Thái Lan
Thu Minh: nữ ca sĩ nham nhở
Kim Yo-jong nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên
Lây nhiễm bệnh Ebola trên máy bay?
Đập tan chính sách tuyên truyền lừa gạt
Hồng Kông: Khi mãnh thú mắc xương…
Những thủ đoạn buôn lậu kỳ lạ nhất thế giới
CS Bắc Việt gởi bức điện thư xin đầu hàng...
Nợ Cứt
Huỳnh Thục Vy: Tâm thư gửi bạn
Gai Cột Sống: Nguyên nhân, triệu chứng và biến chứ...
Cuộc chiến tranh mới của Mỹ
401k bắt nguồn từ phần 401 đoạn (k) của bộ luật th...
Chủ nghĩa cộng sản châu Á còn gì?
Số phận một loài chim
Chánh Thanh tra Andrew Philips tự tử?
Vài thắc mắc về một bài viết của TS Vũ Duy Phú trê...
Thủ phạm tiếp tay TC đánh chiếm Gạc Ma là ‘lãnh đạ...
Một "cuộc cách mạng" tự mâu thuẫn
Khu Người Việt ở Warsaw, Ba Lan
WHO khuyến cáo người Việt bớt ăn muối

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.