Wednesday, October 8, 2014

Võ sĩ Lê Cung bị cấm thi đấu 12 tháng

image
Lê Cung nói rằng anh chưa bao giờ có xét nghiệm dương tính với bất cứ thuốc cấm nào trước đây.
Võ sĩ Lê Cung phản bác sau khi bị cấm thi đấu một năm vì có kết quả xét nghiệm dương tính với hóc môn tăng trưởng của con người, gọi tắt là HGH, sau trận thua Michael Bisping hồi tháng 8.
Hiệp hội vô địch quyền tự do Ultimate Fighting Championship, gọi tắt là UFC, vừa loan báo lệnh cấm này đối với võ sĩ Mỹ gốc Việt Lê Cung. UFC giữ vai trò cơ quan quản lý trận đấu của Lê Cung ở Macau, Trung Quốc, vì không có một cơ quan quản lý môn quyền thuật này ở đó. UFC thông báo rằng xét nghiệm cho kết quả dương tính đối với các chất kích thích nội tiết tố HGH bị cấm theo quy định của Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA).

image
Hôm thứ Năm, tức một ngày sau khi kết quả xét nghiệm được công bố, Lê Cung đã lên tiếng qua một thông báo do nhà quản lý của võ sĩ này phổ biến, phản bác cáo buộc dương tính với HGH. Lê Cung nói rằng anh chưa bao giờ có xét nghiệm dương tính với bất cứ thuốc cấm nào trước đây, và anh xem những cáo buộc này là rất nghiêm trọng, nhất là lệnh cấm anh thi đấu một thời gian dài, và cáo buộc này gây tổn hại cho thanh danh của anh.

“Tôi hoàn toàn bất ngờ trước kết quả xét nghiệm thuốc cấm này,” Lê Cung nói trong thông báo. “Tôi được UFC thông báo rằng tôi đạt [hợp lệ] với các xét nghiệm thuốc cấm trước và sau trận đấu, cũng như tất cả các xét nghệm máu, với chỉ có một bất thường về mức tăng HGH.”

image
Lê Cung nói anh khó có thể tin được kết quả xét nghiệm HGH này là chính xác.
Anh nói tiếp trong thông báo: “Tôi muốn khẳng định với các fan của tôi và với người hâm mộ môn quyền hỗn hợp [MMA] ở mọi nơi rằng tôi không dùng bất cứ loại thuốc tăng lực nào, hay bất cứ thứ gì làm cho mức HGH tự nhiên của tôi tăng quá mức bình thường.”

Nhóm quản lý của Lê Cung ở AMR Group cũng phản bác cáo buộc dương tính HGH đối với võ sĩ này, và quyết định của UFC cấm Lê Cung thi đấu một năm và không được kháng lại quyết định này.

image
Tin của MMA Fighting nói Michael Bisping, võ sĩ đã thắng nốc ao kỹ thuật Lê Cung ở hiệp thứ tư của trận đấu diễn ra tại Macau hồi tháng 8, được hỏi về kết quả dương tính của Lê Cung, đã trả lời rằng “tôi không muốn đánh người đã ngã.”

Lệnh cấm thi đấu 12 tháng được giới bình luận xem như là một dấu chấm hết đối với sự nghiệp võ thuật chuyên nghiệp của võ sĩ gốc Việt năm nay 42 tuổi.

image

Các nhà phân tích cũng bình luận rằng liệu có sơ suất nào trong quá trình xét nghiệp để cho ra kết quả dương tính đáng thất vọng như vậy, hay phản bác này là những lý lẽ quanh co để gỡ thể diện cho nhà cựu vô địch MMA này.

*****

Võ sỹ Cung Lê thoát án cấm thi đấu

image
Nổi tiếng trong lĩnh vực võ thuật, Cung Lê cũng từng tham gia đóng nhiều phim

22-10-2014_Cung Lê, võ sỹ người Mỹ gốc Việt, vừa được gỡ bỏ lệnh cấm thi đấu một năm.
UFC nói quyết định được đưa ra sau khi có dấu hiệu cho thấy kết quả xét nghiệm đối với võ sỹ 42 tuổi, cựu vô địch hạng trung, có thể đã không chính xác.
Thi đấu ở hạng trung trong giải đấu UFC, Cung Lê bị yêu cầu làm xét nghiệm sau trận thua Michael Bisping tại Macau hồi tháng Tám.
Ban đầu, xét nghiệm cho thấy ông có kết quả dương tính với chất HGH, tuy nhiên sau đó một số lỗ hổng trong quá trình xét nghiệm của UFC được nêu ra khiến tính chính xác của việc xét nghiệm bị đặt dấu hỏi.
Điều bị nghi vấn nhiều nhất là cơ sở xét nghiệm mà UFC thuê, Hong Kong Functional Medical Testing Center, không phải là cơ sở được chấp thuận và hoạt động theo tiêu chuẩn của Cơ quan Phòng chống Do-ping Thế giới (WADA).

Tin tức mới có lẽ khiến Cung Lê và các fan của ông vui mừng, nhưng ông bầu Gary Ibarra nói thiệt hại đã xảy ra rồi, danh tiếng của Cung Lê đã bị ảnh hưởng và nay ông không biết điều gì sẽ đến với Cung Lê.

*****

Nov 17, 2012
Nhưng khi các nhà bình luận tỏ ra không thuyết phục rằng đó là “cú ra đòn may mắn,” thì Lê Cung giải thích rằng Rich Franklin mở những đợt tấn công liên tục, và “tôi không thể tìm được nhịp để tung đòn chân, Rich Franklin ...

Sep 05, 2014
Cựu vô địch Strike Force Lê Cung, võ sĩ Mỹ gốc Việt vừa thắng oanh liệt cựu vô địch UFC Rich Franklin bằng một pha ngoạn mục của trận đấu được tổ chức lần đầu tiên ở Macau, Trung Quốc. image. Rick Franklin & Lê Cung.


image

Đánh chuột giữ bình hay giữ mình?
Đèn LED là gì ?
Hai cuốn phim, hai thái độ
Tỉ phú truyền thông Hồng Kông Jimmy Lai nhắn nhủ p...
Mỹ cần một đối tác mạnh chống lại Trung Cộng
Học được gì từ Hàn Quốc?
Một cái nhìn khác về quan hệ Việt-Mỹ
Sức sống mãnh liệt của thực vật
Vài chuyện lạ - Interesting stuff
Chùm khế ngọt
Bên vực rạn nứt của lãnh đạo Trung Cộng
Không thành công thì cũng thành...
Nghị Viên Bí Mật: Hoàng Duy Hùng
Biểu tình ở Hồng Kông kiên quyết không rút lui
Tuổi trẻ thờ ơ, vô cảm là trách nhiệm của nhà giáo...
Ngày cuối cùng ở VN
Tập Cận Bình có thể là nhà cai trị cộng sản cuối c...
Discovery: The fall of Saigon
Truy tìm nghi phạm giết du khách Anh ở Thái Lan
Thu Minh: nữ ca sĩ nham nhở
Kim Yo-jong nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên
Lây nhiễm bệnh Ebola trên máy bay?
Đập tan chính sách tuyên truyền lừa gạt
Hồng Kông: Khi mãnh thú mắc xương…
Những thủ đoạn buôn lậu kỳ lạ nhất thế giới
CS Bắc Việt gởi bức điện thư xin đầu hàng...
Nợ Cứt
Huỳnh Thục Vy: Tâm thư gửi bạn
Gai Cột Sống: Nguyên nhân, triệu chứng và biến chứ...
Cuộc chiến tranh mới của Mỹ
401k bắt nguồn từ phần 401 đoạn (k) của bộ luật th...
Chủ nghĩa cộng sản châu Á còn gì?
Số phận một loài chim
Chánh Thanh tra Andrew Philips tự tử?
Vài thắc mắc về một bài viết của TS Vũ Duy Phú trê...
Thủ phạm tiếp tay TC đánh chiếm Gạc Ma là ‘lãnh đạ...
Một "cuộc cách mạng" tự mâu thuẫn
Khu Người Việt ở Warsaw, Ba Lan
WHO khuyến cáo người Việt bớt ăn muối
Lễ Quốc Khánh TC bị lu mờ vì các cuộc biểu tình ở ...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.