Saturday, September 7, 2019

Cụ bà 101 tuổi người Bình Định gởi thơ ủng hộ TT Trump

BM

Dallas, TX.- Trưa Thứ Năm,  ngày 29 tháng 08,  nhân dịp ghé thăm Chị Trần Thị Bích Liên, một sự kiện bất ngờ xảy ra làm cho chúng tôi vô cùng ngạc nhiên. Thân mẫu của chị là Cụ bà Phan Thị Mới đã gởi thơ đến Tòa Bạch Ốc ủng hộ Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Chúng tôi xin đăng nội dung lá thư bằng tiếng Anh,  có thể lược dịch như sau:

BM
  
“Tôi tên là Mới Thị Phan, sinh ngày 02 tháng 12 năm 1917 tại Việt Nam. Bây giờ tôi đã một trăm lẻ một tuổi (101). Tôi đã đến Hoa Kỳ theo chương trình đoàn tụ với người con trai của tôi. Tôi đã nhập quốc tịch Hoa Kỳ năm 2003. Tôi không thuộc một đảng phái nào nhưng tôi tin tưởng những gì Tổng Thống đã làm cho nước Mỹ và người dân Mỹ.

Tôi thấy và tin rằng những gì Tổng Thống đã làm là tình yêu nước Mỹ và là những điều chính đáng. Tôi ủng hộ Tổng Thống hết mình – 100%. Tôi mong ước ông sẽ thành công và trở thành Tổng Thống của chúng tôi một lần nữa cho nhiệm kỳ tiếp theo.

Nước Mỹ cần Tổng Thống. Người dân Mỹ trong đó có tôi cần ông! Vì Tổng Thống, tôi sẽ ghi danh là thành viên Đảng Cộng Hòa và bỏ phiếu cho Tổng Thống trong lần tranh cử tiếp theo. Cám ơn Tổng Thống tất cả những gì ông đã thực hiện cho nước Mỹ. Xin tiếp tục làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại!

Ghi chú: Lá thơ này được dịch từ lời của tôi do một thành viên trong gia đình dịch. Tôi không nói tiếng Mỹ và viết tiếng Mỹ được.

Cụ bà Phan Thị Mới đã ngoài trăm tuổi nhưng vẫn còn rất minh mẫn. Bà được đào tạo căn bản về võ thuật, tinh thần khẳng khái mà tục ngữ, ca dao vẫn thường nhắc đến:

BM

Bà rất nể phục Tổng Thống Trump, ông đã hứa với cử tri như thế nào, khi trở thành Tổng Thống, ông đã cố gắng thực hiện cho bằng được, dù ông bị đánh từ trong ra ngoài như lời hứa dời Tòa Đại Sứ tại Do Thái;  lời hứa dựng bức tường biên giới… Ông không phải là một vị “Tổng Thống hứa” mà ông là một “Tổng Thống làm”. Ủng hộ “ông Trump” là yêu nước Mỹ, trả ơn mà nước Mỹ đã cưu mang bà, con cháu bà.

BM
  
Bà kết luận! Bà kêu gọi đồng hương Bình Định hãy bầu phiếu cho ông Trump. Và cầu mong cho ông được tái đắc thêm một nhiệm kỳ nữa, năm 2020.



Kim Dinh

BM

Sơn móng tay _ Những điều cần biết
Thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục mạnh mẽ
Nông dân Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump dù bị Trung cộng đáp trả
Làm mát ngôi nhà mà không cần máy điều hòa?
Chồng Tôi
Người già nắm quyền, coi thường lớp trẻ
Trung cộng không dám tái diễn Thảm sát Thiên An Môn ở Hồng Kông
Thủ tướng Canada chỉ trích Trung cộng nặng nề về vụ Huawei
Trận chiến quyết định Trung-Mỹ nằm tại Đài Loan
Gặp gỡ ‘Vị Samurai cuối cùng’ của Nhật Bản giữa lòng Kyoto
Thế Nước, lòng Dân Việt đã rõ
Tàu cộng có dám thôn tính Đài Loan để gây ra Thế Chiến III ?
Cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung cộng sẽ đi về đâu?
Điều gì sẽ xảy ra với Trung cộng khi tôi tái đắc cử
Người đàn ông chặn nòng súng cảnh sát ở Hồng Kông
Bài viết của Joshua Wong trên tạp chí Economist Anh Quốc
Hành tinh kỳ lạ ngay giữa lòng nước Mỹ
Làm sao để ta có thể dự đoán đúng hơn
Tù trưởng bản địa gần rừng Amazon và thông điệp cay đắng
Hương Cảng trong chính sách ngoại giao của Trump

1 comment:

  1. Tôi không biết bà cụ này, có ai dẩn dắt hay đây thật sự là ý kiến của bà. Thư của bà viết cho vui thôi, chứ tổng thống nào mà đọc chứ hả? Có lẽ nguời việt muốn làm cho nguời ta chú ý đến bà và làm cho nguời ta nguỡng mộ bà vậy thôi.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.