Sunday, January 8, 2023

Tự khen bản thân có thể chữa lành tâm hồn

 BM

Nhà tư vấn tâm lý người Nhật Nemoto Hiroyuki cho rằng “không nên tiêu phí tâm lực của bạn vào quá khứ và suy nghĩ của người khác”, vì bản thân làm tốt mới là điều quan trọng nhất! Nhưng chính xác thì bạn nên làm gì để tăng “cảm giác tự tin” của mình? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tự khen ngợi bản thân.

 

Tự khen mình “rất dễ thương” có tác dụng xua đi vận rủi


BM


Cho dù bạn có bảo vệ tâm hồn của mình như thế nào đi chăng nữa thì vẫn sẽ gặp những chuyện không may. Lúc này có một câu “thần chú” vạn năng dành cho bạn, đó là – “bởi vì mình quá dễ thương / bởi vì mình quá đáng yêu.”

 

Hãy thử tưởng tượng những tình huống sau: “Sắp muộn rồi mà còn lỡ tàu điện ngầm”, “Đi ăn nhà hàng, chỉ có món ăn của mình là mãi chưa được dọn lên”, “Làm thêm giờ rất muộn, còn bị khóa trong công ty, phải mất rất nhiều công sức mới rời đi được”. Vào những lúc như thế này, những người thiếu tự tin chắc chắn sẽ cảm thấy rằng họ “xui xẻo”, “luôn bị người khác phớt lờ” hoặc “không được chào đón”, do đó tâm tình trở nên chán nản.


BM


Ngay cả khi tâm trạng không phiền muộn, bạn vẫn sẽ cảm thấy có chút xui xẻo hoặc tồi tệ, thậm chí sinh ra bất mãn, điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn trong suốt cả ngày.


Lúc này dù thế nào cũng hãy tìm ra một lý do.


BM

Cho dù lý do có viển vông đến đâu cũng không sao cả. Ngoài ra, quy tắc này còn có thể được áp dụng theo nhiều cách khác nhau.


BM

Mọi người có thể sẽ không nhịn được cười, nhưng điều đó không sao cả. Nụ cười là liều thuốc tốt nhất, thường xuyên cười có thể thả lỏng tâm tình, đồng thời khôi phục sức sống cho nội tâm của bạn.


BM


Mỗi khi soi gương, bạn hãy tự khen mình rằng “thật dễ thương” hoặc “Hôm nay mình thật đẹp trai”…, tốt nhất là hình thành được thói quen này. Người thiếu cảm giác tự tin, mỗi lần soi gương sẽ theo phản xạ tự tìm khuyết điểm của bản thân. Bài tập này có thể loại bỏ mặt tiêu cực đó một cách hiệu quả.


BM

Hãy nuông chiều bản thân nhiều nhất có thể và đừng bực bội vì những điều nhỏ nhặt. Sau khi hình thành thói quen, bạn không chỉ có thể nâng cao cảm giác tự tin, mà cuộc sống của bạn cũng sẽ trở nên thuận lợi và hạnh phúc hơn.


BM


Khi gặp điều không may mắn, tất cả đều là “vì mình quá dễ thương”.



Nemoto Hiroyuki  _  Tăng Trân  &  Xuân Hoàng


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.