Sunday, January 8, 2023

Những thứ đắt đỏ mà người giàu mua

BM

Có thể rất thú vị khi mơ mộng về những khả năng này. Rốt cuộc, không gì có thể nói trước được về những lời thề nguyền được làm mới lại bằng điều và trải nghiệm thú vị sẽ có thể xảy ra.

BM
Trong khi hầu hết mọi người có vẻ căng thẳng về lạm phát, chi phí sinh hoạt tăng, và danh mục đầu tư giảm, thì hầu hết những người giàu có dường như lại không lo lắng. Thay vào đó, họ đi mua những mặt hàng được xem là lố bịch theo tiêu chuẩn của hầu hết mọi người. Dưới đây là một số thứ đắt tiền đến điên rồ những người giàu mua mà hầu hết mọi người chỉ có thể mơ mộng về chúng.
11 thứ đắt đỏ điên rồ mà người giàu mua là gì?:


1. Vé bay vào không gian


BM


Nhiều người quan tâm đến việc tích lũy dặm bay và đi du lịch trái mùa để có thể có đủ tiền cho kỳ nghỉ hàng năm của họ. Trong khi đó, một số người giàu đang suy nghĩ về cách rời khỏi hành tinh này.


Một trong những thứ đắt đỏ điên rồ nhất mà người giàu mua là vé bay vào không gian, một điểm thu hút khách du lịch không đông đúc như Tháp Eiffel nhưng lại ly kỳ hơn.


BM


Virgin Galactic đã mở bán vé bay vào vũ trụ cho công chúng với giá 450,000 dollar một vé, tăng mạnh so với mức giá 250,000 dollar ban đầu. Chúng ta không chắc liệu vé bay tăng do nhu cầu ngày càng tăng hay do lạm phát, nhưng đó là một khoản tiền lớn để chi tiêu cho chuyến đi kế tiếp của quý vị. Các chuyến bay kéo dài khoảng 90 phút, nơi quý vị sẽ trải nghiệm cảm giác không trọng lượng và chứng kiến khung cảnh tuyệt vời của Trái đất từ trên cao.


BM


Virgin Galactic cũng không phải là công ty hàng không vũ trụ duy nhất trên thị trường. SpaceX đã ra mắt chuyến bay dân dụng đầu tiên vào tháng 9/2021. Blue Origin, do ông Jeff Bezos thành lập, thậm chí không muốn công bố giá công khai cho các chuyến bay của họ, nhưng chỗ ngồi trên các chuyến bay trước đó đã được bán đấu giá tới hàng triệu USD.


Không còn nghi ngờ gì nữa — quý vị cần phải rất giàu có mới có thể nghĩ đến việc rời khỏi Trái đất.


2. Các hòn đảo tư nhân


BM


Điều hay nhất kế tiếp đứng sau việc bay khỏi hành tinh là gì? Là sở hữu một phần của hành tinh đó. Và đôi khi, những người giàu có muốn sở hữu một hòn đảo riêng, nơi họ có thể thư giãn, đi chơi với bạn bè, hoặc đơn giản là ẩn dật tách khỏi phần còn lại của thế giới.


BM


Có một danh sách dài những người nổi tiếng mua những hòn đảo riêng để sử dụng cho mục đích cá nhân hoặc để biến thành những khu nghỉ dưỡng sang trọng. Ngài Richard Branson mua Đảo Necker thuộc Quần đảo Virgin thuộc Anh vào năm 1979, rồi biến hòn đảo này thành một khu nghỉ dưỡng sang trọng. Nhiều người giàu có và nổi tiếng khác đã làm theo, mua các hòn đảo riêng của họ. Anh Leonardo Dicaprio đã mua hòn đảo tư nhân ngay ngoài khơi Belize vào năm 2005. Ông Larry Ellison, người đồng sáng lập Tập đoàn Oracle, đã mua 98% một hòn đảo ở Hawaii vào năm 2012.


3. Siêu du thuyền


Nói đến các hòn đảo tư nhân, thì quý vị phải đến đó bằng phương tiện nào đó. Những người giàu có có thể đủ khả năng để đến đó bằng du thuyền. Và vì du thuyền thông thường sẽ không đáp ứng được yêu cầu, nên nhiều người siêu giàu đang mua siêu du thuyền, với hàng trăm chiếc được bán mỗi năm.


Vậy điều gì là khác biệt giữa một chiếc du thuyền bình thường với một chiếc siêu du thuyền? Không có định nghĩa kỹ thuật nào về siêu du thuyền, nhưng nó thường có thể chứa hơn mười khách và đi kèm với một số tiện ích đặc quyền mà quý vị có thể thấy tại một biệt thự sang trọng.


BM


Ông Larry Ellison được biết đến với việc trước đây sở hữu một chiếc du thuyền dài 454 foot mang tên Rising Sun, có 82 phòng, một rạp chiếu phim, một phòng tập thể dục cá nhân, và một sân bóng rổ. Ông đã bán nó để mua một siêu du thuyền sang trọng khác. Các tỷ phú khác ở Thung lũng Silicon-Esque cũng sở hữu những siêu du thuyền khổng lồ, bao gồm ông Larry Page, ông Jeff Bezos, và ông Bill Gates.


Với quá nhiều thứ xa xỉ có sẵn trên một con tàu, thật khó để tranh luận nổi với ý kiến rằng siêu du thuyền là biểu tượng của sự giàu có.


4. Thuê người nổi tiếng


BM


Quý vị có biết rằng những người giàu có có thể thuê những người nổi tiếng cho các sự kiện xã hội? Nếu quý vị có đủ tiền, quý vị có thể thuê những người nổi tiếng để xuất hiện hoặc trình diễn cho quý vị.


Giới siêu giàu thường thuê những người nổi tiếng cho các sự kiện riêng của họ. Các đại lý trực tuyến có thể giúp thuê những người nổi tiếng, các cây bút, vận động viên, và nhạc sĩ với mức giá phù hợp.


BM


Cô Jennifer Lopez đã bị chỉ trích nặng nề vào năm 2013 vì nhận lời thực hiện buổi biểu diễn riêng gồm ba bài hát cho nhà lãnh đạo của Turkmenistan, với thù lao hơn một triệu USD. Gia đình Kardashian đã nhận tiền cho việc xuất hiện và giao lưu tại các sự kiện nghệ thuật. Với đủ tiền trong tài khoản ngân hàng, quý vị cũng có thể giao lưu với những người giàu có và nổi tiếng.


5. Phụ kiện phòng tắm bằng vàng/đắt tiền


BM


Tất cả chúng ta đều cần sử dụng phòng tắm vào một thời điểm nào đó, vậy tại sao không bao quanh mình với những đồ sang trọng trong khi quan tâm tới việc của quý vị?


Những người giàu đã mua bồn cầu bằng vàng và các vật dụng đắt tiền khác trong nhà vệ sinh. Quý vị có thể mua một chiếc bồn cầu được dát vàng 18 karat với giá thấp là 30,000 dollar. Quý vị cũng có thể mua các phụ kiện phòng tắm đắt tiền khác, từ chậu vệ sinh đến tivi phù hợp ở mọi nơi cho đến bồn cầu có hệ thống sưởi. Nếu quý vị muốn tiêu khiển cho bản thân, quý vị có thể tìm xem những phòng tắm đắt tiền để biết những gì người giàu có thể mua được.


BM


Vì chúng ta đang nói đến vàng, nên quý vị biết mình giàu có khi quý vị có thẻ tín dụng vàng và các vật dụng phủ vàng khác xung quanh nhà quý vị.


6. Cà phê Kopi Luwak


BM


Tất cả chúng ta đều phàn nàn về giá của một ly cà phê Starbucks, nhưng quý vị có thể tưởng tượng việc trả 100 dollar cho một tách java buổi sáng không? Đó là cái giá của Kopi Luwak nếu quý vị đang tìm kiếm trải nghiệm cà phê đỉnh cao.


Đồ uống có chứa caffeine này có giá rất đắt vì nhu cầu cao và số lượng hạn chế, đây là một cách chắc chắn để thu hút những người giàu có đến với một sản phẩm.


BM


Loại cà phê này rất độc đáo vì những hạt cà phê này là phân (thường được gọi là “phân mèo”) của loài cầy hương châu Á, một sinh vật giống mèo tiêu hóa hạt cà phê và để lại phần hạt đắng của cà phê. Loại cà phê này vô cùng hiếm, và hương vị tuyệt vời của nó khiến nó trở thành thứ mà quý vị sẽ muốn thêm vào danh sách việc cần làm của mình khi muốn thưởng thức.


7. Vật phẩm đấu giá ngẫu nhiên


BM


Quý vị đã từng nghe những câu chuyện về những món đồ đấu giá đắt đến kinh ngạc chưa? Quý vị biết mình giàu có khi quý vị có thể tham gia các cuộc đấu giá cho những món đồ có giá cao ngất ngưởng. Một trong những đặc quyền chính của người siêu giàu là mua bất cứ thứ gì mình muốn.


Những cuộc đấu giá sẽ rất tuyệt nếu quý vị muốn những món đồ hiếm, độc đáo mà quý vị không thể tìm thấy trong cửa hàng. Dưới đây là một số món đồ mua đấu giá thú vị nhất mà chúng tôi đã khám phá ra:


BM

Một nha sĩ người Canada đã trả 31,200 dollar cho chiếc răng của John Lennon.


BM

Một chiếc váy mà cô Kate Winslet mặc trong “Titanic” có giá 330,000 dollar.


BM

Kịch bản “Bữa sáng ở Tiffany’s” của Audrey Hepburn được bán với giá hơn 800,000 dollar.


BM

Chiếc váy mang tính biểu tượng “Happy Birthday” của Marilyn Monroe có giá 4.8 triệu USD.


8. Các bữa tiệc (rất) đắt tiền


BM


Một trong những đặc quyền chính của sự giàu có là quý vị có thể tổ chức những bữa tiệc huyền thoại mà mọi người còn nhắc đến trong nhiều năm tới. Trong khi người bình thường có lẽ sẽ tổ chức hoặc lên kế hoạch cho một bữa tiệc với ngân sách tiết kiệm, thì người giàu lại không tiếc bất kỳ chi phí nào.


BM


Tổ chức bữa tiệc lớn nhất thành phố với danh sách khách mời toàn là sao đi kèm với một mức giá đắt đỏ. Cô Kim Kardashian và cô Kanye West từng tổ chức bữa tiệc Giáng Sinh khiến họ tiêu tốn 1.3 triệu USD. Họ đã chi khoảng 350,000 dollar chỉ riêng cho tuyết, vì vậy quý vị chỉ có thể là đoán hóa đơn cho một bữa tiệc hào nhoáng như vậy.


Tuy nhiên, bữa tiệc của cô Kim và anh Kanye đã lu mờ đi so với những lễ kỷ niệm đắt tiền khác. Một trong những bữa tiệc xa hoa nhất mọi thời đại là bữa tiệc đêm khai mạc năm 2008 tại Atlantis ở Dubai, với chi phí khổng lồ 31 triệu USD.


9. Mức độ tiện lợi đến kỳ cục


BM


Có gì tệ hơn là phải xếp hàng dài chờ đợi, như ở DMV hoặc bưu điện? Còn những thứ giống nhau mà quý vị phải làm đi làm lại thì sao? Hầu hết mọi người không thể thoát khỏi sự đơn điệu này khi nó đi kèm với cuộc sống hàng ngày.


Người giàu có thể chi tiền cho những mức độ tiện lợi mà hầu hết mọi người chỉ có thể mơ ước. Chúng ta không chỉ nói về dịch vụ giao đồ ăn hay cắt ngắn việc xếp hàng ở công viên giải trí.


BM


“Thời gian của những người siêu giàu đủ xứng đáng để thuê ngoài những thứ mà người bình thường sẽ không bao giờ nghĩ đến việc thuê ngoài,” ông True Tamplin, Người sáng lập “Finance Strategists” (Các Chiến lược Tài chính) cho biết. “Nếu một người nào đó rất giàu có có thể tiết kiệm được một giờ trong ngày của họ, thì sự tiết kiệm ấy có thể trị giá hàng triệu USD trong suốt một năm.”


Trong khi về mặt kỹ thuật, mỗi ngày chỉ có 24 giờ, thì người giàu có thể chi tiền để có nhiều thời gian rảnh hơn. Khi giàu có, quý vị không phải lo lắng về việc cắt cỏ trong sân, đi chợ, nấu bữa tối, hay thực hiện các công việc căn bản.


Một số ví dụ về mức độ tiện lợi đến kỳ cục mà người giàu có thể chi tiền là gì?


Trả tiền cho ai đó để xếp hàng thay. Các trang web như TaskRabbit cho phép quý vị thuê người xếp hàng chờ tại văn phòng sổ thông hành hoặc bất kỳ nơi nào khác cho quý vị, vì vậy quý vị không phải mất thời gian.


Thuê ngoài tất cả các công việc nhà căn bản. Người giúp việc, đầu bếp riêng, người làm vườn, và phụ tá cá nhân chỉ là một số dịch vụ mà người giàu có thể mua được.


Đi lại với vé hạng nhất. Bay hạng nhất hoặc thậm chí đi chuyến bay riêng có nghĩa là quý vị không phải chờ đợi để lên phi cơ hoặc xoay sở để ngủ trong một chiếc ghế trong cabin chật chội.


10. Dịch vụ trợ giúp đặc biệt


BM


Hầu hết chúng ta phải để ý đến việc đặt phòng và lên kế hoạch một cách độc lập. Người giàu sử dụng dịch vụ trợ giúp đặc biệt cho những vấn đề này. Dịch vụ trợ giúp đặc biệt có thể bao gồm từ đặt vé phi cơ đến những việc lặt vặt ngẫu nhiên mà quý vị cần phải thực hiện cho xong.


Một số dịch vụ trợ giúp đặc biệt hoàn toàn ngẫu nhiên mà những người giàu có sử dụng là gì?


·       Lên kế hoạch cho bữa tiệc sinh nhật của con quý vị.

·       Vào các nhà hàng độc quyền.

·       Đặt tên cho con quý vị (vâng, đây là một công việc kinh doanh thực sự).

·       Sắp xếp việc đi lại để tránh các phiền toái.


BM


Nhiều dịch vụ trợ giúp đặc biệt sang trọng phục vụ riêng cho những người rất giàu có. Một công ty nổi tiếng là The Quintessentially Group, phục vụ những người có giá trị tài sản ròng trung bình là 5 triệu USD. Hầu hết các yêu cầu dao động trong khoảng 1,500 dollar cho mỗi dịch vụ, nhưng công ty trợ giúp đặc biệt này đã có nhiều khách hàng chi hàng trăm ngàn USD cho một sự kiện.


Những công ty này phục vụ những người rất giàu có, những người muốn mọi thứ được giải quyết thay cho họ. Dưới đây là một số yêu cầu trợ giúp đặc biệt đáng ngạc nhiên nhất mà chúng tôi có thể thấy:


BM


·       Sắp xếp cho bữa tối trên một tảng băng.

·       Đóng cửa Cầu Cảng Sydney để cầu hôn.

·       Đưa chó bay thoải mái trên phi cơ riêng.

·       Có lời thề nguyện trong đám cưới được Giáo hoàng làm chứng.

·       Có khả năng dịch vụ trợ giúp đặc biệt có thể hoàn thành bất kỳ yêu cầu nào mà quý vị muốn nếu quý vị có đủ tiền để thanh toán.


11. Công chiếu phim riêng tại nhà


BM


Trong khi nhiều người giàu có và nổi tiếng có thể muốn bước trên thảm đỏ tại một buổi ra mắt phim hào nhoáng, thì một dịch vụ mới hơn có thể đưa buổi ra mắt phim về đến tận nhà.


Vài năm trước, Red Carpet Home Cinema thông báo rằng họ đang tìm kiếm 3,000 người Mỹ giàu có sẵn sàng bỏ ra 15,000 dollar cho một máy chủ và sau đó thêm 2,000 — 3,000 dollar cho mỗi bộ phim để xem các bộ phim chiếu rạp mới tại nhà của họ vào đêm khai mạc.


BM


Mặc dù dịch vụ này không cung cấp cho người dùng quyền truy cập sớm vào các bộ phim mới, nhưng nó mang lại cho mọi người sự riêng tư và tiện lợi khi xem tại nhà mà các rạp chiếu phim lớn, đông đúc không có. Thật khó để dự đoán một doanh nghiệp như thế này có thể hoạt động ra sao, nhưng điều đó cho thấy quý vị có thể mua bất cứ thứ gì với mức giá phù hợp, ngay cả cho những chiếc vé đầu tiên để xem phim mới phát hành.


Xây dựng gia sản của quý vị


BM


Người giàu có thể mua rất nhiều thứ mà hầu hết mọi người chỉ có thể mơ ước. Dù thú vị khi đọc về những thứ đắt tiền điên rồ mà người giàu mua, nhưng trước hết chú ý đến tình hình tài chính của quý vị là điều cần thiết. Hãy tập trung đầu tư và xây dựng gia sản một cách đúng đắn để quý vị có thể tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình.




Jeff Rose  _  Minh Trí

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.