Sunday, January 8, 2023

Hoa Kỳ có ‘kế hoạch cứng rắn’ để chống lại ĐCS_TC

 BM

Dân biểu Mike Gallagher (Cộng Hòa-Wisconsin), người dự kiến sẽ lãnh đạo ủy ban này, nói rằng ông rất mong chờ được bắt đầu quá trình này, nhưng sự trì hoãn trong việc bầu chọn một chủ tịch Hạ viện sẽ gây thêm gánh nặng cho những tuần đầu tiên thành lập ủy ban này.


BM

“Chúng tôi có một kế hoạch rất cứng rắn mà chúng tôi đã sẵn sàng khai triển nhưng chúng tôi không thể tiến hành cho đến khi ủy ban này được thành lập và đến khi chúng tôi có các thành viên trong ủy ban đó,” ông Gallagher nói trong một cuộc phỏng vấn ngắn hôm thứ Năm (05/01) với NTD.


BM

“Chúng tôi sẽ phải làm việc vào cuối tuần, chúng tôi sẽ phải làm việc vào ban đêm, quý vị biết đấy, chúng tôi sẽ không có thời gian nghỉ ngơi. Nhưng không sao. Chúng tôi sẽ hoàn thiện cơ quan này. Tôi rất háo hức được làm việc và làm điều đó.”


Các nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa lần đầu tiên tuyên bố rằng họ sẽ thành lập một Ủy ban Đặc biệt mới về Vấn đề Trung cộng để chống lại các mối đe dọa từ chế độ cộng sản này.


BM


Vào thời điểm đó, Lãnh đạo Thiểu số Hạ viện đương nhiệm Kevin McCarthy (Cộng Hòa-California) đã chọn ông Gallagher làm chủ tịch ủy ban này dựa trên kinh nghiệm của ông với tư cách là một thành viên của Thủy quân Lục chiến và sự cống hiến của ông trong việc củng cố quân đội quốc gia.


“Đảng Cộng sản Trung cộng là mối đe dọa địa chính trị lớn nhất trong cuộc đời của chúng ta,” ông McCarthy nói trong một tuyên bố vào thời điểm đó. “Chúng ta cần một cách tiếp cận toàn chính phủ dựa trên nỗ lực của Lực lượng Đặc nhiệm về Trung cộng do Đảng Cộng Hòa lãnh đạo và bảo đảm rằng nước Mỹ sẵn sàng giải quyết các thách thức kinh tế và an ninh do ĐCS_TC đặt ra.”


BM


“Là một Thành viên từng phụng sự với tư cách là một sĩ quan Phản gián của Thủy quân lục chiến và đã dành thời gian của mình ở Quốc hội để hiểu, giáo dục, và bảo vệ nước Mỹ khỏi mối đe dọa mà ĐCS_TC gây ra, ông Mike Gallagher có khả năng đặc biệt và là người phù hợp để lãnh đạo và thúc đẩy nghị trình quan trọng này vào thời khắc sống còn này.”


Mối đe dọa từ cộng sản Trung cộng


BM


Ủy ban Đặc biệt mới của Hạ viện về Vấn đề Trung cộng được xây dựng nhằm mục đích kiềm chế ảnh hưởng ác ý của Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCS_TC), vốn cai trị Trung cộng như một quốc gia độc đảng, và đang tham gia vào một nỗ lực toàn xã hội nhằm thay thế vị trí lãnh đạo toàn cầu của Hoa Kỳ.


BM


Các chuyên gia quốc phòng và an ninh nói rằng ĐCS_TC đã áp dụng một học thuyết chiến lược là “siêu hạn chiến” (hay chiến tranh không giới hạn), qua đó chế độ này nhắm đến việc đạt được các mục tiêu quân sự thông qua ngoại giao, kinh tế, công nghệ, và các phương tiện khác.


BM


Hơn nữa, Báo cáo Sức mạnh Quân sự Trung cộng năm 2022 của Ngũ Giác Đài cho thấy ĐCS_TC đang phát triển quân đội để giành chiến thắng trong một cuộc chiến chống lại Hoa Kỳ. Báo cáo đó cũng cho thấy rằng chế độ này đang tìm cách chiếm giữ Đài Loan, đẩy các lực lượng Hoa Kỳ ra khỏi khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và thay thế Hoa Kỳ trở thành bá chủ thế giới.


BM


Do đó, ông Gallagher tuyên bố rằng mặc dù ủy ban mới này do Đảng Cộng Hòa thành lập, nhưng cơ quan này sẽ xây dựng một mặt trận thống nhất và lưỡng đảng để chống lại hành động gây hấn của cộng sản Trung cộng và bảo vệ lợi ích của Mỹ khỏi các âm mưu của ĐCS_TC.


BM


“ĐCS_TC tiếp tục phạm tội diệt chủng, che đậy nguồn gốc của đại dịch virus corona, đánh cắp tài sản trí tuệ trị giá hàng trăm tỷ dollar của Mỹ, và đe dọa Đài Loan,” ông Gallagher cho biết trong một tuyên bố hồi tháng Mười Hai (2022).


BM

“Ủy ban Đặc biệt về Vấn đề Trung cộng sẽ đẩy lùi chuyện này với sự kết hợp của lưỡng đảng trước khi quá muộn. Ngay cả trong một chính phủ mâu thuẫn lẫn nhau, thì chúng ta vẫn có cơ hội xây dựng một mặt trận thống nhất chống lại sự hung hăng của ĐCS_TC.”




Andrew Thornebrooke  &  Melina Wisecup  _  Thanh Tâm


BM
Tự khen bản thân có thể chữa lành tâm hồn
Tình yêu dành cho Tyrone Crafted Glass
Phía sau vụ Ukraine tập kích đêm Giao thừa
Thưởng thức rượu vang đúng cách
Những thứ đắt đỏ mà người giàu mua
Quốc hội Hoa Kỳ khóa 118 dự kiến sẽ có nhiều tranh chấp giữa các đảng chính trị
Vài cách tự nhiên giúp bạn ngủ ngon giấc
Hỏa tiễn HIMARS ( High Mobility Artillery Rocket System) trên chiến trường Ukraine
Góc khuất đáng sợ của việc hẹn hò trên mạng
Vương cung thánh đường Thánh Francis ở thành Assisi
Bài diễn văn đầu tiên trong tư cách chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ 2023
Giá thế giới đạt mức cao kỷ lục trong năm 2022
Viên mãn có được từ khổ luyện
Đừng tập thể dục vào thời điểm này trong ngày
Bệnh tự ảo tưởng về kiến thức của bản thân
Hành thiện không cầu phúc báo
Hoa Kỳ có thể thực hiện 4 bước để đánh bại Trung cộng
Người Cha dù có nhắm mắt _ Nhưng Ông vẫn không chết!
Phim giả tưởng ‘Lần nữa trở thành Thần’
Cảm xúc đau khổ tàn phá cả tâm trí và thể xác

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.