Sunday, September 16, 2018

Florence, và 'điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến'

https://baomai.blogspot.com/
Cuộc xâm lược thảm khốc của Florence có thể mang lại một số sự tàn phá tồi tệ nhất vào Chủ Nhật.

Kevin Arata, người phát ngôn của thành phố Fayetteville, North Carolina, nói: “Chúng ta sẽ bị đánh đập. "Điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến."

Không bao giờ nhớ rằng Florence suy yếu đến một áp thấp nhiệt đới sáng chủ nhật. Điều đó có nghĩa là tốc độ gió giảm nhẹ. Những mối nguy hiểm thực sự là lượng mưa không ngừng của Florence và lũ lụt lịch sử, điều này ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

https://baomai.blogspot.com/ 

Florence đã giết chết 16 người, trong đó có ít nhất hai trẻ em, ở hai tiểu bang. Các nhóm cứu hộ tình nguyện như Hải quân Cajun và nhân viên cứu hộ đang tranh giành để cứu hàng trăm người vẫn bị mắc kẹt bởi nước lũ dâng cao.

Hơn 900 cuộc giải cứu nước đã được báo cáo ở Bắc Carolina một mình, văn phòng thống đốc cho biết - nhưng nhiều người hơn cần sự giúp đỡ. Nhóm cứu hộ tình nguyện của Hải quân Hoa Cajun cho biết họ đang giúp đỡ ở Leland, nơi có khoảng 200 người đã kêu gọi giúp đỡ.

https://baomai.blogspot.com/   

"Chúng tôi chỉ đang đuổi theo nước", Chủ tịch Hải quân United Cajun Todd Terrell cho biết hôm Chủ nhật.

Và ở Lumberton, Bắc Carolina - một thành phố bị ngập lụt bởi cơn bão Matthew vào năm 2016 - người dân đang giằng co vì có thể xảy ra thảm họa khi Sông Lumber đe dọa bùng nổ một khoảng trống được vá gần đây trong hệ thống đê.

Những phát triển chính

https://baomai.blogspot.com/ 
  
• Nhiều đường bị chặn: Các đoạn lớn của I-95 và I-40 ở Bắc Carolina bị đóng cửa do lũ lụt, bao gồm một đoạn đường dài khoảng 55 dặm I-95 từ Westry đến Four Oaks. Đường bị đóng cửa, và nó quá xấu đến nỗi bộ phận giao thông của tiểu bang đưa ra thông báo này trên trang web của mình: "Du lịch không được thông báo ở hoặc qua Bắc Carolina".

https://baomai.blogspot.com/ 
  
• Cúp điện rộng khắp: Khoảng 703.000 khách hàng ở Bắc Carolina và 61.000 khách ở Nam Carolina không có điện. Nhưng số lượng người thực sự không có quyền lực lớn hơn nhiều, vì một khách hàng duy nhất có thể đại diện cho cả một gia đình.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
• Florence được kéo dài trong khu vực Đông Nam: Tính đến cuối buổi sáng chủ nhật, Florence đã tập trung khoảng 25 dặm về phía nam-đông nam của Greenville, South Carolina, Trung tâm Bão Quốc gia cho biết. Nó đang di chuyển về phía tây ở tốc độ 14 dặm một giờ, với tốc độ 35 dặm một giờ.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
• Thêm nhiều lụt lội đến: Đến cuối cơn bão, Florence sẽ có tới 40 inches mưa ở đông nam Bắc Carolina và mũi phía đông bắc của Nam Carolina, trung tâm bão cho biết. Một số khu vực khác của North Carolina South Carolina sẽ được để lại với tối đa 20 inch mưa. Mưa đó sẽ gây ra lũ lụt đáng kể trên sông, với một số con sông không cresting cho đến cuối tuần này.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
• Theo dõi tình trạng lở đất: "Ngoài lũ quét và lũ lụt, sạt lở đất có thể xảy ra ở địa hình cao hơn ở phía nam và trung tâm Appalachians ở phía tây bắc Carolina vào tây nam Virginia", trung tâm bão cho biết.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
• Các nạn nhân bão báo cáo giá cả phải chăng: Văn phòng luật sư Bắc Carolina đã nhận được hơn 500 đơn khiếu nại về việc giảm giá - bao gồm phòng khách sạn, gas và nước. Các nhà chức trách đã đưa ra các cuộc điều tra.




Holly Yan, Cassie Spodak và Hollie Silverman

https://baomai.blogspot.com/

Trump sẽ gửi tin nhắn đến tất cả các phone di động...
Chi phí giáo dục ở nơi nào đắt nhất?
Cái ‘nhất’ đáng buồn
Khi Việt nam và Tàu “một Tổ quốc, một Văn hóa”
Sạc điện thoại cách nào để tốt nhất cho pin
10 Cầu nước kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới
Điểm gốc Greenwich của Kinh tuyến số 0
Trào lưu mua 'quyền công dân' của giới siêu giàu
Facebook _đồng ý hợp tác với VN
Kẻ thù thầm lặng của bác sĩ, y tá và bệnh nhân
Vật thể nhìn từ nhiều góc cạnh
Tiếng đàn T’rưng
Lệnh cấm bán và ăn thịt chó liệu có khả thi?
Siêu bão Mangkhut đang tiến đến Việt Nam
Người tiêu dùng VN 'hãy là khách hàng tốt'
Vì sao người đi học cần ngủ cho đủ giấc
Cảm nhận từ đường phố Việt Nam
5 nỗi sợ của người đàn ông khi về già
Nếu bạn thương người dân Việt _ hãy bầu cho TT Tru...
Không chỉ Mỹ, nhiều nước khác đang 'tẩy chay' Trun...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.