Monday, September 17, 2018

Peter Navaro “Khắc tinh của Hán cộng”

https://baomai.blogspot.com/

Nếu Trung cộng bị suy tàn, tan rã do thất bại trên chiến trường thương mại thì công lớn nhất chính là giám đốc của Hội đồng Thương mại Quốc gia Nhà trắng - giáo sư kinh tế và chính sách công Peter Navaro, tác giả của cuốn sách "Death by China: Confronting the Dragon - A Global Call to Action" tạm dịch là "Chết bởi Trung cộng - Ðương đầu với con Rồng - Lời kêu gọi Hành Ðộng Toàn Cầu". Cuốn sách này có sự đóng góp của Greg Autry,

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Điều đặc biệt hơn chính là "nghệ thuật dùng người" của Donald Trump, sau khi thắng cử, ngày 21/12/2016 ông Trump đã bổ nhiệm ông Navaro, một đảng viên của Đảng Dân chủ vào vị trí làm giám đốc của Hội đồng Thương mại Quốc gia Nhà trắng, một vị trí mới được tạo ra trong ngành hành pháp của chính phủ liên bang Hoa Kỳ để "cố vấn" cho Trump phá thế "chết bởi Trung cộng". Xin điểm lại các nội dung chính trong cuốn sách Chết bởi Trung cộng - Ðương đầu với con Rồng - Lời kêu gọi Hành Ðộng Toàn Cầu" như sau:

https://baomai.blogspot.com/

1. Trung cộng đang tấn công trên mọi mặt trận bằng mọi thứ vũ khí sẵn có, từ chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch và thao túng tiền tệ đến tình báo và tấn công tin tặc. Khắp nơi trên thế giới, Trung cộng cũng đang làm bất cứ mọi giá để chiếm đoạt nguồn tài nguyên nhiên thiên quan trọng, thậm chí điều đó có nghĩa khuyến khích các chế độ nguy hiểm nhất thế giới truyền bá vũ khi hạt nhân.

2. Ngay trong lòng nước Mỹ, người Mỹ bị hàng nhập cảng độc hại của "chú Rồng" giết chết hay gây tổn thương. Những loại hàng nhập cảng này là thực phẩm có chất độc, đồ chơi nhiễm độc, thuốc có độc.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
3. Các công ty khổng lồ của Mỹ đã và đang hợp tác với các công ty quốc doanh Trung cộng để hủy diệt ngành sản xuất Mỹ và cuối cùng thì thật mỉa mai là chính họ đang hủy diệt họ.

4. Hình thức "chủ nghĩa tư bản ươn ngạnh" của Trung cộng kết hợp với vũ khí bảo hộ mậu dịch và vũ khí mậu dịch trái luật để đẩy lùi từng việc làm một của các ngành công nghiệp Mỹ. Sự phát triển quân sự táo bạo của Trung cộng đang chạy đua về hướng đối đầu với Mỹ. Trong khi đó, giới hành chính, chính trị và thậm chí giới khoa bảnb của Mỹ vẫn yên lặng về mối đe dọa đang tới gần.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
5. Hàng ngàn nhà bất đồng chính kiến mạng thông tin của Trung cộng đang bị giam cầm trong các trại "Google Gulags". (Gulags là tên gọi tắt của Tổng cục Lao động cải tạo Liên Xô thời độc tài khát máu Stalin).

6. Tin tặc Trung cộng đang gia tăng các hoạt động tấn công tin tặc vào nền quốc phòng Mỹ và các công ty chủ chốt của Mỹ.

7. Tiền bị giảm giá của Trung cộng đang gây thiệt hại cho Mỹ, châu Âu và sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
8. Vạch mặt giới truyền thông Mỹ trong đó có những siêu sao như Tom Friedman và Nicholas Kristof của tờ New York Times, James Fallows của The Atlantic Monthly, và Fareed Zakaria của Newsweek đã bóp méo câu chuyện về Trung cộng. 

Trước hiểm họa "Chết bởi Trung cộng" mà ông Navaro và Greg Autry đã phát hành vào ngày 15/5/2011, tức vào thời điểm "giữa nhiệm kỳ đầu" của tổng thống Obama, tuy nhiên những lời "cảnh báo" của cuốn "Death by China" vẫn không được chính quyền Obama quan tâm mặc dù tác giả của nó là ông Navaro, một đảng viên của Đảng Dân chủ. 

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Chỉ đến khi ông Trump lên làm tổng thống Mỹ thì Navaro cùng với học thuyết "Chết bởi Trung cộng - Ðương đầu với con Rồng - Lời kêu gọi Hành Ðộng Toàn Cầu" mới được Trump trọng dụng, thực thi. Không chỉ riêng ông Trump, riêng nước Mỹ mới cảm nhận những gì mà ông Navaro đã tiên liệu mà cả thế giới giờ đây cũng đã "sáng mắt - sáng lòng" khi chứng kiến các "đối tác - bạn vàng" của Trung cộng rơi sâu vào suy thoái kinh tế, chảy máu tài nguyên,... và trên hết là sự xâm lược mềm thông qua việc truyền bá văn hóa Đại Hán.

Thật phúc cho nhân loại khi nước Mỹ đã lựa chọn ông Trump làm tổng thống và ông Trump đã biết trọng dụng Peter Navaro làm "mưu thần" dù hai ông không cùng một đảng. Khi sách lược của Navaro được Trump thực thi hiệu quả, nó sẽ tạo ra hiệu ứng domino trên toàn cầu, các nước đã và đang giao dịch kinh tế - quân sự với Trung cộng sẽ xa lánh, ghẻ lạnh với Trung cộng, điều này sẽ giúp cho Mỹ nhanh chóng "giết chết chú Rồng" quái vật, đốt cháy đại công xưởng "Made in China 2025", xóa sổ ảo vọng "Nhất đái nhất lộ" của tặc tử Tập Cận Bình. 

https://baomai.blogspot.com/   

Xin gửi lời cảm ơn đến Peter Navaro và Donald Trump, những chiến binh nước Trời đã vung kiếm chém bay đầu con "Rồng quái vật" Trung cộng.




Trần Hùng    

***

https://baomai.blogspot.com/2015/01/that-vong-truoc-nhung-cai-cach-cac-cong.html
Chỉ còn lại những giấc mơ không thành và những lời hứa nhăng cuội, hồi đáp cho niềm hy vọng của người Mỹ khi mở cửa tự do thương mại với Trung Cộng năm 2001.


https://baomai.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.