Monday, September 17, 2018

Trump sẽ áp đặt thuế quan 200 tỷ USD cho hàng hóa Trung cộng

https://baomai.blogspot.com/
Tổng thống Donald Trump đang đẩy mạnh cuộc chiến thương mại của Mỹ với Trung cộng.

Hoa Kỳ sẽ áp đặt mức thuế 10% vào cuối tháng này với trị giá 200 tỷ USD hàng hóa Trung cộng, tăng lên 25% vào cuối năm nay, chính quyền Trump đã công bố hôm thứ Hai.

Các mức thuế bao gồm áp dụng cho các khoản tiền phạt được ban hành vào đầu năm nay với trị giá 50 tỷ USD của hàng hóa Trung cộng. Kết hợp với nhau, nó có nghĩa là khoảng một nửa số sản phẩm mà Trung cộng bán cho Hoa Kỳ mỗi năm sẽ bị ảnh hưởng bởi thuế quan của Mỹ.

Vào tháng Bảy, chính quyền đã công bố danh sách hàng ngàn sản phẩm sẽ phải chịu hình phạt thương mại mới nhất. Hơn 300 sản phẩm đã bị xóa khỏi danh sách đó - bao gồm cả đồng hồ thông minh, thiết bị an toàn và sức khỏe và nôi trẻ em.

https://baomai.blogspot.com/

Trump đã kêu gọi các cố vấn của ông thúc đẩy với vòng 200 tỷ USD, ngay cả khi Washington và Bắc Kinh đã làm việc để khởi động lại các cuộc đàm phán thương mại. Quyết định của Trump đe dọa sẽ tăng cường khả năng xung đột ngoại giao với các nhà đàm phán Trung cộng.

"Trung cộng đã có nhiều cơ hội để giải quyết đầy đủ những lo ngại của chúng tôi", Trump nói trong một tuyên bố phát hành tối thứ Hai của Nhà Trắng. "Một lần nữa, tôi kêu gọi các nhà lãnh đạo Trung cộng thực hiện hành động nhanh chóng để chấm dứt thực tiễn thương mại không công bằng của đất nước họ."

Trump cũng đe dọa sẽ gây thêm nỗi đau kinh tế dưới hình thức thuế quan bổ túc nếu Bắc Kinh có bất kỳ hành động trả thù nào.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã mời các nhà đàm phán đến Washington tuần này để tiếp tục đàm phán. Nhưng Trung cộng cho biết sẽ từ chối lời đề nghị nếu Hoa Kỳ tiếp tục với nhiều mức thuế hơn.

https://baomai.blogspot.com/

"Chúng tôi sẵn sàng đàm phán với Trung cộng bất cứ lúc nào, nếu họ sẵn sàng tham gia vào các cuộc đàm phán nghiêm túc", Larry Kudlow, cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, cho biết trước đó trong ngày tại Câu lạc bộ Kinh tế New York.

Trước đó, Trump đã xem trước thông báo tại Nhà Trắng: "Sẽ có rất nhiều tiền vào kho bạc của Hoa Kỳ. Rất nhiều tiền đến," ông nói.

Trong các nhận xét từ Phòng Roosevelt, ông nói rằng ông tin tưởng một thỏa thuận cuối cùng có thể đạt được với Trung cộng, nhưng nhấn mạnh một thỏa thuận như vậy phải làm đúng bởi các công nhân Mỹ.

"Họ muốn thực hiện một thỏa thuận", Trump nói. "Nhưng từ quan điểm của chúng tôi, nó phải công bằng. Nó phải chăm sóc công nhân của chúng tôi."

https://baomai.blogspot.com/

Các mức thuế có nghĩa là trừng phạt Trung cộng vì bị cáo buộc là hành vi không công bằng, bao gồm cả hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ. Trung cộng đã cáo buộc Hoa Kỳ bắt nạt thương mại và, đến thời điểm này, đã phản ứng đô la cho đô la với thuế quan của riêng mình.

Vòng thuế mới của Mỹ có hiệu lực vào ngày 24 tháng 9.

Các quan chức thương mại Mỹ đã tổ chức phiên điều trần công khai vào cuối tháng Tám về sự leo thang được đề xuất, nghe từ hàng chục doanh nghiệp Mỹ hy vọng được miễn trừ thếu. Các doanh nghiệp sẽ thúc đẩy danh sách cuối cùng để tìm hiểu xem kháng nghị của họ có được nghe hay không.

https://baomai.blogspot.com/

Trong một bức thư gửi cho đại diện thương mại Hoa Kỳ, Dell, Cisco, Juniper Networks và Hewlett Packard Enterprise cho rằng mức thuế trên thiết bị mạng của họ có thể làm tổn thương lợi nhuận của họ và dẫn đến tổn thất công việc tại Mỹ.

Nhưng bất chấp những nỗ lực vận động hành lang của họ, một số trong những sản phẩm đó sẽ vẫn nằm trong danh sách thuế quan. Trong khi các sản phẩm điện tử tiêu dùng thường bị loại bỏ, các mặt hàng mạng và bộ định tuyến sẽ được bao phủ bởi thuế quan, các quan chức chính quyền cao cấp cho biết trong một cuộc gọi với các phóng viên hôm thứ Hai.

https://baomai.blogspot.com/

Phòng Thương mại Hoa Kỳ đã chỉ trích thuế quan, nói rằng quyết định "làm rõ rằng chính quyền không chú ý đến nhiều cảnh báo từ người tiêu dùng và doanh nghiệp Mỹ".

"Cả hai quốc gia nên ở lại bàn đàm phán, và Hoa Kỳ nên tiếp tục làm việc với các đồng minh của mình để tìm kiếm các giải pháp thay thế", Chủ tịch và Giám đốc điều hành Thomas Donohue cho biết trong một tuyên bố.

https://baomai.blogspot.com/

"Mức thuế mới là tin xấu cho ngành bán lẻ", Neil Saunders, giám đốc điều hành GlobalData Retail, một công ty tư vấn cho biết. Ông cho biết các công ty sẽ bị buộc phải lựa chọn giữa tăng giá hàng hóa hoặc theo thuế mới có lợi nhuận cho họ.

Saunders dự đoán rằng một số nhà bán lẻ sẽ cố gắng chuyển sản xuất của họ ra khỏi Trung cộng, nhưng ông cảnh báo rằng nhanh chóng thay đổi chuỗi cung ứng có thể tốn kém và đặt ra một bộ thách thức mới.

Trong cuộc gọi với các phóng viên, các quan chức chính quyền cấp cao từ chối bình luận khi các cuộc đàm phán có thể khởi động lại với các đối tác Trung cộng của họ.

"Trung cộng cần phải đến bàn và giải quyết những lo ngại đã được nêu ra", một quan chức chính quyền cao cấp cho biết.

Tuy nhiên, họ cảnh báo, nếu Bắc Kinh quyết định thực hiện vòng thuế quan riêng của mình đối với hàng hóa của Mỹ, Tổng thống sẽ giải quyết các biện pháp tiếp theo.

https://baomai.blogspot.com/

"Trong chừng mực họ vẫn không muốn làm việc với chúng tôi, tổng thống có các lựa chọn khác và những lựa chọn đó sẽ được xem xét trong thời gian tới," một quan chức chính quyền cao cấp nói.

Trump đã đưa ra ý tưởng về việc áp dụng một vòng thuế quan thứ ba với trị giá 267 tỷ đô la hàng hóa vào Trung cộng.

https://baomai.blogspot.com/

Peter Navaro “Khắc tinh của Hán cộng”
Gián điệp “Kế hoạch ngàn người” của Trung cộng”
Những bức ảnh của giới quý tộc Anh Dafydd Jones
Âm nhạc, Ma túy và những cái chết ở Hà nội và Sydn...
Robots và đồng tác giả gốc Việt ở London Fashion ...
Cái hay của việc tốn thời gian đến chỗ làm
Người Mỹ với xu hướng Y Học tự nhiên
Những con số trên trái cây có nghĩa là gì
Typhoon Mangkhut gây thiệt hại nặng ở Hồng Kông, T...
Bầu cử tới 2018
Nghề khỏa thân lau nhà ở Úc
Florence, và 'điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến'
Trump sẽ gửi tin nhắn đến tất cả các phone di động...
Chi phí giáo dục ở nơi nào đắt nhất?
Cái ‘nhất’ đáng buồn
Khi Việt nam và Tàu “một Tổ quốc, một Văn hóa”
Sạc điện thoại cách nào để tốt nhất cho pin
10 Cầu nước kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới
Điểm gốc Greenwich của Kinh tuyến số 0
Trào lưu mua 'quyền công dân' của giới siêu giàu

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.