Saturday, September 7, 2019

Mức ăn chia của chóp bu Việt Cộng

BM  

Có thằng bạn đã từng mò về Việt Nam làm ăn, kết cuộc phải bỏ của chạy lấy người, nó kể:

Ở Việt Nam, mày muốn có được một hợp đồng, một áp phe trót lọt thì mày phải bôi trơn tối thiểu 15% giá trị hợp đồng, áp phe. Với một hợp đồng, áp phe thuộc nhóm A - tức nhóm dự án có quy mô đầu tư trên 5 ngàn tỷ đồng do thủ tướng chánh phủ ký quyết định phê duyệt đầu tư thì mức ăn chia như sau:

·        Thủ tướng: 10%;
·        Phó thủ tướng phụ trách: 1%;
·        Chủ nhiệm hoặc phó chủ nhiệm văn phòng chánh phủ được giao nhiệm vụ theo dõi dự án: 0,5%;
·        Bộ trưởng bộ chủ quản dự án: 1%;
·        Các thứ trưởng của bộ chủ quản được giao nhiệm vụ quản lý dự án, các Bộ chuyên ngành được giao nhiệm vụ thẩm định dự án, mỗi cửa tùy mức độ quan trọng trong số 2,5% còn lại.

BM
  
Giờ ta lấy vụ AVG để nội suy số tiền hối lộ mà Phạm Nhật Vũ đã bịt miệng quan tham. Giai đoạn triển khai phi vụ áp phe AVG thuộc trào sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng với phó thủ tướng phụ trách mảng bưu chính viễn thông là Vũ Đức Đam.

Với cương vị thủ tướng, sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng hốt 10% trong tổng giá trị phi vụ áp phe AVG là 8.900 tỷ đồng. Số tiền mà sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng hốt là 8.900 tỷ đồng x 10% = 890 tỷ đồng.

Ở cương vị phó thủ tướng phụ trách mảng viễn thông, Vũ Đức Đam hốt là: 8.900 tỷ đồng x 1% = 89 tỷ đồng.

Ở cương vị Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, Nguyễn Bắc Son hốt: 8.900 tỷ đồng x  1% = 89 tỷ đồng. Đã nhận 3 triệu USD tương đương 69 tỷ đồng.

Ở cương vị phó chủ nhiệm văn phòng chánh phủ phụ trách đề án AVG, con trai của Lê Đức Anh là Lê Mạnh Hà hốt số tiền là: 8.900 tỷ x 0,5% = 44,5 tỷ đồng.

Các tay Bộ trưởng Kế hoạch đầu tư Bùi Quang Vinh, Thứ trưởng Bộ Tài chánh Trần Văn Hiếu, các trưởng, phó của các Cục, Vú, Khu, Viện,... cũng đã có phần trong khoản 2,5% còn lại, tức trong số tiền 8.900 tỷ đồng x 2,5% = 222,5 tỷ đồng.

BM
  
Tuy nhiên, sau khi sự việc bị phanh phui thì chỉ có Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn và một số thuộc cấp bị em trai của tài phiệt Phạm Nhật Vượng là Phạm Nhật Vũ tố giác có nhận tiền, những nhân vật khác như cựu bộ trưởng Vạch Ra Để Đó Bùi Quang Vinh, cựu thứ trưởng Bộ Bất tài Bất chánh Trần Văn Hiếu, con trai đồ tể Lê Đức Anh, đương kiêm phó thủ tướng Vũ Đức Đam, cựu thủ tướng là sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng thì không có nhận tiền.

Tại sao Phạm Nhật Vũ không khai tới những nhân vật trên ? Tại vì đó là những con chuột cống trong cái bình của Trọng lú, dù sao thì đồ tể Lê Đức Anh cũng là tiền bối của Trọng lú, là một con chó trung thành của Đặng Tiểu Bình, vì vậy Trọng lú sao nỡ ra tay với Lê Mạnh Hà con trai của đồ tể Lê Đức Anh. Mặt khác, nếu đánh Lê Mạnh Hà thì đương kiêm phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng không tránh khỏi và sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng cũng không vô can. 

Trong tình thế hiện nay, cái lò của Trọng lú chỉ còn khả năng đốt mấy cây củi cỏn con để giữ nhiệt chớ ngu mà ném mấy cây củi gộc như Lê Mạnh Hà, Vũ Đức Đam, Nguyễn Tấn Dũng vô lò thì bể lò là cái chắc. Nhân đây xin trích lại cách tính của báo Vẹm về cục bạc 3 triệu USD mà Phạm Nhật Vũ lót tay cho Nguyễn Bắc Son và 200 ngàn USD lót tay cho Trương Minh Tuấn. Báo Vẹm viết:

- Làm bộ trưởng 383 năm mới có được 3 triệu USD.

- Kể từ 01/7/2019, với mức lương cơ sở mới, lương thực nhận mỗi tháng của bộ trưởng và thủ trưởng cơ quan ngang bộ bậc 1 sẽ là 14.453.000 đồng/tháng, bậc 2 là 15.347.000 đồng/tháng. Tăng tương ứng gần 1 triệu đồng mỗi tháng so với lương tháng 6/2019. 

- Như vậy, mỗi năm một vị bộ trưởng chỉ được hưởng khoảng 180 triệu đồng tiền lương và phải tích cóp khoảng 383 năm thì mới có được 3 triệu USD, tương đương 69 tỷ đồng.

Đúng vậy, ông bà xưa đã nói:

BM
  
Nhưng chóp bu Việt cộng chẳng những chỉ là những tên trộm đêm mà còn là những kẻ cướp ngày có tổ chức, có bảo kê của pháp luật cộng sản. Vụ AVG chỉ là một trong vô số vụ trộm cướp của chóp bu Việt cộng và quý vị hãy tính xem, số tiền mà đám mọt nước sâu dân đã ăn trộm ăn cướp của dân mỗi năm là bao nhiêu. Đó là nguyên nhân dẫn tới việc nợ công tăng cao, thuế phí chất chồng, con cái của chức sắc Việt cộng xài tiền như nước.

Tham nhũng là linh hồn của chủ nghĩa cộng sản, muốn diệt tham nhũng chỉ có duy nhứt là phải xóa sổ cái đảng tà quyền cộng sản, bằng không thì cũng chỉ là trò mèo, để cười cho tất cả thế gian mà thôi.



Tran Hung

BM

Tại sao Trung cộng đối đầu với Việt Nam?
Cụ bà 101 tuổi người Bình Định gởi thơ ủng hộ TT Trump
Sơn móng tay _ Những điều cần biết
Thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục mạnh mẽ
Nông dân Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump dù bị Trung cộng đáp trả
Làm mát ngôi nhà mà không cần máy điều hòa?
Chồng Tôi
Người già nắm quyền, coi thường lớp trẻ
Trung cộng không dám tái diễn Thảm sát Thiên An Môn ở Hồng Kông
Thủ tướng Canada chỉ trích Trung cộng nặng nề về vụ Huawei
Trận chiến quyết định Trung-Mỹ nằm tại Đài Loan
Gặp gỡ ‘Vị Samurai cuối cùng’ của Nhật Bản giữa lòng Kyoto
Thế Nước, lòng Dân Việt đã rõ
Tàu cộng có dám thôn tính Đài Loan để gây ra Thế Chiến III ?
Cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung cộng sẽ đi về đâu?
Điều gì sẽ xảy ra với Trung cộng khi tôi tái đắc cử
Người đàn ông chặn nòng súng cảnh sát ở Hồng Kông
Bài viết của Joshua Wong trên tạp chí Economist Anh Quốc
Hành tinh kỳ lạ ngay giữa lòng nước Mỹ
Làm sao để ta có thể dự đoán đúng hơn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.