Monday, September 9, 2019

Trump _ Trung cộng đã lừa Mỹ suốt 25 năm

BM
TC đã lừa Mỹ suốt 25 năm, Trump khẳng định phải dạy TC một bài học, dù có tổn hại đến Mỹ

Cuối cùng thì vị Tổng thống dũng cảm nhất nước Mỹ cũng nói ra điều mà lâu nay ông chưa muốn nói: phải đương đầu với Trung cộng bằng mọi giá.

“TC đã lừa gạt Mỹ suốt 25 năm qua, thậm chí còn lâu hơn thế nữa. Đã đến lúc phải hành động dù cho điều đó tốt hay xấu cho nền kinh tế Mỹ về ngắn hạn. Nhưng về lâu dài, đó là điều bắt buộc phải làm” – ông nói với các phóng viên vào hôm 20 vừa qua tại Nhà Trắng. 

BM
  
Tuyên bố này của ông hiển nhiên đập tan mọi sự dè bĩu của những người ghét ông bao gồm các nhà phân tích dở hơi, các nhà báo báo đời báo tội, những kẻ vô minh khác trong đó có không ít người Việt ở Mỹ, Pháp… và người Việt ở Việt Nam.

Lâu nay nhiều kẻ ghét ông đưa ra những phân tích méo mó để gieo rắc sự hoài nghi với hiệu quả công việc của ông, thậm chí có người còn rêu rao Mỹ đã thua Trung cộng trong cuộc chiến thương mại… tuy nhiên một thực tế là nước Mỹ vẫn phát triển mạnh và Trung cộng ngày càng lún sâu vào suy thoái.

Vì thế khi nhiều người bày tỏ sự lo ngại kinh tế Mỹ sẽ đi đến suy thoái trong năm 2020, ông tự tin nói “còn lâu mới suy thoái”.

BM
  
Gần đây ông liên tục răn đe Trung cộng, tuyên bố thậm chí có thể hủy bỏ hoàn toàn việc đàm phán thương mại đồng thời giáng các đòn mạnh mẽ lên Trung cộng, Venezuela… nhưng Trung cộng cũng không dám đáp trả.

“Lẽ ra phải có ai đó đương đầu với TC. Đó là điều lẽ ra phải làm xong rồi. Sự khác biệt duy nhất là tôi đang làm điều đó” – ông nói.

8 năm ròng rã Obama đã đưa nước Mỹ xuống đáy và Trung cộng ngoi dần lên chuẩn bị thành phát xít! Thật kinh khủng.

BM
  
May mắn nhân loại có Donald Trump trên đời này. Suýt nữa quả địa cầu này phải chịu họa phát xít mới nếu không có ông – tổng thống Donald Trump, vị tổng thống tài ba dũng cảm – người bạn lớn của nhân dân yêu chuộng dân chủ và công bằng trên toàn thế giới.

Là người Việt Nam, sau tuyên bố này thì ai không yêu mến ông? Chỉ có những ai có tâm địa ích kỷ nhỏ nhoi mới ghét và chống ông.



Lam Truong

BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.