Thursday, September 20, 2018

Trade War sẽ ảnh hưởng hàng hóa Tàu cộng

https://baomai.blogspot.com/
Trump quá cao tay khi vận dụng sở trường kinh doanh vào chiến trường chính trị để ép Tập Cận Bình từ bỏ giấc mộng Trung Hoa, cứu nhân loại thoát đại họa “chết bởi Trung quốc”.

Là doanh dân, Trump luôn trân trọng câu “khách hàng là tren hết – đối tác là cạnh tranh công bằng chứ không thù địch”. Chính vì lẽ đó, Trump đã từng nói trước khi tuyên bố sẽ đánh thuế lên tất cả hàng hóa mà TC xuất sang Mỹ với tổng giá trị hàng hóa bị áp thuế là 500 tỷ USD rằng:

“Tôi làm vậy không phải vì động cơ chính trị mà là làm điều đúng đắn cho đất nước. Chúng tôi đã bị TC lợi dụng quá lâu”.

https://baomai.blogspot.com/
  
Đồng thời, dù trên mặt trận thương mại Mỹ – Trung, Trump luôn cứng rắn, gay gắt nhưng ông ta vẫn luôn ca ngợi Tập Cận Bình, đối thủ cạnh tranh rằng “Tôi rất quý chủ tịch Tập Cận Bình nhưng thế này là thiếu công bằng”.

Nhiều người vẫn còn ảo giác khi nói rằng việc Trump chọn thương mại để đáp trả lại “mộng bá quyền” của TC là sai lầm nhưng thực ra họ đang vô cùng sai lầm. Dẫu biết rằng số tiền thuế áp lên tổng lượng hàng hóa của TC có giá trị lên đến 500 tỷ USD hàng năm không là gì so với tiềm lực kinh tế của TC là 20.000 tỷ USD, bởi giả dụ Trump đỗ đồng áp thuế lên hàng TC với mức thuế 20% thì TC chỉ bị mất số tiền mỗi năm là: 500 tỷ USD x 20% = 100 tỷ USD và theo họ số tiền này do dân Mỹ chi trả vì khi hàng chịu thuế, giá bán sẽ tăng lên do thêm thuế, người tiêu dùng chịu thiệt thòi.

https://baomai.blogspot.com/
  
Thế nhưng họ quên rằng, khi hàng TC đội giá trên đất Mỹ, dân Mỹ sẽ không dại gì mua nó với giá cao, họ quay sang mua sắm hàng Mỹ và các nước khác, điều này kích thích cho các nhà sản xuất nội địa Mỹ phát triển đáp ứng quy luật “cung – cầu”. Công ăn việc làm tăng lên, thất nghiệp hạ xuống, ngân khố quốc gia tăng lên, dòng tiền này sẽ chảy vào các quỹ phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống, mức thu nhập của công dân Mỹ. Đó chính là lý do tại sao cổ phiếu Mỹ ổn định, FED tăng trần lãi suất trong bối cảnh chiến trường thương mại Mỹ – Trung đang nóng lên từng ngày.

https://baomai.blogspot.com/
  
Ngược lại, phía bên kia chiến tuyến, TC đang hỗn loạn, cổ phiếu lao dốc, tài phiệt tháo chạy, bong bóng bất động sản sắp nổ tung, các quỹ phúc lợi phá sản, ngân hàng trung ương phải bán USD cứu nền kinh tế… Bởi vì Tập Cận Bình đã dính đòn hiểm của Donald Trump trong phương thức “hồi mã thương”. Nếu như Tập Cận Bình dùng tiền bẩn đi “bẫy nợ, nhiễu loạn” bên ngoài TC thì tỷ phú Trump lại âm thầm “đặt bom hẹn giờ” ngay trong lòng TC. Bom hẹn giờ mang thương hiệu Trump được tạo ra từ lực lượng lao động đông đúc của TC.

https://baomai.blogspot.com/
  
Bởi khi hàng xuất khẩu bị áp thuế cao, buộc TC phải tự hạ các chi phí sản xuất và vận chuyển gồm: nhân công, nguyên liệu đầu vào, nhiên liệu vận hành, chi phí quản lý, cước vận chuyển… để giữ giá bán như giá trước khi chưa bị áp thuế mới đủ sức cạnh tranh. Điều này dẫn đến kết cục là “giá nhân công vốn rẻ mạt giờ bị ép xuống tiếp”, giá các khoản chi phí khác cũng bị kéo xuống, đây chính là “bom chùm hẹn giờ” mà Trump gài vào TC, bởi khi người lao động bị bóc lột tận xương tủy thì họ sẽ “quay búa – trở liềm” đập vào đầu, cắt vào cổ giới cai trị, giới cầm quyền. Cộng sản TC sẽ khó thoát nạn này. Nhưng nếu cộng sản TC tiếp tục “trợ lương-trợ giá-trợ cước” thì kho dự trữ quốc gia sẽ vơi dần và rỗng két. Lúc này TC lấy tiền đâu để hoàn thành “vành đai con đường”, Tập Cận Bình lấy sức đâu để trị vị vĩnh cửu, để thưởng ngoạn “giấc mộng Trung hoa” ?

https://baomai.blogspot.com/
  
Chắc chắn một điều, khi TC ngoan cố đáp trả Mỹ, đẩy cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung tới ngưỡng buộc Trump phải nâng mức thuế lên 500 tỷ USD thì đòn đánh quyết định của Trump sẽ là vũ khí “dầu mỏ”.

Mỹ sẽ trói chặt Iran, Venezuela triệt nguồn cung dầu mỏ chủ yếu cho TC, đồng thời giật dây OPEC, Nga tăng giá dầu đụng trần. Lúc này hàng hóa của TC xuất đi các nước vừa phải tự giảm cước vận chuyển để hạ giá cạnh tranh, vừa vấp phải giá dầu cao ngất ngưỡng và khan hiếm buộc nó phải ùn ứ ngay trên sân nhà.

https://baomai.blogspot.com/  

Thất nghiệp lịch sử sẽ diễn ra khắp Đại lục, ấy là lúc bom chùm hẹn giờ của tỷ phú Trump phát nổ vì đã đúng giờ G. Những thành viên của khối EU và một số nước khác cũng sẽ bị điêu đứng vì nguồn cung và giá dầu, trong khi đó gấu Nga lại vô tình hưởng lợi. Đó là lý do tại sao Trump muốn bắt tay Nga và lại bị EU lên án Trump, ra mặt cứu lấy Iran…

Dù mọi việc đang nằm ở tương lai nhưng hành động vừa qua của Trump cũng như lộ trình của ông ta vạch ra đã cho chúng ta tin tưởng và hy vọng “Trung cộng sẽ tan rã, cộng sản Việt Nam sẽ chết theo. Việt Nam sẽ trường tồn, biên cương, hải đảo sẽ trở về chủ cũ”.

https://baomai.blogspot.com/
  
Vẫn biết tương lai không ai ngờ được, và cũng không khẳng được điều gì. Nhưng không thể phủ nhận Trung Cộng là một con cáo già, cáo dơ, cáo ác, cáo độc. Nếu không lợi dụng chữ “già” được nữa, thì con cáo này sẽ cho thấy nanh vuốt dơ bẩn và sẵn sàng ra đòn ác độc bằng mọi thủ đoạn, bằng mọi giá để triệt hạ đối phương. Vì thế mà Tập Cập Bình trước khi đi vào cửa tử sẽ phải vùng vẫy cho đến phút cuối cùng… Nhiều lắm thì chấp nhận một Trung Quốc bị phanh thay ra nhiều mảnh, nhưng ít nhất cũng còn một mảnh đất vừa đủ 3 thước tây để làm mồ chôn con cáo ác độc, tham tàn mang họ Tập…

https://baomai.blogspot.com/
  
Chính Trị… thua Mỹ! Kinh Tế… thua Mỹ! Quân Sự… thua Mỹ! Tập cập Bình chứng minh với đàn em “tất cả đều… Thua Mỹ”, thử hỏi chiếc ghế rồng dành cho Cáo có xứng hay không?

Câu hỏi đó dành cho người Tàu…!!




Phan Nguyên Luân

https://baomai.blogspot.com/

Bài hát ‘Không đường’ khiến nhiều người Việt thích...
Cuộc chiến VN_ ‘Không phe nào đáng chiến thắng'
Hội Cờ Đỏ_ Đội âm binh tai hại
TC mong Mỹ đừng đưa Tân Hoa Xã vào 'sổ đen'
Chiến tranh thương mại "không thấy có lối thoát"
Pháo đài bay B52 huyền thoại của Mỹ
Walmart là nơi chiến tranh thương mại
Mỹ “đóng cửa” viện Khổng Tử
Ngoại trưởng Mỹ ‘nói không’ với việc dùng sai … dấ...
Hollywood thay đổi nhận thức về châu Á sau 25 năm?...
Chuyện 'yêu' ở Venezuela thời kinh tế khủng hoảng
Bí quyết cần học thời điểm dứt bỏ sự thua lỗ
Đầu bếp nấu theo công thức cách đây 60.000 năm
Thượng nghị sĩ chống Trump bị bắt vì gian lận
ICC mở cuộc điều tra vụ Rohingya
Ăn vặt có nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư cao hơn
Jenny Đỗ: 'ung thư khiến tôi rõ hơn sứ mệnh của m...
Trump 'Sói già' có đang áp đảo ông Tập Cận Bình?
Ăn cắp bí mật thương mại tuồn về Trung cộng
Sau 42 Năm

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.