Tuesday, September 18, 2018

Ăn vặt có nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư cao hơn

https://baomai.blogspot.com/

Bạn có thể đã biết rằng đồ ăn vặt, mặc dù ngon, là xấu cho bạn. Nó có thể có tác động tiêu cực về sức khỏe như tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh chuyển hóa và thậm chí ung thư. Hiện nay, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một hệ thống ghi nhãn dinh dưỡng mới để kết hợp một cách ăn uống có chất lượng dinh dưỡng thấp với nguy cơ gia tăng của một số loại ung thư.

Biểu tượng Nutri-Score dựa trên Hệ thống hồ sơ dinh dưỡng của Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh, được tính cho mỗi loại thực phẩm hoặc đồ uống sử dụng một thước đo nội dung 100 gram cho năng lượng (calo), đường, axit béo bão hòa, natri, chất xơ và protein. Hệ thống lược tả đã được sử dụng ở Anh để điều hành quảng cáo thực phẩm cho trẻ em từ năm 2007.

Hệ thống Nutri-Score mã hóa dinh dưỡng 5 cấp mới, tính toán chất lượng thực phẩm sử dụng cùng một phương pháp như tiêu chuẩn Anh, là duy nhất; Không giống như hệ thống của Anh, Nutri-Score sử dụng cả hai màu (từ màu xanh đậm đến màu cam đậm) và điểm (từ A cho "chất lượng dinh dưỡng cao nhất" đến E cho "chất lượng dinh dưỡng thấp nhất") để người tiêu dùng có thể hiểu được chất lượng của thực phẩm trong nháy mắt.

https://baomai.blogspot.com/  
Biểu tượng Nutri-Score sử dụng cả màu sắc và điểm số để giúp người tiêu dùng "đọc" chất lượng dinh dưỡng của nhãn thực phẩm trong nháy mắt.

Mặc dù đơn giản, hệ thống Nutri-Score vẫn chưa được Liên minh châu Âu hay bất kỳ quốc gia nào khác chấp nhận, theo Mélanie Deschasaux và Mathilde Touvier, tác giả của một nghiên cứu mới về hệ thống và các thành viên của nhóm nghiên cứu dịch tễ học dinh dưỡng Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và thống kê tại Đại học Sorbonne Paris Cité.

Nguy cơ ung thư cao hơn

https://baomai.blogspot.com/ 
  
"Nutri-Score đã nhận được sự hỗ trợ chính thức của các cơ quan y tế ở Pháp và gần đây ở Bỉ. Tuy nhiên, ứng dụng của nó không thể bắt buộc vì các quy định ghi nhãn của Liên minh châu Âu", Deschasaux và Touvier giải thích trong một email. Tuy nhiên, 33 nhà sản xuất và công ty thực phẩm, bao gồm Danone, Fleury Michon và McCain, đã bắt đầu tự nguyện áp dụng hệ thống này.

Theo các tác giả: Các cuộc thảo luận tương tự cũng đang diễn ra ở miền Bắc và miền Nam, với sự chấp nhận và thực hiện một hệ thống ghi nhãn dinh dưỡng tiêu chuẩn cho tất cả các nước EU "dự kiến sẽ đi theo". Mỹ, Canada và Úc. "

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Mục đích của nghiên cứu mới, được công bố hôm thứ ba trên tạp chí PLOS Medicine, là cung cấp bằng chứng khoa học về giá trị của hệ thống Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh làm cơ sở cho hệ thống Nutri-Score, Deschasaux và Touvier cho biết.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra cách ăn của 471.495 người trưởng thành từ 10 quốc gia châu Âu thông qua lăng kính Nutri-Score. Họ đã sử dụng Hệ thống hồ sơ dinh dưỡng của Anh để tính Điểm dinh dưỡng cho cách ăn uống thông thường - thực phẩm và đồ uống tự báo cáo thường được ăn - của mỗi người tham gia.

https://baomai.blogspot.com/  
  
Tổng số điểm phản ánh cách ăn uống có chất dinh dưỡng thấp hơn có liên quan đến nguy cơ ung thư cao hơn: Tỷ lệ ung thư trong số những người có điểm ăn vặt cao nhất là 81,4 ca / 10.000 người (riêng biệt, tỷ lệ nam là 115,9 và nữ , 66,6), so với 69,5 trường hợp trên 10.000 người năm (89,6 đối với nam và 61,1 đối với nữ) trong số những người có điểm ăn vặt thấp nhất. (Năm người là ước tính thời gian cho tất cả những người tham gia nghiên cứu cho phép các nhà nghiên cứu đo lường nguy cơ ung thư bất kể một người trong thời gian nghiên cứu do tử vong hoặc các yếu tố khác trong bao lâu.)

Những người ăn thức ăn vặt nhất cho thấy nguy cơ cao hơn về đường ruột, đường hô hấp (môi, miệng, lưỡi, mũi, cổ họng, dây thanh quản và một phần của thực quản và khí quản) và ung thư dạ dày. Một cách riêng biệt, đàn ông cho thấy nguy cơ ung thư phổi cao hơn, và phụ nữ cho thấy nguy cơ cao hơn về ung thư gan và sau mãn kinh.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Bởi vì những người ăn đồ ăn vặt có thể bị thừa cân hoặc tập thể dục ít, và cả hai phẩm chất đó đều liên quan đến ung thư, có thể phát hiện của nghiên cứu là kết quả của các yếu tố khác và không phải là cách ăn uống đơn độc?

"Những phân tích này đã được điều chỉnh cho các đặc điểm cá nhân khác có thể 'làm rối loạn' hiệp hội dinh dưỡng-ung thư như hoạt động thể chất và BMI nhưng cũng có trình độ học vấn, tình trạng hút thuốc, sử dụng rượu hoặc tiền sử gia đình bị ung thư", Deschasaux và Touvier viết trong email. Kết quả điều chỉnh cho phép các nhà nghiên cứu kết luận rằng "chất lượng dinh dưỡng vốn có của thực phẩm tiêu thụ thấp hơn có liên quan đến nguy cơ phát triển ung thư cao hơn".

https://baomai.blogspot.com/ 
  
"Nhìn chung, điều này điều chỉnh sự hỗ trợ cho sự liên quan của việc sử dụng [hệ thống dinh dưỡng của Anh] như một hệ thống hồ sơ dinh dưỡng cơ bản cho nhãn dinh dưỡng đơn giản Nutri-Score", Deschasaux và Touvier viết.

Tác dụng 'bảo vệ' của cách ăn uống tốt

https://baomai.blogspot.com/
  
Gerardo G. Mackenzie, một trợ lý giáo sư tại Khoa Dinh dưỡng tại Đại học California, Davis, cho biết một trong những nhân đức của nghiên cứu mới là số lượng lớn người tham gia. Việc tìm kiếm, một lần nữa trong một nghiên cứu của nhiều người, rằng ăn đồ vặt làm tăng nguy cơ ung thư đã chứng minh tất cả các nghiên cứu trước đây đều nói như vậy.

Mackenzie, người không tham gia vào nghiên cứu mới, khuyến cáo người tiêu dùng nên tuân theo đề nghị của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới / Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ càng tốt. Một trong những khuyến nghị: Hạn chế đồ ăn vặt.

"Mỗi một trong những khuyến nghị này đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ có lợi", Mackenzie nói. "Nó không phải là một duy nhất mà sẽ cung cấp các lợi ích, nhưng một số trong số họ" như một toàn thể.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Mackenzie nói thêm rằng cần có nhiều nghiên cứu hơn để hiểu chính xác cách thức mà khối lượng cơ thể cao, hoạt động thể chất thấp và quá nhiều rượu có thể chống lại cách ăn uống tốt.

Deschasaux và Touvier kết luận, "Mối liên quan giữa dinh dưỡng và ung thư (cũng như các bệnh mãn tính khác) không phải là mới." Mặc dù có những yếu tố nguy cơ khác, dinh dưỡng được xếp hạng trong số những yếu tố quan trọng nhất, bởi vì nó "có thể được sửa đổi ở cấp độ cá nhân và được nhắm mục tiêu bởi các chính sách y tế công cộng."




Susan Scutti

https://baomai.blogspot.com/

Jenny Đỗ: 'ung thư khiến tôi rõ hơn sứ mệnh của m...
Trump 'Sói già' có đang áp đảo ông Tập Cận Bình?
Ăn cắp bí mật thương mại tuồn về Trung cộng
Sau 42 Năm
Nhà hàng Tàu cho thực khách ăn chuột
Gieo mầm hạt tốt
Trẻ Việt Nam ở London Fashion Week
Cộng sản sợ nhất
Cựu ngoại trưởng Mỹ John Kerry
Nhóm Pussy Riot 'bị đầu độc' ?
Trump sẽ áp đặt thuế quan 200 tỷ USD cho hàng hóa ...
Peter Navaro “Khắc tinh của Hán cộng”
Gián điệp “Kế hoạch ngàn người” của Trung cộng
Những bức ảnh của giới quý tộc Anh Dafydd Jones
Âm nhạc, Ma túy và những cái chết ở Hà nội và Sydn...
Robots và đồng tác giả gốc Việt ở London Fashion ...
Cái hay của việc tốn thời gian đến chỗ làm
Người Mỹ với xu hướng Y Học tự nhiên
Những con số trên trái cây có nghĩa là gì
Typhoon Mangkhut gây thiệt hại nặng ở Hồng Kông, T...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.